เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 16 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายชาญยุทธ อายุ 30 ปี น้องชายเจ้าของร้านรับซื้อยางพารา ในพื้นที่ ต.นาแขม อ.เมืองเลย จ.เลย ว่าเมื่อคืนของวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา นายสิทธิชัย นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลบ้านธาตุ อ.เชียงคาน พร้อมด้วยภรรยา บุกเข้ามาในบ้านยามวิกาล กระหน่ำยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. จนหมดแม็ก จนคนในบ้าน 4-5 คน ต้องวิ่งหนีตาย หลังก่อเหตุเดินกลับบ้านที่อยู่ติดกันเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น






ทั้งนี้ กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์ได้ โดยมีภรรยาของนายก ทต.บ้านธาตุ เดินเข้ามาในลานยางพาราที่เป็นบ้านพัก มีเสียงปืนดังขึ้น 2-3 นัด จากนั้นนายก ทต. เดินเข้ามาก่อนกระหน่ำยิงด้วยปืนขนาด 9 มม. จำนวน 9-10 นัด แล้วพูดว่า “ไอ้สั-ว์ที่อยู่ข้างในเดี๋ยวกูยิงแม่งหมด” จากนั้นภรรยาเดินเข้ามาสมทบ พูดจาด่าคนในบ้านพัก “บอกไปบอกลูกพี่มึง ก็ไม่เคยทำอะไรแล้วมึงไปร้องเรียนทำไม”




ขณะเดียวกัน ตำรวจ สภ.เมืองเลย ได้รับแจ้งได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ และเก็บหลักฐาน พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 6 ปลอก กระสุนปืน 2 หัว จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจะเรียกตัวทั้ง 2 คน มาสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหา




นายชาญยุทธ เล่าว่า เมื่อคนก่อนเกิดเหตุ ตนเองและคนในบ้านไปเที่ยวสาดน้ำสงกรานต์มา เมื่อมาถึงก็กลับบ้านที่อยู่ห่างออกไป ส่วนที่ลานยางมีเพื่อนอยู่ 4-5 คน กำลังแยกย้ายกันกลับ จู่ ๆ เพื่อโทร. มาบอกว่านายก ทต. พร้อมด้วยเมีย บุกเข้ามาในบ้าน สาดยิงด้วยปืนสั้นขนาด 9 มม. จนถูกกระสอบข้าวสอบ 2 ถุง จนทะลุ ก้านร่ม ถูกยิงจนหัก ถังสีถูกยิงจนทะลุ และกระสุนปืนยังแฉลบที่ฝาผนังปูนไปถูน้ำมันไฮโดรลิกอีก 3-4 นัด จนถังน้ำมันแตก ส่วนผู้ก่อเหตุมีบ้านอยู่ติดกัน สาเหตุคาดว่ามาจากเรื่องซื้อขายที่ดินที่ผ่านมานานแล้ว และเรื่องที่ไปร้องเรียนและจ้างทนายฟ้องที่บ้านนายกปล่อยน้ำเสีย




ด้านนายสุปัญญา อายุ 28 ปี เพื่อนของน้องชายลานรับซื้อยางพารา ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองไปเล่นน้ำสงกรานต์พร้อมด้วยเพื่อน 4-5 คน กำลังมาเอารถเก๋งที่จอดอยู่และแยกย้ายกันกลับ เห็นภรรยานายก ทต. เดินเข้ามาก่อน จากนั้นนายก ทต. เดินเข้ามา แล้วยิงเข้าไปในบ้านพักไม่รู้กี่นัดและเสียงดัง จากนั้นเดินเข้าไปขอว่าอย่ายิงเพราะไม่รู้เรื่องอะไร ขอให้พี่ใจเย็นและกลับไปก่อน แต่ไม่เชื่อกลับจะเดินเข้ามาอีก จึงกลัวว่าจะยิงตนเองและคนในบ้านต้องวิ่งหนีตายกันหมด




ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเลย ได้รับการประสานจากนายสิทธิชัย นายก ทต.บ้านธาตุ พร้อมด้วยภรรยา ได้ขอเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ขณะขับเข้ามาที่ สภ.เมืองเลย เมื่อเห็นสื่อมวลชนนั่งเฝ้ากันอยู่ ได้ขับรถหนีออกไปจาก สภ.เมืองเลย ทันที ก่อนแจ้งตำรวจที่โรงพักว่า มีนักข่าวเฝ้าอยู่ โดยผู้สื่อข่าวได้นั่งเฝ้าจนกระทั่งเวลา 18.00 น. ก็ไม่มีวีแววว่าจะเข้ามอบตัว

 

นายกเล็กกร่าง! ควงเมียบุกยิงถล่มลานยาง ย่องมอบตัวเจอนักข่าวเลี้ยวรถหนี