จากกรณีโซเชียลในพื้นที่ จ.เพชรบุรี มีการโพสต์ภาพและคลิบเตือนภัย ชายอ้างตัวเป็นผู้รับเหมา ใช้ชื่อว่า "นายสายลม" พร้อมแฉวิธีการโกงของนายสายลม คือไปจ้างช่างมาทำงาน พอช่างต้องการเบิกเงินก็จะอ้างว่า ผู้ว่าจ้างไม่จ่ายเงินให้กับตนเอง ช่างที่นายสายลมเอามาทำงานก็ไม่ได้เงิน สุดท้ายช่างก็ไม่มาทำงานต่อ นายสายลมโกหกสารพัด อาทิ ตนเองป่วยบ้าง แม่เข้าโรงพยาบาลบ้าง สรุปก็คือนายสายลมโกงทั้งช่างและผู้ว่าจ้าง อีกทั้งโกงเงินวัด ทำทีขอเบิกเงินไปซื้อของแล้วไม่ยอมมาสร้างโบสถ์




อย่างเคสล่าสุด นายสายลมมากู้เงินสาวคนหนึ่ง โดยนำรถมาค้ำประกัน พ่อของสาวคนนี้เห็นว่าเป็นผู้รับเหมาจึงจ้างให้มาทำงาน ไม่ทราบว่ามีประวัติการโกงจึงจ้าง มารู้ทีหลังตอนให้เงินนายสายลมไปแล้ว คนในเขาย้อยเขารู้กันหมดว่าโกง จึงจะย้ายไปอยู่หัวหิน
พอสาวรายนี้ไปทวงเงินที่หน้าบ้านนายสายลมไม่พอใจจึงถือมีดจะมาทำร้ายครอบครัวของสาวคนดังกล่าวด้วย




ต่อมาทีมข่าวได้เดินทางไปพูดคุยกับบุคคลที่อยู่ในรถ และทำการอัดคลิป ชื่อ นายนิรุจน์ อายุ 54 ปี ได้เผยว่า ตนเป็นผู้อัดคลิป เนื่องจากทางด้าน นายสายลม คู่กรณี มีการเซ็นกู้ยืมเงินลูกสาวตน โดยการนำรถไปมาค้ำประกันในราคา 30,000 บาท แต่เอารถมาจอดได้ ไม่นาน ก็มาแจ้งว่าไม่มีรถทำงาน ตนจึงให้เอารถไปใช้




และอาชีพตนเป็นคนทำรับเหมาก่อสร้าง จึงให้คู่กรณีไปทำงานให้ เริ่ม 3 - 11 ธ.ค. 2566 ที่ผ่านมา แต่ก็มีพฤติกรรมเบิกเงินตลอด ยอดประมาณ 33,000 บาท และขาดงาน ตามตัวยังไงก็ไม่เจอ โทร. ก็ไม่รับ จนได้ไปเจอกับลูกค้าเก่าเขา จนเขาเล่าให้ฟังว่าคู่กรณีมีเรื่องลักษณะนี้บ่อยมากให้ระวังไว้ ทำให้ตนรู้สึกว่าโดนแล้วเช่นกัน


จนในวันเกิดเหตุได้ไปทำธุระแถวนั้นและเข้าไปเพื่อไปทวงเงินคู่กรณีแต่ยังไม่เจอ เจอแต่ลูกชายนอนขวางประตูอยู่ พอถามหาคู่กรณี ลูกเขาบอกว่าพ่อไม่อยู่แต่ยังไม่ทันอะไร เขาก็เดินออกมาเลย ในกรณีนี้ตนแจ้งความเรื่องกรณียักยอกทรัพย์เพราะตนไม่ขอเจรจา และรถที่เอามาก็เป็นรถของน้องสาวเขาด้วย


ซึ่งวันที่เขาไปทวงเงินนั้น เขากล่างอ้างว่าลูกตนโพสต์ประจานครอบครัวเขา ถ้าฝั่งเขาจะสู้ ฝั่งตนก็มีทนายเหมือนกัน ไปสู้กันในศาลเอา หลังจากโพสต์ก็มีหลาย ๆ คน เขามาพูดคุยถึงพฤติกรรมของเขาเช่นกัน




ต่อมาได้พูดคุยกับ นางสาวพัชรีวรรณ อีกหนึ่งผู้เสียหาย จากกรณีว่าจ้างให้ทำคาเฟ่ ในช่วงสิงหาคม-พฤศจิกายน ปีที่ผ่านมา เสียหายเกือบ 2 แสน ซึ่งได้เผย ทางคู่กรณีทักแชตมาหาแม่ตน เพราะทราบว่าก่อนหน้านี้พวกตนโดนช่างเท เลยเสนอตัวจะเข้ามาทำให้ ตอนแรกก็ปูกระเบื้องจนเสร็จ และมีการว่าจ้างในส่วนอื่น เบิกเงินไปซื้อของบ้าง อ้างรักษาแม่ หรือไปซื้ออุปกรณ์แต่ไม่เคยได้ใบเสร็จเลย และก็หายตัวไปตามตัวไม่ได้ สุดท้ายก็อยากดำเนินคดีเอาให้ถึงที่สุด เพราะเขาทำไว้กับหลายคนมาก เขามีหลักฐาน ตนก็มีเหมือนกัน ไม่กลัวเขาอยู่แล้ว




ทั้งนี้ ทีมข่าวได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับ นายสายลม ในกรณีดังกล่าวว่า ตนยอมรับว่ามีการกู้ยืมเงินจริงแต่จากในคลิป คือ เขาบุกรุกเข้ามาในเขตบ้านตน และข่มขู่ลูก ๆ ตน ซึ่งลูก ๆ ตนไม่เกี่ยวข้อง และในกรณีที่บอกว่าตนทำงานไม่เสร็จ ต้องบอกว่านายนิรุจน์ให้ตนไปทำให้ แต่มีการผิดใจกับเจ้าของงาน จนทำให้เขาไล่ออกและลูกน้องตน 10 กว่าคน ใครจะรับผิดชอบ ทำไมถึงให้ข่าวผิด ๆ




และตนก็บอกแล้วว่าขอเวล จะหาเงินมาคืนให้ แต่นี่กลับบุกมาแบบนี้ จริง ๆ ตนก็ต้องไปแจ้งความแต่ยังไม่สะดวก เพราะติดงาน เขามีทนาย ตนก็มีเช่นกัน อะไรผิดอะไรถูกก็ไปคุยกันที่นั้น แต่การที่เขาให้สื่อมาแบบนี้ก็ไม่ใช่


และในกรณีที่มีการรับทำงานให้คาเฟ่ แต่มีการทำไม่เสร็จนั้น ก็ต้องบอกว่า ตนมีหน้าที่รับเหมา แต่ให้ตนไปทำนอกเหนือเก็บไข่เป็ดหรืออะไรไม่ใช่ และตนก็มีการพูดคุยกับเจ้าของร้านไปแล้ว ไม่ใช่กับลูกสาวเขาที่เอามาโพสต์หรือพูด ตนมีทนาย ก็จะให้ทนายทำการดูแล และไม่อยากให้ฟังความข้างเดียว

 

แฉ! "ผู้รับเหมาทิ้งงาน" บุกทวงเงินถูกไล่ฟัน ช้ำจ่ายเงินแสนได้แค่ "คาเฟ่ทิพย์"