"พิชิต" โดดป้อง "เศรษฐา" หลังถูก "บิ๊กโจ๊ก" ยื่น "ป.ป.ช." เอาผิด บอกท่านบริสุทธิ์ เชื่อไม่หนักใจ เหตุไม่ได้กลั่นแกล้ง แต่ติง ร้องเรียนเรื่องนี้เหมาะสมหรือไม่

วันที่ 23 เม.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ให้ท่านมีสมาธิในการทำงาน แต่เรื่องการให้กำลังใจไม่เกี่ยวกับแรงกระเพื่อม หรือ การปรับ ครม. แต่เป็นการให้กำลังใจเพราะมีการฟ้องร้อง

ผู้สื่อข่าวจึงถามว่ากรณีที่ พล...สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผบ.ตร. กล่าวหาว่าการปฏิบัติหน้าที่มิชอบใช่หรือไม่ นายพิชิต กล่าวว่า เรื่องนี้ ท่านเป็นผู้บริหารราชการแผ่นดิน ท่านไม่มีเวลาคิดที่จะไปกลั่นแกล้งใคร

เมื่อถามว่านายกฯ ต้องกังวลหรือไม่ นายพิชิต กล่าวว่า คงจะตอบแทนท่านไม่ได้ แต่ส่วนตัวมองว่า เหตุมันมาจากไหนก็อยู่ตรงนั้น

เมื่อถามว่า จะต้องเตรียมข้อมูลเพื่อไปชี้แจง กับ ป.ป.ช.หรือไม่ นายพิชิต กล่าวว่า ให้เป็นหน้าที่ของ ป.ป.ช. เราไม่ไปก้าวล่วง

"แต่นายกบริสุทธิ์อยู่แล้ว เรื่องคดีอาญาท่านไม่ได้แกล้ง ถามว่ามีเหตุผลหรือแรงจูงใจอะไรที่นายกจะไปกลั่นแกล้งใคร แต่ถือว่าเป็นสิทธิ์ของเขาที่จะใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย แต่เราต้องดูพฤติกรรมในหลายเรื่อง เรื่องนี้มันนานมาแล้ว ซึ่งอยากให้ช่วยกันพิจารณา แล้วปัจจุบันนี้ปัญหาสังคมก็เกิดขึ้นมากมาย เช่น ยาเสพติด อาชญากรรม ตนคิดว่า นายกคิดเรื่องพวกนี้มากกว่า ท่านไม่ยึดติดเรื่องตัวบุคคล เอาเรื่องงานเป็นหลักในการแก้ไขปัญหา"

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทนายของฝั่ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ค่อนข้างมีชื่อเสียง กังวลหรือไม่ หากในอนาคตจะต้องไปต่อสู้คดีกัน นายพิชิต กล่าวว่า อย่าไปคิดอะไรมาก เพราะสุภาษิตกฎหมายบอกว่า ไปศาลก็ไปด้วยความสุจริต และเชื่อว่านายกฯก็ยังไม่คิดเรื่องนี้ ท่านคิดแต่ว่าจะบริหารประเทศชาติอย่างไรให้เป็นไปด้วยความราบรื่น สามารถทำตามนโยบายที่รัฐบาลแถลงต่อรัฐสภา ทุกอย่างวัดกันที่วัคซีนการทำงาน และเชื่อว่านายกฯไม่ได้หนักใจ เพราะไม่ได้คิดแกล้งใคร

เมื่อถามว่า จากประสบการณ์ต่อสู้คดี ดูคำร้องของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์แล้วมีอะไรน่าหนักใจหรือไม่ นายพิชิต กล่าวว่า ไม่ขอวิจารณ์ ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม เราต้องเคารพกระบวนการยุติธรรม การใช้สิทธิ์ตามกระบวนการยุติธรรมถือเป็นเรื่องดี แต่ต้องพิจารณาด้วยว่าความเหมาะสมที่จะมากล่าวหานายกฯ มีความเหมาะสมหรือไม่ เมื่อถามย้ำว่า มองอย่างไรที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐมาร้องเรียนนายกฯในช่วงนี้ นายพิชิต กล่าวว่า ตนคงไปตอบแทนพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ไม่ได้ ส่วนที่มีมองว่าพล.ต.อ. สุรเชษฐ์โดนกระทำฝ่ายเดียวจึงไปร้องเรียนทุกคนที่เกี่ยวข้องนั้น ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ตอบเองดีกว่า