รปภ.ของวิทยาลัยสารพัดช่าง จ.อุดรธานี สุดช็อก เจอศพหนุ่มเสื้อดำ กางเกงยีนส์ ใต้สะพานหน้าวิทยาลัย วิ่งหนีกระเจิงบอกนึกว่าตุ๊กตายาง ตร.ตรวจศพยังไม่ทราบชื่อ พบร่องรอยถูกของแข็งทุบ คาดถูกนำมาทิ้ง

วันที่ 10 มี.ค. 2567 เวลา 08.30 น.พ.ต.ต ธนวัฒน์ ทองวิลัย สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดธานี รับแจ้งพบศพชายเสียชีวิตอยู่ใต้สะพานหน้าวิทยาลัยสารพัดช่าง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ตร.ชุดสืบสวน แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี และกู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรม ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณใต้สะพานหน้าวิทยาลัยฯ เจ้าหน้าที่พบศพชายนอนตะแคงคว่ำหน้าในสภาพใส่เสื้อยืดสีดำกางเกงยีนส์ ไม่พบรองเท้า อายุประมาณ 50-60 ปี สภาพศพใบหน้ามีบาดแผลคล้ายถูกของแข็งทุบจนหน้ายุบ ฟันหักใบหน้าเริ่มเขียวคล้ำ เจ้าหน้าที่ฯ ชันสูตรศพคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง โดยในที่เกิดเหตุไม่พบเอกสารหลักฐานว่าผู้ตายเป็นใคร แต่ตำรวจจราจรคุ้นๆ หน้า คล้ายคนงานก่อสร้างที่ร้านขายวัสดุก่อสร้างตรงข้ามโรงเรียนหมากแข้ง ที่ชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ

นายแสงจันทร์ ปิ่นทอง อายุ 59 ปี รปภ.ของวิทยาลัยสารพัดช่างอุดรธานี บอกว่า เมื่อเช้าตนได้มาเข้าเวร ระหว่างนั้นได้เดินสำรวจดูรอบๆ วิทยาลัย เดินไปตรงสะพาน มองไปใต้สะพานก็พบศพคนตาย ตอนแรกนึกว่าตุ๊กตายางมีคนเอาทิ้ง ขยี้ตาแล้วขยี้ตาอีก จึงเดินไปดูใกล้ๆ เมื่อสังเกตดีๆ ก็พบว่าเป็นศพคน ด้วยความที่ตนเป็นคนขวัญอ่อนจึงวิ่งหนีออกจากที่เกิดเหตุทันที ทั้งร้องตะโกนขอความช่วยเหลือจากคนในวิทยาลัยฯ พอตั้งสติได้จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นตนก็ไม่กล้าเดินไปดูศพอีกเลย

ขณะที่ ตำรวจชุดสืบสวนลงตรวจสอบที่เกิดเหตุและร่วมชันสูตรศพ คาดว่าคนตายอาจจะถูกทำร้ายมาจากที่อื่น แล้วนำศพมาทิ้งใต้สะพานเพื่ออำพรางคดี ซึ่งจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุ เร่งหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี