เก๋งสวมรอยญาติผู้ป่วย ขับจี้ท้ายรถพยาบาล หวังแซงรถคันอื่นได้เร็วๆ เจ้าหน้าที่บอก นี่รถพยาบาลนะไม่ใช่รถนำทาง วอนสำนึกถึงวินัยจราจร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part6 โพสต์คลิปเหตุการณ์รถเก๋งโตโยต้า สีดำ กำลังขับตามรถกู้ภัยอย่างกระชั้นชิด จากนั้นมีการเปิดไฟฉุกเฉิน เพื่อทำให้รถคันอื่นๆเข้าใจว่าเป็นญาติของผู้ป่วย กำลังติดตามไปโรงพยาบาลด้วย หวังขับรถแซงรถที่หลีกทางให้

โดยระหว่างทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้สอบถามกับผู้ป่วยว่า รถที่ขับตามมาใช่ญาติหรือไม่ แต่ได้คำตอบว่า "ไม่ใช่" ทำให้เจ้าหน้าที่ตัดพ้อว่า "ไม่เจ็บไม่ป่วยจริงๆ ไม่มีใครอยากไปโรงพยาบาลหรอกครับ"

ทั้งนี้ คลิปต้นเรื่องได้ถูกโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ "witsarut saman" เผยให้เห็นพฤติกรรมการขับรถน่ารังเกียจ ทั้งยังกระทำผิดกฏหมาย พร้อมติด #นี้รถพยาบาลนะไม่ใช้รถนำทาง ไม่ใช่ญาติคุณแล้วจะตามมาทำไม คุณรู้ไหมว่ามันอันตราย เหตุเกิดจากหน้าโรงเรียนบ้านดอนไปถึงบ้านเคียน อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

 

สำหรับ หลักปฏิบัติในการหลีกทางให้รถพยาบาลฉุกเฉิน ตามพรบ.ทางบก พ.ศ.2522 มีดังนี้ 1.ตั้งสติ และค่อยๆ ลดความเร็วรถ 2.ดูกระจกมองหลัง กะระยะรถพยาบาล ให้ทางด้วยความระมัดระวัง 3.ดูให้ดีก่อนเบี่ยงซ้าย หลีกทางให้รถพยาบาลฉุกเฉินผ่านไปได้

4.กรณีรถติด พยายามเบี่ยงรถชิดฝั่งใดฝั่งหนึ่งและเปิดไฟเลี้ยวให้สัญญาณให้รถพยาบาลฉุกเฉินแซงผ่านไปได้สะดวก และ 5.ห้ามขับตามเด็ดขาด ในระยะ 50 เมตร หากรถพยาบาลฉุกเฉินวิ่งผ่านไปแล้ว