"ทนายตั้ม" แจ้งความเพจดัง หลังแฉคลิปเสียงอุ้มเจ้าของบัญชีม้ากักขัง

จากกรณีมีผู้ใช้เพจ Facebook ชื่อว่า “พระจันทร์ ลายกระต่าย V2” โพสต์คลิปเสียง การสนทนา ที่อ้างว่าเป็นเสียงนายณัฐพงศ์ (บัญชีม้า) อ้างว่าทนายตั้ม นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พาตัวบัญชี้ม้าไปอยู่ที่เซฟเฮ้าส์

วันที่ 2 เม.ย. ที่สน.เตาปูน ทนายตั้ม เดินทางมา พร้อมผู้ได้รับมอบอำนาจ เพื่อให้ดำเนินการแจ้งความคดีแฟนเพจ “พระจันทร์ ลายกระต่าย V2 และ V3” ซึ่งทนายตั้มเชื่อว่าเป็นแฟนเพจของตำรวจ ที่ได้นำคลิปเสียงของคนที่อ้างว่าชื่อ “นายณัฐพงศ์” เป็นบัญชีม้า ที่ตนได้แจ้งความไปแล้วเมื่อวาน(1 เม.ย.) และการส่งหมายข่าวที่เชื่อมโยงชื่อตน คงเพื่อต้องการให้สื่อมวลชนสนใจ

ทนายตั้มชี้แจงว่า คลิปเสียง กล่าวหาว่าตนนำตัวนายณัฐพงศ์ไปไว้ในเซฟเฮาส์ ยืนยันไม่เป็นความจริง ตนไม่มีเซฟเฮาส์ ตนเองเป็นทนายความไม่ใช่มาเฟีย และไม่รู้จักกับณัฐพงศ์มาก่อน โดยวันนี้ จะดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีในข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์นำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

ทนายตั้มเผยว่า จากการตรวจสอบคลิปดังกล่าว กับคนที่รู้จักนายณัฐพงศ์ ยืนยันว่าไม่ใช่เสียงของเขา ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเป็นเสียงใคร แต่ไม่ใช่เสียงนายณัฐพงศ์ สามารถไปตรวจสอบกับพ่อแม่นายณัฐพงศ์ได้เลย และหากตนนำตัวนายณัฐพงศ์ ไปตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 66 ตามที่ถูกกล่าวหา ต้องมีความผิดฐานกักขังหน่วงเหนี่ยว คนที่กล่าวหาตน ก็ขอให้กล้า ๆ หน่อย หากมั่นใจ แจ้งความดำเนินคดีข้อหาดังกล่าวกับตนได้เลย และคดีนี้เป็นคดีระดับประเทศ ไม่ใช่เด็กที่จะมาทำเล่น

ทั้งนี้ "ทนายตั้ม" ยังเชื่อว่าเพจที่ปล่อยคลิป ทำเป็นกระบวนการ ต้องการที่จะดิสเครดิต และไม่ทราบวัตถุประสงค์ที่แท้จริง พร้อมยังบอกอีกว่า “บัญชีม้านายณัฐพงศ์” เป็นญาติกับดาบยาวด้วย (ด.ต.อภิชาติ สุวรรณเพ็ชร สังกัด กก.1 บก.สอท.2)

พร้อมยังฝากถึงทนายที่จะมา สน.เตาปูน ตอนบ่าย (ทนายอั๋น บุรีรัมย์) แจ้งความว่าตนเองกักขังหน่วงเหนี่ยวได้เลย ตนมองว่าทนายฝั่งนั้นต้องการแสง ต้องการกระแส เพราะหากไม่มีชื่อตนในหมายที่ส่งให้นักข่าว คงไม่มีคนสนใจ และก็คงเป็นพวกหิวแสง อยากมีชื่อในคดีดัง ๆ ทั้งนี้ ตนไม่ทราบว่าหมีบิ๊กตำรวจอยู่เบื้องหลังหรือไม่ แต่ว่าคลิปตนเห็นว่าไปปรากฏในเพจของตำรวจ ในเพจของนายอัจฉริยะ ก็น่าจะเป็นเครือข่ายเดียวกัน ที่ส่งกันเป็นทอดๆ

ช่วงท้าย ทนายตั้มย้ำว่าตนยืนยันว่าคลิปเสียงนั้น “ไม่ใช่บัญชีม้าชื่อ”นายณัฐพงศ์” ไปสืบหาจากพ่อแม่ได้เลย ว่าใช่เสียงลูกเขาหรือไม่