กรณีเฟชบุ๊ก รพี ชำนาญเรือ ได้ลงเรื่องราวว่า “ฝากแชร์ตามหารถผู้เสียชีวิต “ตามหารถจักรยานยนต์ฮอนด้าหลีดสีขาวทะเบียน 1 กผ 1790ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นรถของน้องไอซ์ อายุ 20 ปีได้หายตัวไปเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2567 ขาดการติดต่อไปเวลาประมาณ 03.00น. บอกเพื่อนว่าจะไปเอาอะไหล่รถที่แถวพระแท่นดงรัง หลังจากนั้นพบกลายเป็นศพอยู่ในคลองชลประทาน เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 12.00น. บริเวณคลองหลังเทศบาลตลาดเขต ม.9 ต.รางหวาย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี โดยมูลนิธิขุนรัตนาวุธ ญาติติดใจการเสียชีวิต”

 

เวลา 17.00 น. ทีมนักประดาน้ำ มูลนิธิขุนรัตนวุธ จังหวัดกาญจนบุรี ได้ลงค้นหาหลักฐานซึ่งเป็นรถมอเตอร์ไซค์ โทรศัพท์มือถือและทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตที่หายไป ซึ่งตอนนี้ก็ยังหาไม่เจอ โดยเจ้าหน้าที่ได้ค้นหาบริเวณฝายกั้นน้ำ ซึ่งเป็นต้นน้ำ ที่ไหลไปยังจุดเจอศพของผู้เสียชีวิต โดยจุดที่เจ้าหน้าที่ค้นหานั้นอยู่ก่อนจะถึงจุดเจอศพประมาณ 10 กิโลเมตร

 

ซึ่งจากการค้นหาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยมีวิธีค้นหาใช้เชือกลากไปกับน้ำแบบเรียงหน้ากระดาน เพื่อจะให้เชือกไปกระทบกับวัตถุต้องสงสัย แต่จากการค้นหาในรัศมี 2 กิโลเมตร ก็ยังไม่เจอวัตถุพยานแม้แต่ชิ้นเดียว ซึ่งหลังจากนี้ เจ้าที่จะมีการย้ายจุดไปค้นหาอีกจุดหนึ่ง คือก่อนถึงจุดเจอศพประมาณ 20 กิโลเมตร ซึ่งเป็นจุดที่กล้องวงจรปิดจับภาพแสงไฟสุดท้ายที่ผู้เสียชีวิตขับรถเลี้ยวเข้ามาเลียบคลองประปา

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 19:20 น. ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำและเจ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ไปเจอชิ้นส่วนรถอยู่บริเวณริมคลองประปา ซึ่งอยู่ต้นน้ำก่อนจะถึงจุดศพประมาณ 20 กิโลเมตร โดยลักษณะชิ้นส่วนดังกล่าวยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการนำไปตรวจสอบต่อไป

 

ทีมข่าวได้สอบถาม นางสาวรัตนาภรณ์ หรือ ออม อายุ 23 ปี แฟนของนายไอซ์ ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนเองคบหากับแฟนหนุ่มมานานเกือบ 2 ปีเเล้ว โดยที่ผ่าน ตนเองและแฟนไม่เคยมีปัญหาเรื่องมือที่สามและฝ่ายชายก็ไม่เคยนอกใจสักครั้ง ทำงานปกติ ไม่เคยมีศัตรูที่ไหนเลย ส่วนตัวเชื่อว่าเหตุการณ์ที่แฟนเสียชีวิตน่าจะเกิดจากการฆาตกรรม ไม่น่าจะใช่อุบัติเหตุเพราะมีพิรุธหลายอย่างที่ตนเองติดใจ

 

โดยในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาตนทั้ง 2 คนแยกกันกลับบ้านโดยแฟนหนุ่มกลับบ้านที่จังหวัดกาญจนบุรี ส่วนตนเองกลับบ้านที่จังหวัดศรีสะเกษ และนัดกันว่าจะกลับไปเจอกันที่ จ.ประจวบฯ ที่ ตนเองและแฟนทำงานอยู่ด้วยกัน ซึ่งช่วงสงกรานต์ ตนเองไม่ได้คุยกับแฟนเพราะโทรศัพท์ตนเองเปียกน้ำใช้การไม่ได้

 

โดยวันที่ 18 เม.ย.เป็นวันที่แฟนของตนต้องกลับมาที่ จ.ประจวบ เพราะนัดกันไว้ว่าจะกลับพร้อมกัน แต่ตนเองกับแฟนทะเลาะกันในแชตเเมสเซนเจอร์ เพราะจับได้ว่าฝ่ายชายอยู่กับผู้หญิงคนอื่น เพราะมีแชตของแฟนส่งมาหาตนเองว่า “สรุปเลิกกันยังคะ” ตนเองจึงรู้ว่าแฟนอยู่กับคนอื่น แต่พอตนเองโทรกลับไปแฟนก็ไม่รับสาย

 

โดยแชตล่าสุดที่คุยทะเลาะกันตอน 01.56 น. ของวันที่ 19 เม.ย.67 หลังจากนั้นแฟนหนุ่มก็ไม่ตอบตนอีกเลย ตนเองก็รอตอนเช้า เพื่อที่จะได้เคลียร์กันที่ประจวบ เพราะคิดว่ายังไงแฟนต้องเดินทางกลับมาที่ทำงาน แต่ปรากฏว่าพอช่วงเช้าของวันที่ 19 เมษายน แฟนหนุ่มก็ไม่เดินทางกลับมาที่ จ.ประจวบ ตนเองโทรศัพท์ไปก็ไม่รับสายอีกเลย ถ้าเป็นปกติต่อให้ทะเลาะกันแฟนก็จะรับโทรศัพท์หรือไม่ก็จะตอบแชทกลับมาบ้าง

 

ตอนนั้นตนเองก็ไม่รู้ว่าแฟนไปอยู่ที่ไหน จนต่อมามาทราบภายหลังว่า ญาติที่จังหวัดกาญจนบุรี พบศพแฟนหนุ่มลอยอยู่ในคลองชลประทาน ตนจึงเชื่อว่าแชตที่ทะเลาะกับตนในคืนนั้นน่าจะเป็นคนอื่น เพราะปกติแฟนของตนจะไม่พิมพ์แบบนี้ โดยตนคาดว่าคนที่พิมพ์น่าจะเป็นผู้หญิงคนดังกล่าวคือ น.ส.ครีม (นามสมมติ) ซึ่งตนเคยระแคะระคายมาก่อนแล้ว เหมือนทั้ง 2 คนเคยคุยๆ กัน แต่ก็เลิกคุยกันไปนานแล้ว แต่ตนก็ไม่เคยเจอหน้าผู้หญิงคนนี้ รู้แค่ว่าเค้าเป็นคนจังหวัดกาญจนบุรีเหมือนกับแฟน และตนก็ไม่รู้ว่าฝ่ายหญิงมีแฟนอยู่แล้วหรือไม่ โดยตนคาดว่าทั้ง 2 คนน่าจะกลับไปเจอกันอีกครั้งในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา

 

ส่วนประเด็นที่นางสาวครีมอ้างว่านายไอซ์รีบออกจากบ้านของนางสาวครีมเพราะถูกเพื่อนที่ชื่อ นาย บ. โทรเร่งให้ออกจากบ้านไปนั้น ตนเองก็รู้สึกแปลกใจอยู่เหมือนกัน ว่าเขามีเรื่องอะไรทำไมต้องรีบร้อนออกไป สำหรับนาย บ. ตนเองก็เคยรู้จักแต่ไม่ถึงขั้นสนิทสนม

 ส่วนเหตุการณ์นี้ จะเป็นอุบัติเหตุหรือไม่นั้น ตนมองว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะ ปกติแฟนของตนไม่ค่อยได้ดื่มเหล้าอยู่แล้ว ส่วนตัวมองว่าน่าจะเป็นปัญหาเรื่องชู้สาวมากกว่า คิดว่านางสาวครีมน่าจะมีแฟนแล้ว ส่วนตัวยังไม่ได้มีโอกาสพูดคุยกับนางสาวครีมเลย

 

ตนเองเชื่อว่าน่าจะเป็นเรื่องฆาตกรรม และก็อยากจะรู้ความจริงเหมือนกันว่าทำไมถึงโกรธแค้นกันขนาดนี้ ทำไมไม่คุยกันดีๆ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้คนอื่นต้องเสียใจเป็นอย่างมาก

 

ทีมข่าวพยายามติดต่อไปยังนางสาวครีม (นามสมมติ) สาวคนสนิทของผู้เสียชีวิต โดยทางนางสาวดอกบัว (นามสมมติ) แม่ของนางสาวครีมได้ให้ข้อมูลผ่านทางโทรศัพท์กับทีมข่าวว่า วันนี้ทางลูกสาวตัวเองยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ เพราะได้ให้สัมภาษณ์สัมภาษณ์ไปตั้งแต่เมื่อวานหมดแล้ว ยืนยันว่าก่อนที่ผู้เสียชีวิตจะออกจากบ้านไป ตั้งแต่ช่วงตีสองของวันที่ 19 นั้น ผู้เสียชีวิต ไม่ได้มีปากเสียงกับลูกสาวตัวเอง แต่อย่างใด และยืนยันว่าลูกสาวไม่รู้ว่าผู้เสียชีวิตมีแฟนอยู่แล้วที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยลูกสาวตัวเองก็เพิ่งมารู้จากในข่าว

 

วันนี้ทีมข่าวช่อง 8 ได้รับกล้องวงจรปิด เวลา 02.09 น. วันที่ 19 เมษายน 2567 กล้องตัวที่ 1 จับภาพครองภพ ขับรถมอเตอไซค์ออกจากบ้านพักของ นางสาวครีม (นามสมมติ) สาวคนสนิท ซึ่งตอนนั้น คนตายก็ขับออกมาคนเดียวยังไม่มีใครตาม

 

เวลา 02.05.41 น. (เวลาจริง 02.09) ครองภพขับรถมอเตอไซค์ มาบริเวณหน้าปากซอย ก่อนเลี้ยวซ้ายออกไป

 

ทีมข่าวช่อง 8 ไล่กล้องวงจรปิด จากอำเภอเมืองกาญจนบุรี มาถึงคลองชลประทานจุดที่เจอศพของผู้เสียชีวิตระยะทางประมาณ 30 กว่ากิโลเมตร

 

เวลา 01.55.43 น. (เวลาจริง 02.12 น.) บริเวณปากทางซอยบ้านนางสาวครีม สาวคนสนิทผู้ตาย จับภาพนายครองภพขับรถตามถนน

 

เวลา 03.07 น. นายครองภพ ขับรถมอเตอร์ไซต์ผ่านแยกพนมทวน แล้วเลี้ยวขวามุ่งหน้า ต.พระแท่น

 

เวลา 03.33.35 น. ครองภพ ขับรถมอเตอร์ไซค์เลี้ยวซ้าย เข้าเลียบคลองประปา ซึ่งจุดนี้จะอยู่ห่างจากจุดพบศพประมาณ 20 กิโลเมตร และเป็นน้ำต้นทางจุดที่เจอศพ

 

กล้อง 5 เวลา 03.33.54 น. กล้องวงจรปิดจับภาพครองภพระยะไกล เห็นครองภพ เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเลียบคลองประปา ก่อนที่ เวลา 03.34.13 น. กล้องวงจรปิดจับภาพแสงไฟแสงสุดท้ายรถมอเตอร์ไซค์ของครองภพ ไว้ได้ ก่อนที่แสงไฟรถจะหายไป ซึ่งหากเทียบเวลาในกล้องวงจรปิดตัวนี้ จะเป็นเวลาหลังจากที่ครองภพได้ทักแชตคุยกับสาวคนสนิทในเวลาประมาณ 03.02 น.

 

ขณะที่ทีมข่าวได้สอบถาม นายชยพล พ่อของนายไอซ์ ผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า สำหรับวาเหตุที่ถูกชายเสียชีวิต เป็นไปได้ทั้งการเกิดอุบัติเหตุและการถูกฆาตกรรมตนเองให้น้ำหนักไปที่ 50 / 50 เพราะหากเป็นการเกิดอุบัติเหตุถนนเส้นที่พบศพลูกชายค่อนข้างมืดก็อาจจะมีโอกาสที่จะเป็นไปได้ แต่เมื่อตนเองไปดูสถานที่เกิดเหตุก็ไม่พบว่ามีร่องรอยของการเฉี่ยวชนหรือรอยไถลของรถจักรยานยนต์และสิ่งที่สำคัญยังไม่พบจักรยานยนต์คันที่ลูกชายขับขี่ในวันที่หายตัวไปก่อนเดี๋ยวพบเป็นศพ

 

ส่วนเรื่องเพื่อนของลูกชายตนเองไม่เคยรู้ว่ามีพฤติกรรมแต่ละคนเป็นอย่างไรบ้างเพราะลูกชายไม่เคยเล่าให้ฟังเพราะลูกชายจะเป็นผู้ที่มีอุปนิสัยมีอะไรจะเก็บเงียบไม่เคยบอกตนเอง แม้กระทั่ง Facebook หรือ โทรศัพท์ ลูกชายก็จะบล็อกไม่ให้ตนเองรู้ความเคลื่อนไหวว่าลูกชายทำอะไรอยู่ที่ไหน และเรื่องผู้หญิง ที่ลูกชายคบหาก็รู้จักแค่ออมซึ่งเป็นแฟนของลูกชายเพียงคนเดียวส่วนผู้หญิงอีกคนหนึ่ง พี่เป็นคนจังหวัดกาญจนบุรีตนเองไม่รู้จักมาก่อน เพิ่งจะมารู้ข่าวหลังจากที่ลูกชายเสียชีวิตแล้วว่ามีผู้หญิงคนนี้ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับลูกชายด้วย และก่อนที่ลูกชายจะเสียชีวิตตนเองก็ไม่รู้ว่าลูกชายได้เดินทางไปหาผู้หญิงคนนี้มารู้หลังจากที่เกิดเหตุลูกชายเสียชีวิตแล้ว

 

ส่วนผู้หญิงที่ลูกชายไปหาจะเป็นต้นเหตุทำให้เสียชีวิตหรือไม่นั้นตนเองไม่สามารถที่จะระบุได้เพราะไม่อยากที่จะไปกล่าวหาใคร เพราะทุกอย่างต้องดูหลักฐานอย่างเช่นกล้องวงจรปิดข้อเท็จจริงจึงจะชัดเจน และตนเองอยากจะเร่งรัดให้คดีของลูกชายสามารถคลี่คลายทุกอย่างออกมาให้เร็วที่สุด เพราะตนเองก็อยากรู้ว่าที่ลูกชายจะชีวิตนั้นเกิดจากอะไรพร้อมกันนี้ยังอยากจะให้เร่งรัดติดตาม รถจักรยานยนต์และทรัพย์สินของลูกชาย เพื่อจะได้นำมาพิสูจน์ว่าเป็นอุบัติเหตุหรือเหตุฆาตกรรม ถ้าหากลูกชายเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุตนเองก็ขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือแต่หากลูกชายเสียชีวิตเพราะถูกฆาตกรรมก็อยากจะติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาให้ได้เร็วที่สุด ทุกอย่างจะได้จบและตนเองจะรู้สึกสบายใจขึ้นมากกว่านี้

 

ต่อมาทีมข่าวช่องแปดเดินทางมายังบ้านของผู้เสียชีวิต ในพื้นที่อำเภอพนมทวนจังหวัดกาญจนบุรี ได้พูดคุยกับนางอริสรา อายุ 69 ปี ย่าของผู้เสียชีวิต ให้สัมภาษณ์ว่าตอนนี้ตัวเองก็ติดใจสาเหตุการตายของหลานชาย เนื่องจากทรัพย์สินและสิ่งของหลายหลายอย่างของหลานชายก็ได้หายไป อย่างเช่นเข็มขัดที่หลานชายจะรัดไว้ที่กางเกงตลอดเวลา แต่ตอนเจอศพก็ไม่เจอ

 

ตัวเองก็ตอบไม่ได้ว่าการตายของหลานชายเป็นการถูกฆาตกรรมหรืออุบัติเหตุ ต้องให้ตำรวจเป็นคนคลี่คลายคดี

 

หลานชายเป็นคนนิสัยดีที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องกับใคร โดยวันที่ 18 เมษายนเวลาประมาณห้าทุ่มที่ผ่านมา หลานชายร้องไห้แล้วบอกกับตัวเองว่า วันนี้ ไม่อยากเดินทางกลับเลย จากนั้นก็ขับรถออกไปจากบ้าน กระทั่งวันที่ 20 ตัวเองถึงมาทราบข่าวว่าหลานชายถูกพบเป็นศพอยู่ในคลองน้ำ

 

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุตัวเองก็พยามโทรติดต่อหาหลานชายแต่ก็ ติดต่อติดต่อไม่ได้

 

ส่วนสาวคนสนิทของหลานชายตัวเองก็ไม่รู้จักเพราะหลานชายไม่เคยเล่าให้ฟัง สุดท้ายนี้ตัวเองก็อยากบอกดูวิญญาณของหลานชายเขาถูกฆาตกรรมก็ให้ไปดลบันดาลให้ผู้ก่อเหตุถูกจับกุมให้ได้โดยเร็ว แต่หากเป็นอุบัติเหตุก็ให้ตำรวจคลี่คลายคดีให้ได้โดยเร็วเช่นกัน

"ไอซ์" ตายปริศนาสงสัยถูกฆาตกรรม แฟนเปิดแชตสงสัยถูกสวมรอยก่อนเป็นศพ