"พวงเพ็ชร" ยัน "ทักษิณ" เข้าพรรคเพื่อไทย 26 มี.ค. เพื่อพบปะ สส. ไม่มีนัยทางการเมือง

วันที่ 25 มี.ค. 2567 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย วันพรุ่งนี้ 26 มี.ค. ว่า เนื่องจาก สส. หลายคนอยากจะเจอนายทักษิณ โดยการเข้าพบที่บ้านพักอาจจะยากนิดหนึ่ง แต่การที่ท่านมาในพรรคก็ถือว่า แวะมาดูและเยี่ยมเยียน สส.ในพรรค โดยไม่มีประเด็นทางการเมืองใดๆ

ส่วนที่คนมองว่าอำนาจของนายทักษิณ ถูกมองว่า มีนายกรัฐมนตรีหลายคนในพรรคนั้น นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า เรื่องนี้มีนายกรัฐมนตรีคนเดียว และมีอำนาจที่เบ็ดเสร็จ แต่สไตล์ของนายทักษิณ ก็อาจมาในนามที่ปรึกษา และก็ถือว่าเป็นอดีตนายกรัฐมนตรี หากใครจะปรึกษาด้านใดที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ ซึ่งนายทักษิณก็ยินดี

ส่วนนายทักษิณ แจ้งว่าจะเข้าพักบ่อยขึ้นหรือไม่ นางพวงเพ็ชร มองว่าเบื้องต้นอาจจะมาครั้งนี้ครั้งแรกก่อน ก็แล้วแต่โอกาสต่อไป เมื่อหลายคนอยากเจอแล้วไม่ได้พบก็คงหาโอกาสมาพบกัน

ขณะที่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ สส. จะขึ้นไปพบและอวยพรนายทักษิณ ที่จังหวัดเชียงใหม่หรือไม่ นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า หากเป็นช่วงวันหยุดคงไม่มีการกีดกั้น เพราะถือว่าทุกคนอาจจะไปเที่ยวไปสาดน้ำหรือไปอวยพรสงการณ์ แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติ ทั้งนี้ ไม่มีสิทธิ์ห้าม สส. เพราะทุกคนก็มีสิทธิ์ที่จะไปเล่นน้ำ

ทั้งนี้ หาก สส.พรรคเพื่อไทย ไม่มีภารกิจก็สามารถเข้าไปพบได้ เพราะทางพรรคไม่ได้บังคับ อยากเจอก็สามารถไปเจอได้