ชาวบ้านศรีสะเกษ แห่ร้องกองปราบฯ เอาผิด"แป๊ะ ทนายเก๊" หลอกเงินค่าวิ่งเต้นคดี สูญเงินกว่า 1 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น บุรีรัมย์ ได้พากลุ่มชาวบ้านกว่า 10 คนในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ไกรศร อินปิน รอง.สว.(สอบสวน) กก.3.บก.ป. เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือหลังถูก "นายแป๊ะ ทนายความเก๊" หลอกเรียกเก็บเงินอ้างช่วยเหลือวิ่งเต้นคดีความที่ผู้เสียหายกำลังมีข้อพิพาทฟ้องร้อง

นายภัทรพงศ์ เปิดเผยว่า ชายคนดังกล่าวชื่อว่า "แป๊ะ" มักอ้างตัวว่าเป็นทนายความ ก่อนเข้าไปทำทีตีสนิทชาวบ้าน ที่กำลังมีเรื่องขึ้นศาลฟ้องร้องพิพาทเรื่องที่ดินต่างๆ โดย อ้างว่าสามารถช่วยเหลือคดีได้ แต่มีข้อแม้ว่า จะต้องจ่ายเงินเป็นค่าดำเนินการต่างๆ ตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสนบาท แต่สุดท้ายกลับไม่มีการช่วยเหลือจริง

หลังไปตรวจสอบประวัติกับสภาทนายความจังหวัดศรีสะเกษ พบว่า บุคคลดังกล่าวไม่ได้เป็นทนายความแต่อย่างใด อีกทั้งเชื่อว่าอาจเป็นบุคคลที่มีประวัติคดีอาชญากรรมอีกด้วย

ซึ่งพฤติกรรมเช่นนี้มองว่าเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน ที่ผ่านมามีผู้ตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านตาสีตาสา พระวัดต่างๆ สูญเงินรวมกันกว่าหลักล้านบาท ในวันนี้จึงตัดสินใจพากลุ่มชาวบ้านที่ตกเป็นเหยื่อมาเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับทางตำรวจกองปราบ

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนกองปราบ ได้ทำการสอบปากคำกลุ่มชาวบ้าน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป