วันที่ 8 มีนาคม 2561 ที่ว่าการอำเภอบึงนาราง จังหวัดพิจิตร จากกรณีที่ เจ๊อ้อย ได้นำ “พานขันธ์ห้า” บุกไปทวงหนี้กับเจ๊เล็ก ซึ่งเป็นลูกหนี้ถึงบ้าน เหตุเกิดที่ตำบลบางลาย อำเภอบึงนาราง จังหวัดพิจิตร ที่ผ่านมาแล้วเจ๊อ้อย นำภาพดังกล่าวไปลงสื่อโซเชียลจนเป็นข่าวโด่งดังในมาตรฐานใหม่ของการทวงหนี้ โดยวันนี้ เจ๊อ้อย (เจ้าหนี้) กับเจ๊เล็ก (ลูกหนี้) ผู้นำท้องถิ่น ได้นำทั้งสองฝ่ายนัดมาเจรจาตกลงประนอมหนี้กัน ที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบึงนาราง โดยมีนายภาณุพงษ์ เรี่ยวแรง ปลัดอำเภอบึงนาราง เป็นผู้ไกล่เกลี่ยทั้งสองฝ่ายเพื่อหาข้อยุติ โดยการเจราจาประนอมหนี้ดังกล่าวได้มีการนัดเจอกันเวลา 09.00 น. ที่ห้องศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบึงนาราง

 

ซึ่งเจ๊อ้อย (เจ้าหนี้) ได้เดินทางมายังอำเภอบึงนาราง พร้อมด้วยเพื่อนบ้านและลูกศิษย์หลายสิบคน เนื่องจากเจ๊อ้อยนั้นเป็นพราหมณ์เจ้าพิธี จึงมีลูกศิษย์ลูกหาเยอะมาให้กำลังใจกับเจ๊อ้อย ต่อมาทางด้านเจ๊เล็ก (ลูกหนี้) วันนี้ตัวเจ๊เล็กเองไม่ได้มา แต่มอบฉันท์ทะให้ลูกชาย และญาติมาเจราจาแทน ซึ่งทั้งสองฝ่ายต่างมีญาติๆแห่มาให้กำลังใจกัน สำหรับการเจราจาประนอมหนี้ในครั้งนี้ทางปลัดอำเภอบึงนาราง ได้ขอเจรจาทีละฝ่ายก่อนเพื่อขอวัตถุประสงค์ในการตกลงข้อเรียกร้องของแต่ละฝ่ายกันก่อน แต่ยังไม่ให้เผชิญหน้ากันหวั่นเกิดประทะคารมย์กัน โดยการเจรจาทางด้านของฝ่ายเจ๊อ้อยนั้น เจ๊อ้อยได้กล่าวว่าขอให้เจ๊เล็ก(ลูกหนี้)นำเงินมาใช้หนี้ เป็นเงินสด 2 หมื่นบาทถ้วนซึ่งเป็นเงินต้นคืน จากเงินทั้งหมดหนึ่งแสนห้าหมื่นบาท ส่วน 1 แสนสองหมื่นบาทที่เหลือ เจ๊อ้อยขอยกหนี้ให้ถือว่าทำบุญไป เนื่องจากเงินสองหมื่นนั้นเจ๊อ้อยจะนำไปบวชลูกบุญธรรมในเดือนเมษายนนี้ ก็จะไม่เอาความ ไม่เอาดอกเบี้ยอะไรกับเจ๊เล็กจะขอจบด้วยดีเท่านั้น พร้อมกับจะลบคลิปต่างๆที่ลูกชายเจ๊เล็กขอให้ลบและขอให้เจ๊เล็กไม่แจ้งความ พรบ.คอมพิวเตอร์ ตนเอง

 

ส่วนทางฝ่ายเจ๊เล็กนั้น รับข้อเสนอของฝ่ายเจ๊อ้อย และจะนำเงิน 2 หมื่นให้ ขอให้ทางเจ๊อ้อยขอโทษด้วยวาจา และขอจบด้วยดีทั้งนี้การขอโทษต่างๆ จะไม่ให้เจ๊อ้อยไปลงสื่อทางโซเชียล ทั้งนี้ฝ่ายเจ๊เล็ก(ลูกชาย) จะไปปรึกษากับเจ๊เล็ก(แม่) และญาติๆ อีกครั้งหนึ่งว่าจะอย่างไร พร้อมกับจะนำคำตอบมาแจ้งทางปลัดอำเภอบึงนาราง ให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งทั้งสองฝ่ายรับข้อเสนอ

เจ้าหนี้ใจพระยกหนี้ 1แสน แลกลูกหนี้ไม่เอาผิดคลิปถือพานไปกราบขอเงินคืน