วันนี้ 28 มีนาคม 2567 ทีมข่าวช่อง 8 ได้ลงพื้นที่ไปยังบริเวณตลาดนัดวัดสระบัว คลอง 11 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เนื่องจากได้รับรายงานข่าวมาว่าเกิดเหตุวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ชักอาวุธปืนยิงคู่อริกลางตลาดนัด กระสุนหวิดถูกหัวแม่ค้าในตลาด




โดยภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ก่อนถึงที่เกิดเหตุระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร จะเห็นว่าในเวลา 16.53 น. รถจักรยานยนต์ฝั่งนายไก่ (นามสมมติ) ซึ่งนั่งซ้อนกันมาซึ่งมีผู้ชายเป็นคนขี่ และมีผู้หญิงเป็นคนซ้อนท้ายได้ขี่นำมาก่อน และหลังจากนั้นไม่ถึง 10 วินาที รถจักรยานยนต์ของทางฝั่งนายเสือ (นามสมมติ) ก็ได้ขี่ตามมาโดยที่มีทั้งคนขี่และคนซ้อนท้ายเป็นผู้ชายทั้งสองคน ซึ่งจะเห็นว่าในตอนแรกทั้งสองคันนั้นไม่ได้มีการขับไล่กัน เพียงแต่บังเอิญขับมาในเส้นทางเดียวกันก็เท่านั้น




จากนั้นในเวลา 16.54 น. ตรงบริเวณก่อนถึงตลาดจะเห็นว่าทางด้านรถจักรยานยนต์ของนายไก่ได้ขี่นำอยู่ในช่วงแรก กระทั่งมาถึงหน้าตลาดรถจักรยานยนต์ของฝั่งนายเสือก็ได้ขี่แซงขึ้นมา ทำให้ทั้งคู่ได้หันไปสบตากันในช่วงนั้น




ต่อมาเวลา 16.54.07 น. เมื่อทั้งสองคนแน่ใจว่าอีกฝ่ายคือคู่อริ ต่างฝ่ายก็ต่างหยิบอาวุธปืนออกมาจากเอว โดยที่ฝั่งของนายไก่ก็ได้เปิดฉากยิงใส่คู่อริ 1 นัด ส่วนทางด้านฝั่งของนายเสือก็ได้จะหยิบอาวุธออกมาเช่นเดียวกันแต่ไม่ทันที่จะได้ยิง ซึ่งกระสุนปืนนั้นก็ไม่ได้โดนทั้งสองฝ่าย แต่กลับไปโดนข้างแผงร้านของชาวบ้านที่กำลังตั้งแผงอยู่ข้างทาง หลังจากที่เกิดเหตุทางด้านฝั่งของนายเสือก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี โดยมุ่งหน้าไปทางคลอง 12 ส่วนทางด้านฝั่งของนายไก่ที่เป็นคนก่อเหตุยิง ก็ได้วนรถจักรยานยนต์กลับมาทางเดิมและมุ่งหน้าไปยังคลอง 11


ล่าสุดทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางสาววิภาลัย อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นแม่ค้าผู้เสียหาย เล่าว่า ในช่วงเย็นของวันที่ 23 มีนาคม 2567 ขณะที่ตนกำลังขายของอยู่ที่ตลาด จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงดังปัง 1 ครั้ง ในตอนนั้นตนก็กำลังวุ่นอยู่กับการขายของจึงไม่ได้สนใจอะไร และคิดว่าคงเป็นเสียงของยางรถแตก




จนกระทั่งเวลาล่วงเลยไปถึงเวลาที่จะเก็บร้าน ตนก็สังเกตเห็นว่าราวเหล็กที่อยู่เหนือศีรษะของตนห่างกันแค่ประมาณ 60 เซนติเมตร นั้นอยู่ในสภาพที่พังเสียหาย ราวเหล็กเกือบจะขาดออกจากกันเป็นสองท่อน ไม่พอแค่นั้นเพราะตนก็ดันไปเห็นลูกกระสุนปืนที่ฝังอยู่บนผ้าใบที่พับไว้ในตระกร้าสีดำ ซึ่งตะกร้านั้นก็อยู่บนศีรษะตนเช่นเดียวกัน จึงเข้าใจได้ว่ากระสุนน่าจะทะลุราวเหล็กและไปฝังอยู่ในผ้าใบผืนดังกล่าว แต่ส่วนใครจะเป็นผู้ก่อเหตุยิงนั้นตนก็ไม่ทราบเพราะเท่าที่ดูภาพจากกล้องวงจรปิดก็เห็นลักษณะเหมือนเป็นวัยรุ่น คิดว่าคงเป็นการไล่ยิงอริแต่กระสุนดันพลาดมาโดนข้าวของชาวบ้าน


ส่วนตัวก็รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะลูกกระสุนก็เฉี่ยวไปนิดเดียว ตอนนี้ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเข้ามาดูแล เพราะที่เกิดเหตุก็เป็นเขตชุมชน ตนก็ต้องขายของต้องทำมาหากิน ถึงแม้จะกลัวกระสุนปืนแค่ไหนก็ยังคงต้องมาเปิดร้านเหมือนเดิม




ต่อมาทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายธัญกุล อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นพ่อค้าที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนเวลาเกือบจะ 5 โมงเย็น ขณะที่ตนกำลังเดินอยู่ภายในวัดก็ได้ยินเสียงดังสนั่น 1 ครั้ง ลักษณะคล้ายกับเสียงยางรถแตก ตนก็ไม่ได้สนใจอะไร จนกระทั่งตนเดินออกมาจากบริเวณวัดเพื่อที่จะเดินไล่เก็บค่าเช่าแผงจากพ่อค้าแม่ค้าในตลาด จู่ ๆ นางสาววิภาลัย (ผู้เสียหาย) ก็ได้เข้ามาบอกตนว่ามีวัยรุ่นไล่ยิงกัน พร้อมกับพาไปดูร่องรอยของกระสุนปืนที่ถูกฝังอยู่บนผ้าใบภายในร้าน




ส่วนตัวตนคิดว่าวัยรุ่นผู้ก่อเหตุคงไม่ได้ตั้งใจยิงใส่ชาวบ้าน เจตนาก็คงจะตั้งใจยิงใส่คู่อริที่บังเอิญมาเจอกันบนถนน แล้วจึงมีการขับรถไล่ตามกันมาเรื่อย ๆ กระทั่งถึงจุดเกิดเหตุแล้วชักปืนออกมายิงระหว่างกำลังขับขี่ ทำให้มือมีการสะบัดและกระสุนจึงแฉลบไป




หลังทราบเรื่องตนก็รู้สึกตกใจนะ เพราะเหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย โดยส่วนใหญ่ก็จะเกิดขึ้นเฉพาะช่วงที่มีงานวัดงานรื่นเริง แต่ครั้งนี้คือก่อเหตุกันกลางตลาดเลย คิดว่าเด็กพวกนี้คงไม่ได้คิดอะไรเลย ไม่มีการนึกถึงคนรอบข้างเลยว่าจะได้รับผลอย่างไร เด็กพวกนี้คิดอยากจะทำอะไรก็ทำตามอารมณ์ตัวเอง ไม่ได้เกรงกลัวอะไรเลย แล้วถ้าวันนั้นกระสุนไปโดนตัวคน ไปโดนลูกหลานใครจนเจ็บจนตาย ใครจะมารับผิดชอบกับเรื่องนี้ จะมีคนต้องตายฟรีหรือเปล่า เพราะอย่างมากเด็กพวกนี้ก็แค่ถูกขังในคุก


ท้ายที่สุดจึงอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเป็นหูเป็นตาเข้ามาป้องกันปราบปรามพฤติกรรมของเด็กวัยรุ่นกลุ่มนี้ เพราะเหมือนว่าจะเป็นการพกพาอาวุธปืนติดตัวไว้ตลอดเลย เลยไม่รู้ว่าวันไหนจะเกิดนึกสนุกชักปืนออกมายิงคนอื่นอีกก็ได้

 

โจ๋ขี่รถไล่ยิงกันกลางตลาด หวิดเข้าหัวชาวบ้านรอดตายหวุดหวิด