จากกรณีเวลา 08.00 น. วันนี้ (8 เม.ย. 2567) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หินซ้อน จ.สระบุรี รับแจ้งเหตุผู้หญิงถูกยิงในพื้นที่ ต.หินซ้อน อ.แก่งคอย จ. สระบุรี ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ น.ส.ณฐพร อายุ 33 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลพัฒนานิคม จ.ลพบุรี ก่อนเสียเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายมานพ อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นอดีตสามี ทั้งคู่เพิ่งเลิกรากันไป 2 เดือน ฝ่ายชายมาง้อขอคืนดีแต่ไม่สำเร็จจึงก่อเหตุดังกล่าวต่อหน้าลูก เบื้องต้นสาเหตุมาจากปมหึงหวง หลังเก่อเหตุได้ขี่รถมอเตอร์ไซค์หลบหนี




ล่าสุดทีมข่าวได้ภาพวงจรปิดจับภาพนายมานพ คนก่อเหตุ ขี่รถกลับบ้านก่อนก่อเหตุ โดยวงจรปิดตัวที่ 1,2,3 เวลา 08.12 น. จับภาพนายมานพ ขี่รถมอเตอร์ไซค์กลับจากที่ทำงาน มุ่งหน้าไปยังบ้านหลังเกิดเหตุ


จากนั้นทีมข่าวช่อง 8 ได้กล้องวงจรปิดหลังจาก นายมานพ หลังก่อเหตุเสร็จ กล้องตัวที่ 1 เวลา 08.38.23 น. นายมานพขี่รถมอเตอร์ไซค์ออกมาจากบ้านหลังเกิดเหตุ ได้ประมาณ 2 กิโลเมตร ก่อนที่กล้องจะจับภาพนายมานพจอดรถที่ริมถนน คล้ายกับทิ้งอะไรบางอย่าง




จากนั้นเวลา 08.38.48 น. นายมานพ ได้ขี่รถหลบหนีผ่านไปตามถนน กล้องตัวที่ 2 เวลา 08.38.52 น. เป็นกล้องอีกมุมที่จับภาพนายมานพขับหลบหนีหลังจากก่อเหตุ และวงจรปิดตัวต่อมาตัวที่ 3,4 เวลา 08.39 น. จับภาพตอนญาติขับรถเก๋ง สีดำ พาผู้เสียชีวิตไปโรงพยาบาล ซึ่งตอนนั้น เจ้าตัวยังคงบาดเจ็บสาหัสอยู่


จากนั้นทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่มายังบริเวณถนนข้างทางจุดที่คาดว่านายมานพมาทิ้งอะไรบาง พบว่าพื้นที่ดังกล่าว เป็นกอหญ้าข้างทางค่อนข้างรก แต่ทีมข่าวก็ไม่เจอหลักฐานอะไรเพิ่มเติมแต่อย่างใด




ขณะที่ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายังจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านของผู้ก่อเหตุ ลักษณะเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ตรงบริเวณหน้าบ้าน พบคราบเลือดของผู้เสียชีวิตหยดติดอยู่ที่พื้นปูน ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางสาวประนอม อายุ 51 ปี พี่สาวของผู้ก่อเหตุ ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนเกิดเหตุตัวเองอยู่บ้านอีกหลังซึ่งอยู่ข้างกัน กระทั่งได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจำนวน 3 นัด ก่อนตัวเองจะรีบวิ่งมายังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเห็นอดีตน้องสะใภ้นอนจมกองเลือดที่พื้น


จากการสอบถามหลานชายวัย 11 ขวบ และหลานสาววัย 6 ขวบ ที่อยู่ในเหตุการณ์ เขาเล่าให้ตัวเองฟังว่า ตอนเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นน้องชายตัวเอง ได้มีปากเสียงกับภรรยาในเรื่องของการหึงหวงภรรยา ซึ่งตอนนั้นมีหลานทั้งสองคนอยู่ด้วย จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืนยิง ภรรยาจำนวน 3 นัด ก่อนที่รถมอเตอร์ไซค์ PCX สีเขียว หลบหนี ส่วนหลานทั้ง 2 คน ที่เห็นพ่อยิงแม่ก็ร้องไห้ตลอดเวลาหลังเกิดเหตุ




จากนั้นตัวเองได้ประคองร่างของผู้บาดเจ็บ และรีบโทร. แจ้งรถพยาบาล แต่เนื่องจากกลัวว่านำตัวส่งโรงพยาบาลไม่ทัน ตัวเองจึงได้นำผู้บาดเจ็บขึ้นอย่างรถเก๋งของญาติเพื่อไปส่งโรงพยาบาล ซึ่งตอนที่นำตัวอดีตน้องสะใภ้ส่งโรงพยาบาล ตอนนั้นเขายังไม่เสียชีวิต แต่ก็ไม่สามารถที่จะพูดคุยอะไรได้ กระทั่งไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล


โดยเหตุที่เกิดขึ้นตัวเองมองมาจากเรื่องหึงหวง เนื่องจากผู้เสียชีวิตเพิ่งได้รับข้าราชการทหาร แล้วเพิ่งหย่ากับน้องชายตัวเองได้ประมาณ 2 เดือน สาเหตุก็มาจากน้องชายเป็นคนขี้หึง ชวนทะเลาะกับภรรยา ซึ่งภรรยาเขาเพิ่งได้รับตำแหน่งเป็นข้าราชการทหาร อยู่ในพื้นที่จังหวัดราชสีมา นาน ๆ ครั้งเขาจะกลับมามาเยี่ยมลูกที่บ้าน ซึ่งก่อนจะเกิดเหตุสองวัน ผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาเยี่ยมลูกที่จังหวัดสระบุรี กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์เหตุการณ์ดังกล่าว




หลังจากเกิดเหตุผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมง น้องชายได้ใช้โทรศัพท์ของลูกโทร. มาหาตัวเอง บอกว่า รถมอเตอร์ไซค์ของเขาน้ำมันใกล้จะหมด ตัวเองก็บอกไปว่า ตอนนี้ภรรยาของเขาเสียชีวิตแล้ว ก่อนที่น้องชายตัวเองจะเงียบไป ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตัวเองก็อยากให้น้องชายมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โทษหนักจะได้กลายเป็นเบา และกลัวว่าเขาจะเครียดถึงขั้นฆ่าตัวตายตาม


ด้านนายสมบัติ พ่อของผู้เสียชีวิต ให้สัมภาษณ์ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตัวเองก็เป็นห่วงหลานชายวัย 11 ขวบ และหลานสาววัย 6 ขวบ ซึ่งทั้งสองคนก็อยู่ในเหตุการณ์ตอนที่เกิดเหตุตั้งแต่ต้นจนจบ จนหลังเกิดเหตุทั้งสองมาเล่าเหตุการณ์ให้ตัวเองฟังอย่างละเอียดยิบ ตัวเองจึงเป็นห่วงสภาพจิตใจของพวกเขา กลัวว่าจะเป็นภาพติดตาพวกเขาไปตลอด


ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นมาจากที่ฝ่ายชาย เขาหึงหวงลูกสาว ทั้งที่ลูกสาวได้เลิกกับเขาไปก่อนหน้านี้แล้วสองเดือน สาเหตุที่ลูกสาวเลิกกับเขาก็เพราะว่าฝ่ายชายชอบตบตี ทำร้ายร่างกายลูกสาวตัวเองจนเกิดบาดแผล สาเหตุก็มาจากเรื่องหึงหวง ซึ่งตัวเองเคยพาลูกสาวไปแจ้งความไว้แล้วถึงสองครั้ง แต่ก่อนเกิดเหตุลูกสาวได้เดินทางมาจากที่ทำงานในจังหวัดนครราชสีมา เพื่อจะมาเยี่ยมลูกทั้งสองคน กระทั่งมาถูกอดีตลูกเขยก่อเหตุยิงจนเสียชีวิต




โดยเมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา ลูกสาวเพิ่งมาร่วมงานวันเกิดตัวเอง ซื้อเค้กมาอวยพรตัวเอง และให้เงินตัวเองจำนวน 300 บาท ซึ่งตัวเองก็ไม่คิดว่าจะเป็นเงินครั้งสุดท้าย ที่เค้าให้ไว้กับตัวเอง ส่วนหลานชายและหลานสาวสองคน หลังจากนี้ตัวเองจะไปรับเขามาเลี้ยงเอง เพราะไม่อยากให้หลานอยู่ตามลำพัง


ส่วนเบาะแสของผู้ก่อเหตุ ตัวเองก็ได้ยินทางญาติของผู้ก่อเหตุเขาบอกว่า ผู้ก่อเหตุเขาจะไม่ยอมมอบตัว เขาจะขอหลบหนีและจะขอต่อสู้กับตำรวจ ซึ่งตัวเองก็อยากให้ตำรวจวิสามัญผู้ก่อเหตุรายนี้ เพราะเขาก่อเหตุกับลูกสาวอย่างโหดเหี้ยม ตัวเองไม่มีทางให้อภัยเขาแน่นอน ตัวเองไม่อยากให้เขาติดคุก อยากให้เขาตายตามลูกสาวไป


ทีมข่าวช่อง 8 ได้รับภาพนิ่งตอนที่ผู้เสียชีวิตมาอวยพรวันเกิดพ่อเมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา โดยผู้เสียชีวิตได้โพสต์ข้อความว่า “Happy Birthday นะคะคุณสมบัติขอให้พ่อมีความสุขมาก ๆ สุขภาพ แข็งแรง อยู่กับลูกไปนาน ๆ วันนี้ลูกมีไม่มาก เอาไปเท่านี้ก่อนเด้อ ฮักหลาย” และมีแชตข้อความเฟซบุ๊กที่ผู้เสียชีวิตส่งสลิปการโอนเงินมาให้กับพ่อพร้อมบอกพ่อว่า “รักนะ”




สำหรับความคืบหน้าทางคดี ทีมข่าวช่อง 8 ได้ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หินซ้อน มาว่าช่วงบ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งจากชาวบ้านว่าไปเจอรถมอเตอร์ไซค์ของผู้ก่อเหตุจอดไว้ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา คาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะมีการตามไปก่อเหตุ ฆ่าอีก 1 บุคคล คือชายคนสนิทของผู้เสียชีวิต ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

 

ผัวหึงโหด รัวยิงอดีตเมีย 3 นัดต่อหน้าลูกดับ พ่อตาแค้นให้ตายตามลูกไป!