ตร. ยันชิ้นส่วนมนุษย์ คดีฆ่าหั่นศพ บางบัวทอง เป็นผู้ชายระบุสัญชาติไม่ได้ จ่อเรียกสอบรถกว่า 10 คัน เข้า-ออกจุดเกิดเหตุ

วันที่ 22 เม.ย. พล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี รวมถึง พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ประชุมสรุป ความคืบหน้าคดีพบชิ้นส่วนมนุษย์หลายชิ้นในพื้นที่จ.นนทบุรี

ต่อมาเวลา 19.30 น.ที่ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี พ.ต.อ.พฤฒ เปิดเผยความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า ความคืบหน้าในส่วนของการหาตัวคนร้ายยังไม่มีความคืบหน้า ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐาน แพทย์นิติเวชระบุว่าชิ้นส่วนที่พบคาดว่า น่าจะเกิดเหตุตั้งแต่ 2-4 สัปดาห์ก่อน ดังนั้นต้องรวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิดและพยานหลักฐานอื่นๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว

ส่วนกรณีการเจอของมีคมอย่างมีดและขวาน บริเวณรอบที่เกิดเหตุ ที่ชาวบ้านแจ้งมา ขณะนี้ได้มีการนำส่งเพื่อตรวจสอบแล้ว แต่ยังต้องรอผล อย่างไรก็ตามสิ่งที่ชัดเจน ตอนนี้คือชิ้นส่วนมนุษย์ที่พบเป็นผู้ชาย วัยผู้ใหญ่ แต่สัญชาติยังไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากการตรวจหาสัญชาติต้องใช้กะโหลกศีรษะ แต่ตอนนี้ยังไม่พบ ในส่วนของรอยสักที่พบในชิ้นส่วนขณะนี้แพทย์พยายามให้รอยสักมีความชัดเจน เนื่องจากเป็นชิ้นส่วนที่สำคัญที่จะสามารถระบุตัวบุคคลได้

ในส่วนกรณีของรถเก๋งนิสสัน รุ่นอเมล่า สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่พบใกล้กับจุดเกิดเหตุ พ.ต.อ.พฤฒ เผยว่า ตอนนี้ยังไม่ขอตัดทิ้งไป ถึงแม้เจ้าของรถจะระบุว่าได้จำนำรถทิ้งไปแล้วมีส่วนเกี่ยวข้อง แต่อย่างไรก็ตามเราต้องเจ้าของรถมาสอบปากคำให้ได้ เนื่องจากรถยนต์ทุกคันที่วิ่งเข้าออกในช่วงเวลา 2-4 สัปดาห์ก่อน เราจะตามหมด

ส่วนพลั่วขุดดินพบว่ามีลักษณะคล้ายคราบเลือดติดอยู่ขณะนี้อยู่ในระหว่างรอคำตอบ ของนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งผลยังไม่ออก อาจจะต้องใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน

ในส่วนของข้อมูลคนหายเบื้องต้น ณ ขณะนี้ในพื้นที่ จ.นนทบุรี ยังไม่มีการประสานเข้ามาว่ามีบุคคลสูญหาย แต่ได้ประกาศไปรอบๆพื้นที่จ.นนทบุรีแล้ว นอกจากนี้แพทย์จะสกัดหา DNA จากชิ้นส่วนมนุษย์เพื่อไปเปรียบเทียบกับบุคคลที่สูญหาย ซึ่งยังไม่ได้คำตอบ

พ.ต.อ.พฤฒ เผยว่า ความยากลำบากของการไขคดีนี้คือสภาพชิ้นส่วนที่พบค่อนข้างนาน แต่ขอให้เชื่อว่าทุกวันนี้เราพยายามรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเพื่อนำไปสู่การจับกุมคนร้าย

ส่วนช่วง 2-4 สัปดาห์ จะพอสโปควงของรถต้องสงสัยได้หรือไม่นั้น พ.ต.อ.พฤฒ ระบุว่า ยังไม่ได้สโคปรถต้องสงสัย และพยานที่เห็นรถต้องสงสัยที่ระบุว่าเอาถุงดำมาทิ้งก็ยังไม่ชัดเจน ซึ่งได้สอบปากคำไปแล้ว และที่พูดคุยกับชาวบ้านก็ยังไม่มีประโยชน์ หลักฐานสำคัญตอนนี้ต้องรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์ และกล้องกล้องวงจรปิดเท่านั้น

ส่วนรถทุกคันที่เข้าไปภายในซอย ตำรวจก็เก็บหมดแล้วติดตามต่อ ตอนนี้ยังได้ไม่ถึง 10 คัน เพราะเป็นซอยมืด ซึ่งรถต้องสงสัยเกือบ 10 คันที่ว่าที่เห็นยังเป็นรถเก๋ง แต่ขอตรวจสอบโดยละเอียดก่อน และยังไม่ขอตอบเรื่องสีรถ และตอนนี้หากมีใครรู้เบาะแส หรือมีใครพบที่พอเห็นพยานหลักฐานได้ ให้แจ้งมาที่สภ.บางบัวทอง เราจะไปเก็บหลักฐานทุกชิ้น เพราะตอนนี้อยู่ระหว่างการขยายวงเพื่อให้ได้พยานหลักฐานมากขึ้น แล้วนำมาวิเคราะห์ทีเดียว