พายุฤดูร้อนถล่ม จ.นครพนม เสียหายยับ 3 อำเภอ กว่า 300 หลังคาเรือน ผู้ว่าฯเร่งให้ความช่วยเหลือ

นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ลงพื้นที่อำเภอโพนสวรรค์ และท่าอุเทน เพื่อไปตรวจความเสียหาย พร้อมด้วยนางสงวน จันทร์พร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม ร่วมลงพื้นที่พร้อมนำสิ่งของมอบให้แก่ผู้ประสบภัย หลังพายุโซนร้อนถล่ม 3 อำเภอ ของจังหวัดนครพนมจนบ้านเรือนราษฎร ได้รับความเสียหายกว่า 300 หลังคาเรือน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 เม.ย.67

โดยจุดที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด อยู่ที่ตำบลนาหัวบ่อ มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 113 หลัง ตำบลโพนจาน เสียหาย 46 หลัง

นอกจากนั้นพายุยังได้พัดบ้านเรือนเสียหายอีกในพื้นที่หลายตำบล โดยสำรวจเบื้องต้นพบว่ามีบ้านเรือนเสียหายแล้ว 191 หลังในพื้นที่อำเภอโพนสวรรค์ ส่วนพื้นที่อำเภอท่าอุเทนก็ถูกพายุพัดบ้านเรือนเสียหายเป็นบริเวณกว้างและเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือนรวม ทั้งสองอำเภอมีบ้านเรือนราษฎรเสียหายกว่า 300 หลังคาเรือน โดยจังหวัดนครพนมมีพื้นที่ที่ประสบวาตะภัยแล้วรวม 5 อำเภอ มีอำเภอเมือง อำเภอโพนสวรรค์ อำเภอท่าอุเทน อำเภอศรีสงคราม และอำเภอนาแก

นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กล่าวว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย โดย อำเภอโพนสวรรค์ ทั้งอำเภอเสียหายเบื้องต้น ประมาณ 191 หลัง ในภาพรวมของทั้งจังหวัด เกิดความเสียหาย อ.เมือง 91 หลัง อ.โพนสวรรค์ 100 หลัง อ.นาแก 8 หลัง อ.ท่าอุเทน จำนวน 100 หลัง

เบื้องต้น ให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเสียหายทุกหลัง เป็นการบูรณาการคือทั้งจังหวัดทีมเดียวช่วยเหลือประชาชนทุกหลังคาเรือน โดยช่วงนี้ขอฝากเตือนประชาชนเฝ้าระมัดระวังเรื่องที่พักอาศัย ต้นไม้ใหญ่ ทำการตัดแต่งกิ่ง การอยู่กลางแจ้ง งดใช้โทรศัพท์ในช่วงฝนฟ้าคะนอง