เมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 16 เม.ย. 2567 ขณะที่ ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ ผบ.ส.ทร.3 กก.1 บก.ทร. กำลังปฏิบัติหน้าที่ให้อำนวยสะดวกด้านการจรจร อยู่บนถนนสายสระบุรี หล่มสัก ทางหลวงหมายเลข 21 หมู่ที่ 4 ต.ดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ได้มีรถเก๋งสีขาวขับมาชนจนร่าง ด.ต.ปิยนันท์ ร่างกระเด็ดลอยไป 10 เมตร เจ้าหน้าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่อยู่ใกล้กันกับตำรวจซึ่งขณะนั้นช่วยการจราจรอยู่ด้วยกัน ได้รีบนำตัว ด.ต.ปิยนันท์ ไปส่งยังโรงพยาบาลพัฒนานิค อ.พัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี




สำหรับ ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ เป็นตำรวจทางหลวง ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยเคลื่อนเร็ว เมื่อยามคับขัน ตรงการจราจรติดขัดก็จะรีบไปอำนวยความสะดวกทันที เพราะวันนี้เป็นวันที่นักท่องเที่ยวกำลังจะเดินทางกลับจากภูมิลำเนา เพื่อกลับเข้าทำงานหลังหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ รถติดขัดหนาแน่นมาก ช่วงถนนสาย หล่มสัก-สระบุรี โดยเฉพาะในช่วง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี


ส่วนคนขับรถเก๋งเป็นหญิง ชื่อ น.ส.พรเพ็ช หลังจากขับชน ด.ต.ปิยนันท์ รถเก๋งไม่สามารถไปไหนได้ จึงถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมไปดำเนินการสอบสวนยัง สภ.พัฒนานิคม ส่วนสาเหตุที่ขับมาชน ด.ต.ปิยนันท์ เป็นเพราะในช่วงนั้นเป็นช่วงที่ตำรวจทางหลวง ขยายช่องทางเพื่อให้รถวิ่งโดยสะดวก แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางคอขวด และช่วงนั้น ด.ต.ปิยนันท์ ยืนคอยโบกรถอยู่ น.ส.พรเพ็ช ไม่ทันสังเกตุเห็น จึงขับมาชนอย่างแรงทำให้ ด.ต.ปิยนันท์ ร่างกระเด็นได้บาดเจ็บสาหัส




ต่อมาเวลา 21.00 น. ตำรวจทางหลวงได้ติดต่อประสานงานกับกองบินตำรวจเพื่อขอสนับสนุน ให้นำ เฮลิคอปเตอร์ มารับผู้บาดเจ็บโดยมาลงจอดที่สนามบินชั่วคราวโรงเรียนพัฒนานิคม เพื่อรับตัวด.ต.ปิยนันท์ ผู้บาดเจ็บที่ยังมีการหนักไม่รู้สึกตัว เตรียมเคลื่อนย้ายไปรักษาตัวในกรุงเทพฯ โดยการเครื่องย้ายจากโรงพยาบาลโดยทีมกู้ชีพ หลังจากนักบินนำเครื่องจอดสนามบินชั่วคราว เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้นำผู้บาดเจ็บลงจากรถกู้ชีพย้ายขึ้นไปที่เฮลิคอปเตอร์ แต่หลังจากที่นักบินนำเครื่องบินขึ้นได้ไม่นาน ปรากฏว่าผู้ป่วยมีอาการความดันตกมาก หากเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ต่อไปอาจทำให้หัวใจของผู้ป่วยหยุดเต้นได้ จึงต้องนำเครื่องกลับมาลงมาจอดสนามบินชั่วคราว นำส่งผู้ป่วยรักษาต่อที่โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช




ล่าสุดวันนี้ 17 เมษายน 2567 พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 และพลตำรวจตรีอภิรักษ์ เวชกาญจนา ผบก.ภ.จว.ลพบุรี เดินทางมาที่โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช ตรวจเยี่ยมและมอบสิ่งของเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ ด.ต.ปิยนันท์ โดย พล.ต.ท.กรไชย ออกมายืนยันว่า เหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น ทางคนขับเก๋งอ้างว่าตอนเกิดเหตุได้มีรถมอเตอร์ไซค์ตัดหน้า เจ้าตัวเลยหักหลบแล้วมาชน ด.ต.ปิยนันท์ ซึ่งขณะนั้นทาง ด.ต.ปิยนันท์ ไม่ได้สวมหมวกกันน็อก เพราะกำลังยืนโบกรถอยู่




ขณะที่แพทย์หญิงนุชรินทร์ อักษรดี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช จังหวัดลพบุรี เปิดเผยอาการล่าสุดของ ด.ต.ปิยนันท์ ว่า ได้ทราบเรื่องอุบัติเหตุและได้รับการประสานงานจากโรงพยาบาลพัฒนานิคม ด้วยว่า โรงพยาบาลตำรวจได้ส่งเฮลิคอปเตอร์บินมารับผู้บาดเจ็บ หลังจากนักบินนำเครื่องขึ้นบินไปได้ประมาณ 10 นาที ปรากฏว่าผู้ป่วยมีภาวะช็อกเพราะเสียเลือดมาก อาการไม่คงที่ จึงต้องนำเครื่องบินกลับมายังจุดเดิม พร้อมประสานส่งต่อมารักษาที่โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช หลังจากแพทย์ได้ตรวจรักษา พบว่า ผู้บาดเจ็บมีอาการช็อกจากการเสียเลือดมาก มีเลือดออกในเยื่อหุ้มปอดต้องใส่สายระบายเลือด อีกทั้งสมองยังได้รับวามประทบกระเทือนหลายแห่ง กระดูกต้นขาหัก แพทย์ได้เปิดสมองทำการระบายเลือดเพื่อลดภาวะสมองบวม ซึ่งเช้านี้อาการดีขึ้น




ส่วนทางด้าน พ.ต.ต.พิฆเนศ เตรียมเกิดทรัพย์ สว. ส.ทล.3 กก.1 บก.ทล. เปิดเผยว่า ในวันนี้อาการของ ด.ต.ปิยนันท์ เริ่มดีขึ้นอาการทรงตัว และวันพรุ่งงนี้ (18 เม.ย.) จะเคลื่อนย้ายส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ ขอประชาสัมพันธ์ที่ใช้เส้นทางเนื่องจากจะส่งตัว ด.ต.ปิยนันท์ ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งจะออกจากโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราชเวลาประมาณ 10.00 น. ออกทางต่างระดับเฉียงใต้ ใช้ถนนสายเอเชีย ขึ้นโทลเวย์ ลงโรงพยาบาลตำรวจ กรุงเทพฯ ซึ่งขอให้ประชาชนที่พบเห็นขบวนรถเปิดสัญญาณไซเรน ขอให้ประชาชนได้ให้ทางขบวนรถส่งผู้ป่วยได้ถึงที่หมายเร็วไว

 

เก๋งตีนผีซิ่งรถชนตำรวจสาหัส อ้างมองไม่เห็นกระเด็นไกล 10 เมตร