จากกรณีที่ สภ.บ้านแท่น อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ รับแจ้งว่ามีคนถูกทำร้ายร่างกายเสียชีวิต ภายในบ้านหลังหนึ่ง ตำบลบ้านแท่น อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ พบผู้เสียชีวิต นางเปลียว อายุ 80 ปี ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อ นายศุภลักษณ์ หรือ ตึ๋ง อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นหลานของผู้เสียชีวิต




ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าของคดีที่ สภ.บ้านแท่น พบว่า พนักงานสอบสวน ยังไม่ได้นำตัวนายศุภลักษณ์มาสอบปากคำ เนื่องจากยังไม่สามารถให้การได้ แต่ในเบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาฆ่าบุพการี ซึ่งต้องรอให้นายศุภลักษณ์สร่างเมา จึงจะนำออกมาสอบปากคำ


ในเบื้องจากการสอบถามพนักงานสอบสวน ทราบว่า ผู้ต้องหายังไม่สร่างเมา จึงยังไม่สามารถนำตัวออกมาสอบปากคำได้ แต่จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การในเบื้องต้นว่า หลังจากที่ถูกยายด่า จึงเกิดความโมโหและได้จับยายฟาดใส่กับต้นเสา ซึ่งเป็นกำแพงรั้วบ้านจนเสียชีวิต ก่อนจะลากร่างยายเข้าไปในบ้าน จากนั้นได้ปั่นจักรยานหลบหนี ก่อนจะย้อนกลับมาที่บ้านและถูกตำรวจจับกุม ซึ่งในตอนที่ตำรวจมาจับกุม ตัวผู้ต้องหาเองยังไม่ทราบว่าตนเองทำอะไรผิด และยังไม่รู้ตัวว่าทำร้ายบุพการีจนเสียชีวิต




ต่อมาทีมข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิดจับในวันเกิดเหตุ คือ วันที่ 4 มีนาคม 2567 จับภาพสุดท้ายของนางเปลียวได้ก่อนเสียชีวิต และคลิปเสียงนาทีหลานคลั่งอาละวาดและทำร้ายยาย พร้อมกับเสียงร้องของผู้ตายร้องอย่างเจ็บปวด


โดยเวลา 07.19 น. จะเห็นนางเปลียวสวมเสื้อสีส้ม กางเกงสีดำ 5 ส่วน สวมรองเท้าแตะ มืออีกข้างถือกระเป๋า ส่วนอีกข้างถือไม้เท้า เดินมาที่บ้านของนางฮู้ เพื่อนบ้าน เพื่อชักชวนนางฮู้ไปจ่ายเงินค่าทำศพหรือเงินฌาปนกิจศพหมู่บ้าน ก่อนจะบ่นว่าในหมู่บ้านมีคนตายเยอะ ไม่มีเงินจะเสียค่าฌาปนกิจศพแล้ว หลังจากบ่นเสร็จนางเปลียวก็เดินออกไป


ก่อนที่ในเวลา 08.01 น. นางเปลี่ยวจะเดินกลับบ้าน หลังจากที่ไปจ่ายเงินค่าฌาปนกิจศพหมู่บ้านเสร็จ ซึ่งในตอนนั้นนายศุภลักษณ์ยังไม่ได้เกิดอาการคลั่ง และในเวลา 13.39.50 น. ในกล้องจะได้ยินเสียงนายศุภลักษณ์ ผู้ต้องหา เริ่มคลั่งและอาละวาด พร้อมได้ยินเสียงนางเปลียว ผู้ตาย ด่ากลับนายศุภลักษณ์ ซึ่งไม่สามารถจับใจความได้ ก่อนจะเห็น นางเปลียวผู้ตายได้เดินจากบ้านผ่านหน้ากล้องอีกครั้ง พร้อมบ่นและด่านายศุภลักษณ์ว่า “ทำไมมึงไม่ตายสักที”




จากนั้นในช่วงเวลา 13.41.50 น. จะเห็นนางเปลียวเดินย้อนกลับไปที่บ้านที่อีกครั้ง ซึ่งในตอนนี้นายศุภลักษณ์ยังคงอาละวาดไม่หยุด ถัดมาเวลา 13.43.30 น. จะได้ยินเสียงร้องของนางเปลียวร้องเสียงดัง




จากนั้นเวลา 13.43.39. น. ก็เป็นเสียงร้องของนางเปลียวร้องครั้งที่ 2 ที่ร้องด้วยความเจ็บปวด ซึ่งคาดว่าถูกนายศุภลักษณ์ทำร้าย พร้อมกับเสียงร้อง “อย่าเฮ็ดกู” หรือ อย่าทำกู ต่อเวลา 13.43.52 น. จะได้ยินเสียงนางเปลียวร้องเสียงดังเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนเสียงจะเงียบไป ก่อนที่นางฮู้ เจ้าของบ้านจะรีบวิ่งออกมาดู




จากนั้นเวลา 13.47 น. จะเห็นนางฮู้ รีบวิ่งกลับเข้ามาในบ้าน สวมใส่เสื้อแขนยาวและกางร่มรีบวิ่งไปบ้านนางเปลียว เพื่อไปดูนางเปลียว หลังจากที่เสียงนางเปลียวเงียบไป ขณะที่กล้องวงจรปิดอีกตัว ที่สามารถจับภาพยายศุภลักษณ์อย่างชัดเจน ในช่วง 13.49 น. ของวันเดียวกัน จะเห็นนายศุภลักษณ์ ผู้ต้องหา ไม่ได้สวมใส่เสื้อ สวมเพียงกางเกงยีนส์ขายาว สะพายกระเป๋าสีเหลือง ปั่นจักรยานผ่านหน้ากล้องหลบหนี


หลังจากที่ลงมือก่อเหตุทำร้ายนางเปลียว คาดว่านายศุภลักษณ์ไม่รู้ว่านางเปลียวเสียชีวิต จึงได้ปั่นจักรยานย้อนกลับมาที่บ้าน จนกระทั่งถูกตำรวจจับกุม

นาทีสยองยายร้องขอชีวิต หลานคลั่งจับหัวทุบแคร่ดับสยอง