"พัชรวาท" ยังไม่ได้คุย "บิ๊กป้อม" หลังมีเอกสารหลุด กรรมการ ป.ป.ช. อักษรย่อ ส. ขอช่วยเรื่องตำแหน่ง ยันพี่ชายไม่เกี่ยว เขาเป็นบอกใจดี

พลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุดที่มีเนื้อหาพาดพิงว่า หนึ่งในกรรมการ ป.ป.ช. อักษรย่อ ส. เคยขอให้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ฝากเป็นคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้พูดคุยกับพลเอกประวิตร แล้วหรือไม่ ว่า ไม่ได้มีการพูดคุยกับพลเอกประวิตร เป็นการส่วนตัว และย้ำว่าไม่ได้พูดคุยกันเลย

ส่วนจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคพลังประชารัฐ และพลเอกประวิตร ที่เข้าไปแทรกแซงองค์กรอิสระหรือการแต่งตั้ง หรือไม่นั้น พลตำรวจเอกพัชร กล่าวว่า "ลุงป้อมไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวหรอก มีแต่คนไปหา คนที่ไปหาจะดำเนินการอะไรหรือไม่ ก็เชื่อว่าเขาไม่เคยยุ่ง"

ส่วนกรณีที่พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกมาระบุว่า มีหนึ่งใน คณะกรรมการ ป.ป.ช. อักษรย่อ ส. ไปพบพลเอกประวิตร นั้น พลตำรวจเอกพัชรวาท ระบุสั้นๆว่า ก็ขอให้ไปถามพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ เอง

ส่วนที่มีบุคคลเข้าไปพบกับพลเอกประวิตร บ่อยๆแต่ไม่เกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งใช่หรือไม่ พลตำรวจเอกพัชรวาทกล่าวว่า ใครก็ไปพบท่านเยอะ ท่านใจดี

เมื่อถามย้ำว่าแต่จะช่วยเหลือเป็นอีกเรื่องหนึ่งใช่หรือไม่ พลตำรวจเอกพัชรวาทระบุว่า อะไรที่ผิดจะช่วยเหลือได้อย่างไร

สำหรับเอกสารที่หลุดมาเป็นจังหวัดเดียวกันกับ เป็นจังหวะเดียวกันกับที่พลตำรวจเอกสุรเชษฐ ไปร้องกับ ป.ป.ช. ถือว่าสอดคล้องกันหรือไม่ พลตำรวจเอกพัชรวาท กล่าวว่า จะสอดคล้องหรือไม่ ขอให้ไปสอบถามพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์