ช่วงสายของวันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567 อาสาสมัครป่อเต็กตึ๊ง และกู้ภัยสยามรวมใจได้รับแจ้ง อุบัติเหตุรถนั่งส่วนบุคคลหลุดโค้งตกลงไปอยู่ในคลองน้ำที่ถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กรุงเทพมหานครจึงเข้าตรวจสอบเหตุ

 

ที่เกิดเหตุพบรถซุปเปอร์คาร์ยี่ห้อเฟอร์รารี่ สีแดง สภาพกระจกหน้ารถแตกประตูข้างซ้ายยุบได้รับความเสียหายกั้นชนหน้าหลุด แต่เคราะห์ดีคนขับเป็นชายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่แขน ยังไม่ทราบชื่อผู้ขับขี่ อายุ 25 -35 ประมาณ

 

และมีรายงานว่า รถซุปเปอร์คาร์คันดังกล่าวได้ซ่อมที่อู่รถแห่งหนึ่ง ซึ่งหลังจากการซ่อมเสร็จได้นำมาทดลองขับ เกิดหลุดโค้ง ตกลงไปในคลองในจุดเกิดเหตุอยู่ในท้องที่ สน. บึงกุ่ม

 

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพรถเฟอร์รารี่ ขับผ่านเสียงดังก่อนจะประสบอุบัติเหตุ

ทีมข่าวตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดพบว่า เวลา 10.27น. รถ Ferrari คันดังกล่าวได้ขับมาบนถนน ประเสริฐมนูกิจกิจฝั่งขาออก ด้วยความเร็วก่อนจะไปประสบอุบัติเหตุในเวลาต่อมา

 

ขณะที่กล้องวงจรปิดก่อนถึงที่เกิดเหตุจะสามารถจับภาพรถ Ferrari คันสีแดงขับมาด้วยความเร็วและมีเสียงที่ดังมาก ขับมุ่งหน้าผ่านกล้องไปซึ่งหลังจากพ้นกล้องรถ Ferrari คันดังกล่าวได้ประสบอุบัติเหตุลงบนคูน้ำ

 

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายสมพล อาสาสมัครมูลนิธิสยามรวมใจ(ปู่อินทร์) เปิดเผยว่าเวลา 10:35 น. ได้รับแจ้งว่ามีรถยนต์ประสบอุบัติเหตุบนถนนประเสริฐมนูกิจขาออก จึงเดินทางมาพร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยจำนวน4 รายเพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบว่า รถซุปเปอร์คาร์ Ferrari ตกอยู่ในคูน้ำใต้สะพาน โดยในรถคันดังกล่าวมีผู้โดยสาร 2 รายเป็นชาวต่างชาติ 1 รายชาวไทย 1 รายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และพบว่าออกมายืนอยู่นอกรถแล้ว แต่ไม่มีอาการเมาสุราแต่อย่างใด เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปสอบถามอาการทั้งคู่ได้ปฏิเสธการปฐมพยาบาลเพราะได้รับการบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย โดยชายชาวไทยที่คาดว่าจะเป็นคนขับ ได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถที่ทางอู่นำออกมาทดลองขับ แต่เมื่อมาถึงก่อนที่เกิดเหตุรถเกิดอาการกินขวาทำให้รถเสียหลัก พุ่งชนกับเกาะกลางถนนพลิกคว่ำลงไปในคูน้ำ แต่ด้วยระบบเซฟตี้ของรถที่มีความปลอดภัยสูง จึงทำให้ไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด ทั้งนี้ผู้โดยสารทั้ง2รายที่มากับรถปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย หลังจากนั้นเพียงไม่นาน ก็มีเจ้าหน้าที่ของอู่รถดังกล่าวนำผ้ามาคลุมรถทันที และดำเนินการกู้ซากรถเองและเอาออกจากจุดเกิดเหตุไป พร้อมกับห้ามไม่ให้บันทึกภาพและห้ามนำภาพดังกล่าวไปเผยแพร่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังบอกอีกว่ารถคันดังกล่าวที่ประสบอุบัติเหตุตรงไปในคูน้ำ เฉียดขอบสะพานไปเพียง 80 เซนติเมตรเท่านั้น หากชนขอบสะพาน คาดว่าอาจจะได้รับอันตรายมากกว่านี้

เฟอร์รารี่ดิ่งคลอง ช่อง 8 เจอหลักฐานไขความจริง