"บิ๊กต่อ" ถอนฟ้องสยบข่าวฟ้องปิดปาก เปิดทาง "ทนายตั้ม" สอบเส้นเงินได้เต็มที่

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ภายหลังนายษิทธา เบี้ยบังเกิด แถลงข่าวที่วัดนครอินทร์ ยืนยันว่าในวันจันทร์ที่ 1 เมษายนนี้ จะเป็นผู้แจ้งความกล่าวโทษกับพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมภรรยา และบัญชีม้า 2 คน ในความผิดฐานเข้าข่ายร่วมกันฟอกเงิน กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลเตาปูน

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ในฐานะผู้ได้รับมอบอำนาจจากพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ ได้มอบหมายให้ทีมทนายความยื่นถอนฟ้องนายษิทรา ในข้อหาหมิ่นประมาท ทั้งคดีทางแพ่งและอาญา ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ เมื่อเวลา 12.37 น.ที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่าเพื่อเปิดช่องให้นายษิทรา เข้าต่อสู้ในขบวนการยุติธรรม และลดข้อครหาในสังคมว่าการฟ้องร้องหมิ่นประมาทเมื่อวานนี้ เป็นการฟ้องปิดปาก และหากเมื่อหลักฐานต่าง ๆ ที่นายษิทรา ถูกนำเข้าสู่ขั้นตอนตามกฎหมายแล้ว พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวนในการให้ข้อมูล หากมีหมายเรียกให้ไปสอบปากคำ เพื่อแสดงความโปร่งใส ส่วนเส้นเงินเครือข่ายเว็บการพนัน จะไปถึงคนในครอบครัวหรือคนสนิทหรือไม่ ขอให้เป็นไปตามขบวนการยุติธรรมพิสูจน์ความจริง

ส่วนประเด็นที่สังคมมองว่าการออกมาตอบโต้กันระหว่างนายษิทรา และนายอัจฉริยะ ในฐานะผู้ได้รับมอบอำนาจจากพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ นั้น นายอัจฉริยะ ยืนยันว่าไม่ได้เป็นสงครามตัวแทน และพร้อมที่จะสนับสนุนนายษิทรา นำหลักฐานเข้าสู่ขบวนการยุติธรรม ซึ่งหากหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ หรือคนในครอบครัว และศาลพิจารณาว่ามีความผิดจริง ตัวเองและทีมทนายความของชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมก็พร้อมที่จะยอมรับผลการพิจารณา แต่ถ้าพิสูจน์ออกมาแล้วว่าพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ ไม่มีความผิดนายษิทรา ก็ต้องยอมรับผลที่จะตามมาด้วยเช่นกัน

"บิ๊กต่อ" ถอนฟ้องสยบข่าวฟ้องปิดปาก เปิดทาง "ทนายตั้ม" สอบเส้นเงินได้เต็มที่