เหตุสลด! ก๊วนจักรยานเสือภูเขา ปั่นออกกำลังกายริมถนนสายสุรินทร์-ปราสาท ถูกเก๋งเสียหลักพุ่งชนดับ 2 ราย

วันที่ 10 มีนาคม 2567 เมื่อเวลา 06.20 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีรถจักรยานถูกรถยนต์เก๋งชนคาอยู่เสาไฟฟ้า 5คัน บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ ถนนสายสุรินทร์-ปราสาท อ.เมือง จ.สุรินทร์ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ส่วนคนขับรถยนต์เก๋งคาอยู่ภายในรถยนต์เก๋ง ต้องใช้เครื่องตัดถ่างช่วยเหลือนำออกมา จึงได้ประสาน พ.ต.ท สุรัตน์ ศรีวงษา สว.สอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ และพญ.สุธินี ทัศยกุล นิติเวชแพทย์เวรโรงพยาบาลสุรินทร์พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ กู้ภัยชำนาญอุปกรณ์ตัดถ่าง กู้ภัยมังกร และพยาบาลจากโรงพยาบาลสุรินทร์ รีบรุดเข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดปทุมเมฆ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นที่ตั้งร่างนายภณ ผู้เสียชีวิต บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า นายพงค์ธร อายุ 37 ปี ลูกชายของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนมาทราบข่าวจากเพื่อนๆ ของพ่อว่า พ่อถูกรถชนเสียชีวิตซึ่งพูดอะไรไม่ออก ปกติพ่อตนก็มักจะปั่นจักรยานออกกำลังกายกับเพื่อนๆ เป็นประจำตั้งแต่เช้าตรู่ ตอนนี้ยังไม่มีฝ่ายผู้ก่อเหตุมาพูดคุย เนื่องจากผู้ก่อเหตุยังคงเจ็บและรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสุรินทร์ ก็รอให้เข้ามาขอขมาพร้อมพูดคุยกัน

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดหนองบัว อ.เมือง จ.สุรินทร์ ศาลา 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งร่างของนางศิริพร ผู้เสียชีวิตอีกราย พบกับนายศิวพงษ์ สามีผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนเป็นคนปั่นจักรยานเสือภูเขาอยู่คันแรก คันที่ 2 คือภรรยาตนที่เสียชีวิต คันที่ 3คือ นายภณ ผู้เสียชีวิต และคันที่ 4 คือ นายพนัส โดยตนก็ปั่นมาดีๆ และได้แซงรถบัสที่จอดอยู่ แซงเสร็จก็เข้าซ้ายเพื่อจะพากันแวะเข้าตลาดนัดกรีน ม.ราชมงคลสุรินทร์ เพื่อซื้อของกินกัน พร้อมกับจะปั่นกันไปชลประทาน ซึ่งเมื่อแซงรถบัสเข้าซ้ายแล้ว ตนได้ยินเสียงโครมอย่างดัง ก็ได้หันมาพบร่างคนทั้งสองกระเด็นมา ตนจึงรีบจอดและได้รีบมาดูคนเจ็บ พบว่านายภณได้เสียชีวิตคาที่ ส่วนนางศิริพร ภรรยาตนไม่มีชีพจร ตนปลุกเรียกอย่างไรก็ไม่รู้สึกตัว ตนจึงรีบแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยแต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้ ภรรยาตนมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลสุรินทร์

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ เพื่อขอดูกล้องวงจรปิด ซึ่งทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานฯ ได้ให้ดู โดยในภาพคลิปดังกล่าวเป็นกลุ่มจักรยานเสือภูเขาได้ปั่นกันเรียงกันมา จู่ ๆ ก็มีรถยนต์เก๋งวิ่งมาทางเลนขวาพร้อมกับลักษณะเฉเข้ามาที่กลุ่มรถจักรยานเสือภูเขา จึงทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 2 รายอีกด้วย