ส่องลอตเตอรี่ "พิธา" ลุยเมืองเชียงใหม่ ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์​ก่อเจดีย์ทราย

นายพิธา ลิ้ม​เจริญ​รัตน์​ ที่ปรึกษาหัวหน้า​พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จุดแรกเดินทางไปที่วัดล่ามช้าง โดยทันทีที่มาถึง นายณัฐพล โตวิจักษณ์ชัยกุล สส.จังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบตะกรุด วัดพระธาตุดอยสะเก็ด พร้อมกับลอตเตอรี่เลข 703621 ให้นายพิธา เพื่อเป็นการเสี่ยงโชค ซึ่งนายพิธา เอ่ยปากก่อนเลย ว่า ถ้าไม่ถูกอย่ามาว่ากันนะ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เห็นชุดนายพิธา ที่เตรียมจะไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่คูเมือง จึงกล่าวแซวว่าวันนี้ใส่กางเกงสั้นแข่งกับนายกเศรษฐาหรือ จึงกล่าวทันทีว่า สั้นหรอ ก็แต่งตัวมาเล่นน้ำ

จากนั้นนายพิธา ได้ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ ปักธง ก่อพระแจดีทราย ก่อนจะอธิษฐานไม้งาม และนำไปค้ำไว้ที่ต้นโพธิ์ ซึ่งเป็นพิธีกรรมของคนภาคเหนือ จากนั้นได้เข้าไปสักการะพระประธานในอุโบสถ และกราบนมัสการเจ้าอาวาส ซึ่งเจ้าอาวาสได้มอบขันเงินให้กับนายพิธา เป็นของที่ระลึก ไปเอ่ยปากก่อนเลยว่าราคาไม่ถึง 3,000 บาทแน่นอน

ก่อนที่จะร่วมสนทนาธรรม โดยบอกนายพิธา ว่า ช่วงนี้นักท่องเที่ยวหายไปเยอะ น่าจะเกิดปัญหาหมอกควัน จึงขอฝากให้ดูแล ประชาชนรวมถึงผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบด้วย เพราะตอนนี้ หมอกควัน อาจจะกลายเป็นประเพณีของจังหวัดเชียงใหม่ไปแล้ว เมื่อไม่นานมานี้ ก็มีคนเฒ่าคนแก่เสียชีวิตหลายราย

ทั้งนี้ นายพิธา เปิดเผยว่า วันนี้พี่ขอพรพระ อยากให้คนเชียงใหม่ มีกำลังใจเยอะๆ จากทั้งปัญหาสิ่งแวดล้อมและเศรษฐกิจ และปัญหาการเมืองระหว่างประเทศด้วย และขอพรให้ทีมเชียงใหม่ของพรรคก้าวไกลทุกคน ทั้งฝั่งของ สส.และท้องถิ่น มีกำลังใจไม่หวั่นไหว จากภัยทางการเมืองที่กำลังจะเข้ามาในช่วง 1-2 เดือนนี้ มีทั้งพระอวยพร และคนให้กำลังใจ ทุกสาย ทั้ง นิติศาสตร์ รัฐศาสตร์ สายมูศาสตร์ เชื่อว่า ดวงของ พรรคก้าวไกล จะพุ่งหลังสงกรานต์แน่นอน​