จากกรณี นายขนบ หรือ “โกหมาส” อายุ 56 ปี เจ้าของสนามชนไก่ ต.สวี อ.สวี จ.ชุมพร หายตัวปริศนาพร้อมรถยนต์ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่สืบสวนจนพบรถยนต์ของ “โกหมาส” จอดทิ้งไว้ในป่าริมฝั่งแม่น้ำโขง ที่ ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม เมื่อวันที่ 4 ก.พ. แต่ยังไร้ร่องรอยของ “โกหมาส” กระทั่งเวลาผ่านไปเกือบ 2 เดือนแล้ว ก็ยังไม่รู้ชะตากรรม








ขณะที่ พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 สืบทราบว่า หลังจากทางตำรวจได้จับสัญญาณโทรศัพท์มือถือของโกหมาสมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีอยู่ช่วงหนึ่งที่พบว่าสัญญาณมือถือเข้าไปในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ก่อนจะเดินทางต่อไปยังภาคกลาง และโยงไปถึงริมแม่น้ำโขงที่พบรถยนต์ที่ จ.นครพนม


โดยในช่วงที่สัญญาณมือถือของโกหมาสเข้าในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี นั้น แนวทางการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติมพบว่าสัญญาณมือถือของโกหมาสเข้าในพื้นที่ ต.วังหิน อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช






กระทั่งเมื่อวันที่ 20 มี.ค. พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ นำตำรวจกองปราบ ตำรวจป่าไม้ ตำรวจ จ.ชุมพร ประสานกับ พ.ต.อ.จักรกฤช แต้วัฒนา ผกก.สภ.บางขัน อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช เข้าตรวจสอบบริเวณพื้นที่ป่าใน ต.วังหิน อ.บางขัน พร้อมกับสอบสวนชาวบ้านในพื้นที่ เพื่อหาร่องรอยของโกหมาสตลอดทั้งวัน แต่ยังไม่พบ


ล่าสุดวันนี้ 21 มี.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดที่กำลังตำรวจเข้าตรวจสอบเมื่อวานนี้ (20 มี.ค.) พบว่าจุดที่มีการขุดหลุมอยู่ในป่าพื้นที่กว่า 1,000 ไร่ ส่วนจุดที่มีการขุดหลุม ห่างจากถนนประมาณ 1 กิโลเมตร ต้องขับรถยนต์เลาะไปตามทางซึ่งค่อนข้างทุลักทุเล ก่อนจะเดินเท้าไปอยู่ประมาณ 500 เมตร ถึงจุดที่มีการขุดหลุม






โดยจุดที่พบว่ามีการขุดหลุมอยู่บริเวณใกล้หนองน้ำ เป็นป่ากอไผ่ พบว่ามีการขุดหลุมจำนวน 3 หลุม หลุมที่ 1 มีลักษณะความยาวเท่ากับร่างกายของมนุษย์ มีความลึกประมาณ 50 เซนติเมตร ส่วนอีก 2 หลุมอยู่ใกล้กัน แต่ลักษณะการขุดยังไม่เป็นหลุม มีเพียงร่อยรอยใช้เครื่องมือขุดเกลี่ยเล็กน้อย




อย่างไรก็ตามพบว่าบริเวณปากหลุมที่ 1 มีดอกไม้ ธูปเทียน วางอยู่ ซึ่งเมื่อทราบว่าใครนำมาวางตั้งแต่เมื่อไร และวางเผื่อจุดประสงค์ใด สอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ให้ข้อมูลว่า เมื่อวานนี้มีกำลังตำรวจกว่า 300 นาย ลงพื้นที่จุดที่พบหลุม โดยชาวบ้านไม่ทราบว่าเกิดเรื่องอะไร กระทั่งทราบภายหลังว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบจุดดังกล่าว เนื่องจากพบสัญญาณโทรศัพท์ของคนหายใน จ.ชุมพร




นอกจากชาวบ้านในพื้นที่เล่าลืออย่างกว้างขวางว่า กลางดึกคืนวันที่ 1 ก.พ. คาบเกี่ยวถึงวันที่ 2 ก.พ. มีชาวสวนกรีดยางใกล้บริเวณจุดพบหลุม พบกลุ่มคนไม่รู้จักขับรถยนต์เข้าในพื้นที่และมีการขุดดิน โดยชาวสวนที่กรีดยางเข้าสอบถาม แต่ถูกกลุ่มบุคคลดังกล่าวยิงปืนขู่ ทำให้ไม่มีใครกล้าเข้าไป ไม่นานกลุ่มบุคคลดังกล่าวขับรถออกจากพื้นที่ จนถึงขณะนี้ ชาวบ้านในพื้นที่ยังไม่รู้ว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวเป็นใคร เข้ามาในพื้นที่ทำไม


กระทั่งเมื่อวันที่ 20 มี.ค. มีกำลังตำรวจกว่า 300 นาย เข้าในพื้นที่ เบื้องต้นชาวบ้านในพื้นที่ตั้งข้อสังเกตว่า กลุ่มบุคคลดังกล่าวน่าจะนำศพเข้าพื้นที่เพื่อขุดหลุมฝังทำลายหลักฐาน แต่ชาวสวนยางมาพบระหว่างขุดหลุม ก่อนที่กลุ่มบุคคลดังกล่าวจะนำศพขึ้นรถขับออกจากในพื้นที่อื่น อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการขุดพบร่างของ “โกหมาส” เจ้าของสนามชนไก่ ต.สวี อ.สวี จ.ชุมพร

 

เจอเบาะแส "เสี่ยไก่ชน" หายตัวลึกลับ GPS โผล่กลางป่าส่อถูกฆ่าฝังดิน?