ช่วง 00.40 น. วันที่ 27 มีนาคม ตำรวจภูธรภาค 8 และตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และอาสาสมัครกู้ภัย ลำเลียงศพของชายปริศนาที่คาดว่า เป็นของนายขนบ สมหวัง อายุ 56 ปี เจ้าของสนามชนไก่ในพื้นที่อ.สวี จ.ชุมพร ออกมาจากบริเวณจุดฝังดิน ต.บ้านลำนาว อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช โดยสภาพศพนอนคว่ำ มือไพล่หลัง ถูกมัดมือมัดเท้าด้วยเชือกฟาง ใส่เสื้อ กางเกงสามส่วน ใบหน้าและรอบศีรษะถูกพันด้วยเทปใสหลายชั้น สภาพท่อนบนเปื่อยยุ่ยคล้ายถูกราดด้วยน้ำส้มฆ่ายาง ส่วนท่อนล่างยังคงสภาพสมบูรณ์

 

ลำเลียงศพขึ้นมาจากจุดที่พบฆ่าฝังดินติดห้วยน้ำในชุมชน ซึ่งเป็นหลุมลึก 70 เซนติเมตร กว้าง 1 เมตร ยาว 2 เมตร ส่งชัยสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.นครศรีธรรมราช

 

ด้าน พ.ต.อ.พิษณุพ่วงพร้อม รองผู้บังคับการสืบสวนจำรวจภูธรภาค 8 บอกว่า จากการไปตรวจสอบสภาพหลุมศพที่พบมี ศพที่พบ ยังไม่สามารถระบุว่าถูกฆาตกรรมด้วยวิธีใด ต้องรอให้นำศพขึ้นมาตรวจพิสูจน์ก่อน แต่ที่ยืนยันได้คือสภาพศพที่พบอยู่ในช่วงระยะเวลา 2 เดือนที่เสี่ยหมาสหายตัวไป โดยศพที่พบถือว่าเป็นกุญแจสำคัญ ทำให้สามารถแจ้งข้อหา กับกลุ่มผู้ต้องสงสัยมาก่อนหน้านี้ได้ ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้ กลุ่มผู้ต้องสงสัยจะปฏิเสธมาโดยตลอด และพยายามทำตัวใจดีสู้เสือ

 

หากตรวจสอบเป็นศพเสี่ยหมาส สามารถดำเนินคดีต่อกับกลุ่มผู้ต้องสงสัย ในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวและทำให้ตายกับกลุ่มผู้ต้องสงสัยได้ ในส่วนยานพาหนะที่ใช้นำร่างของคนตายมาตรงบริเวณนี้คาดใช้รถเพียงคันเดียวก็เพียงพอ โดยห้วงระยะเวลาที่ใช้ในการก่อเหตุนั้นคาดว่าหลังเที่ยงคืนถึงช่วงเช้าซึ่งคาดว่าคนร้ายมีเวลาในการขุดหลุมฝังศพ

 

วันนี้ทางรองผู้กำกับการสอบสวนสภ. บางขันมาตรวจสอบความเรียบร้อยจุดที่คนร้ายขุดหลุมฝังศพเสี่ยหมาส โดยมีการเก็บอุปกรณ์ที่ใช้ขุดหลุมเพื่อตรวจสอบเมื่อวานนี้ และถ่ายรูปเป็นหลักฐาน โดยมีชาวบ้านที่สนใจมาดูหลุมดังกล่าว

 

ซึ่งทางรองผู้กำกับการสอบสวนสภ.บางขัน ให้มูลเพียงว่า เบื้องต้นพี่ชายของเสี่ยหมาสยืนยันว่ากางเกงที่พบในศพที่ถูกขุดหลุมฝังเป็นกางเกงของเสี่ยหมาสก่อนหายตัวไป จำกางเกงยีนสามส่วนได้ น้องชายเคยใส่ก่อนเป็นศพ แต่ส่วนเสื้อถูกคนร้ายใช้น้ำส้มฆ่ายางราดใส่จนเปื่อยยุ้ยหมดแล้วจึง เหลือเพียงชิ้นสวนเศษผ้าทำให้ยืนยันสีเสื้อไม่แน่ชัดว่าเป็นสีอะไร ซึ่งพรุ่งนี้ ทางพี่ชายเสี่ยหมาสจะมาประกอบพิธีเชิญวิญญาณที่จุดนี้ เพื่อเชิญดวงวิญญาณน้องชายไปประกอบพิธีต่อทางศาสนา ในส่วนที่ถูกฆาตกรรมได้อย่างไรต้องรอผลชันสูตรศพเพื่อให้กระจ่างทางคดีก่อน

 

ล่าสุดทีมข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของญาติเสี่ยหมาส โดยได้นำภาพถ่ายของศพ ที่เจอในพื้นที่นครศรีธรรมราช มาให้ดูว่า คือนายขนบ สมหวัง หรือ “โกหมาส” อายุ 56 ปี เจ้าของสนามชนไก่ในอำเภอสวี ที่หายตัวไปหรือไม่ ซึ่งเมื่อหลานสาวของนายขนบ เห็นภาพ ก็ร้องไห้โฮออกมาทันที และยืนยันว่า รูปที่เห็นคือศพของนายขนบ ที่สูญหายไป

 

น.ส.จารุวรรณ หลานสาวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ถ้าดูจากรูปหน้าก็ยืนยันว่าใช่ ทั้งแก้ม หนวด เส้นผม รูปร่างหน้าตาแก มั่นใจ ส่วนแม่ก็มั่นใจตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว เพราะได้ดูข่าว เห็นกางเกง เพราะว่าตอนนั้นเห็นแค่กางเกง กับขาที่เขามัดเชือกเอาไว้ ก็ดูว่าคล้าย แต่ยังไม่เห็นหน้าตอนนั้น ที่ได้ดูจึงมั่นใจ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งมาว่าให้ทางญาติไปรอที่โรงพยาบาลมหาราช ช่วงเย็นวันนี้ ซึ่งถ้าเป็นน้าจริง ก็จะต้องพาพระไป เพื่อพาศพกลับมา รอชันสูตรการเสียชีวิตก่อน และคงจะเดินทางไปคืนนี้ การค้นหาที่ผ่านมาก็พยายามกันเต็มที่ ตำรวจเก่งมาก ก็ต้องขอขอบคุณ

ญาติปล่อยโฮเห็นศพ "เสี่ยหมาส" ถูกพันธนาการโยนลงหลุม