ทีมข่าวเดินทางไปที่บ้านพักของนายวีรภัทร หรือ เหลน อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาคนที่ 5 ในคดีเสี่ยหมาส ซึ่งเหลนเป็นน้องชายของพ่อนางสาวอิง ทำให้เหลนมีศักดิ์เป็นญาติของเสี่ยชัย เพราะอิงเป็นภรรยาเสี่ยชัยคนล่าสุด เหลนจึงมีศักดิ์เป็นน้าชายเสี่ยชัย

 เราไม่พบเหลนในบ้านพัก แต่พบพ่อแม่ของเหลน โดยนางมุก (นามสมมติ) แม่ของนายวีรภัทร หรือ เหลน อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาคนที่ 5 ในคดี บอกว่า ตอนนี้ตนเองติดต่อลูกไม่ได้ ยืนยันไม่ได้พูดโกหกกับทีมข่าว ถ้าตัวเองติดต่อได้จะบอกให้ลูกมามอบตัวทันที แต่ที่ผ่านมาลูกไม่เคยเล่าอะไรให้ตนฟัง ลูกมึงมีแต่ไปทำงาน ซึ่งตนก็ไม่เชื่อว่าลูกตนมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี เพราะลูกตนเองไม่เคยมีประวัติเสียหาย เพื่อนเยอะเพื่อนรักและมีแต่คนเอ็นดู

 

ส่วนที่ตนทราบว่าลูกถูกออกหมายจับเพราะดูจากข่าว ก็ตกใจมากและเครียด อีกทั้งติดต่อทั้งลูกและภรรยาของลูกไม่ได้ก็เครียดซ้ำไปอีก โดยติดต่อลูกชายไม่ได้มาสักพักแล้ว ปกติลูกชายไม่ได้อยู่กับตนที่บ้านหลังนี้ ลูกจะพักอาศัยที่บ้านของภรรยาแต่ตนไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหน ทำให้ที่ทีมข่าวถามว่าทราบหรือไม่ว่าวันที่ 1 และ 2 กุมภาพันธ์ลูกชายได้อยู่บ้านหรือไม่ ก็ยืนยันว่าไม่รู้เพราะลูกอยู่ที่บ้านของภรรยา และตนก็ไม่ทราบว่าอยู่กับภรรยาในคืนนั้นหรือไม่

 

ที่ผ่านมาตนก็ไม่เคยเห็นลูกชายติดต่อกับเสี่ยชัย ปกติลูกชายก็ไปตัดยางและไปปลูกผัก ซึ่งลูกของแม่มีแต่คนสงสารและทำแต่งงาน ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องคดี แต่หากลูกดูอยู่ก็อยากจะให้ลูกออกมามอบตัวยืนยันความบริสุทธิ์ เพราะตนเองเป็นห่วงความปลอดภัยของลูก

 

ต่อมาเราเดินทางมาที่บ้านของนางสาวนุ้ย (นามสมมติ) ภรรยาเหลน ผู้ต้องหาคดีในต.นาโพธิ์ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช โดยเป็นบ้านพักชั้นเดียว บ้านปิดเงียบไม่มีใครอยู่ มีรถเก๋งจอดหนึ่งคันในบ้านพัก แต่ประตูบ้านปิดล็อกสนิทจากด้านนอก สอบถามชาวบ้านในละแวกนี้ให้ข้อมูลว่า นายเหลนมาพักอาศัยกับภรรยาที่บ้านพักหลังดังกล่าวจริง แต่ไม่ได้สังเกตว่าเจ้าตัวอยู่ที่บ้านพักหรือไม่ ซึ่งในบ้านพักของได้เหลนยังมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดส่องออกมานอกบ้านอีกด้วย

 

เราได้พูดคุยกับนางสาวฟ้า (นามสมมติ) เป็นน้องสาวของภรรยานายเหลน บอกว่า ตนไม่เห็นนายเหลนนานประมาณ 1 เดือนแล้ว เห็นครั้งล่าสุดคือตอนที่นายเหลนมาซื้อของที่ร้านตน ในส่วนที่ในเหลนจะอยู่บ้านหรือไม่ตนไม่ทราบเพราะตนไม่ค่อยได้ไปที่บ้านของพี่สาว

 

ทราบจากชาวบ้านว่านายเหลนไปรับจ้างก่อสร้างที่กรุงเทพ แต่ไม่มั่นใจว่าเป็นข้อมูลที่แท้จริงหรือไม่เพราะยังไม่ได้ยินจากปากพี่สาวของตนและจากปากของนายเหลน ตกใจที่ทราบว่านายเหลนเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ตำรวจออกหมายจับ และตนก็ไม่รู้อีกว่าที่ผ่านมานายเหลนรู้จักกับเสี่ยชัยหรือไม่ โดยตนยังไม่ได้สอบถามพี่สาวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



ทั้งนี้ในติ๊กต๊อกส่วนตัวของภรรยาเหลน ได้มีการโพสต์คลิปเหตุการณ์ที่ภรรยาและเหลนไปร่วมงานแต่งของคนรู้จัก โดยโพสต์เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ยังสังเกตได้ว่าจากคลิปเจ้าตัวมีท่าทีที่ไม่ได้กังวลและยิ้มแย้มขณะที่อยู่ในงาน ก่อนถูกออกหมายจับ ซึ่งทางญาติก็เพิ่งทราบว่าถูกออกหมายจับเกี่ยวข้องในคดี

เปิดตัวละครใหม่! "วีรภัทร" แก๊งอุ้มฆ่า "เสี่ยหมาส"