เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 4 มีนาคม 2567 พ.ต.อ.นวกฤต นวการพาณิชย์ ผกก.สภ.บ้านผือ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.อุดรธานี มีชายคุ้มคลั่งใช้มีดแทงและฟันหัวชาวบ้านในบ้านพัก มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บหลบหนีไป เหตุเกิดที่ ม.15 ต.หายโศก อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้ ร.ต.อ.อดิศักดิ์ สอนบัว รอง สว.สอบสวน สภ.บ้านผือ พร้อมด้วยตำรวจสืบสวน และสายตรวจ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบนายอานนท์ หรืออาร์ต อายุ 28 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน ได้รับบาดเจ็บถูกมีดแทงเข้าราวหน้าอกซ้าย เลือดไหลเต็มหน้าอก โชคดีคมมีดเข้าไม่ลึกมาก หน่วยกู้ชีพ อบต.หายโศก เร่งปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่ง รพ.บ้านผือ เพื่อประเมินอาการ ส่วนผู้บาดเจ็บอีกหนึ่งรายชื่อนางฉวีวรรณ อายุ 55 ปี เจ้าของบ้าน และแม่นายอาร์ต มีแผลถูกมีดฟันที่หลังหูซ้าย แผลกว้างประมาณ 10 ซม. ลึก 1.5 ซม. เบื้องต้นญาติเร่งนำส่ง รพ.บ้านผือ ไปก่อนหน้านี้ ต้องทำการเย็บแผลมากกว่า 10 เข็ม

 

ส่วนผู้ก่อเหตุชื่อนายณัฐพล หรือคล้าว อายุ 29 ปี หลังก่อเหตุได้ลักจักรยานยนต์ของนายอาร์ต ที่จอดเสียบกุญแจไว้หน้าบ้านหลบหนีไป โดยมีชาวบ้านให้เบาะแสว่า นายคล้าวได้ขับรถจักรยานยนต์ไปจอดไว้หน้าบ้านญาติของตัวเอง ที่อยู่ห่างไปประมาณ 1 กม. ก่อนเข้าไปหลบซ่อนอยู่ในบ้าน เมื่อตำรวจไปถึงได้เข้าไปตรวจค้นในบ้าน พบว่านายคล้าวเข้าไปหลบซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้า จึงควบคุมตัว พร้อมของกลาง มีดปลายแหลมทำครัว ยาวประมาณ 25 ซม. 1 เล่ม และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ มาทำการสอบสวนที่โรงพัก

 

พ.ต.อ.นวกฤต นวการพาณิชย์ ผกก.สภ.บ้านผือ ได้นำตัวนายคล้าวมาทำการสอบสวน ก่อนให้การรับสารภาพว่า “ลงมือก่อเหตุจริง เพราะแค้นนายอาร์ตมานาน 5 ปี นายอาร์ตเคยชกต่อยตนที่ จ.ขอนแก่น และนายอาร์ตยังใช้มือมาดึงอวัยวะภายใน ดึงลำไส้ตนอีกด้วย ตนจำได้แม่น แต่นายอาร์ตไม่รู้จะจำได้หรือเปล่า ตนแค้นฝังใจมาตลอด วันนี้เลยถือมีดไปหานายอาร์ต เพื่อล้างแค้น” หลังจากนั้นตำรวจได้นำตัวนายคล้าวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ โดยมีนางฉวีวรรณฯ พร้อมกับญาติ นั่งรออยู่หน้าบ้าน เมื่อทำแผนเสร็จ นายคล้าวได้เข้าไปก้มกราบขอขมานางฉวีวรรณฯ ซึ่งนางฉวีวรรณฯ ได้ถามว่าทำไปทำไม นายคล้าวก็ตอบแบบเดิม จากนั้นก็ให้อภัยในสิ่งที่ทำลงไป ไม่อยากติดค้างกัน แต่ก็ขอให้ดำเนินคดีจนถึงที่สุด

 

นายอาร์ต เล่าว่า ตนนอนพักอยู่ในบ้าน ไม่นานแม่ก็ตะโกนเรียกให้ออกมาหน้าบ้าน ให้มาคุยกับนายคล้าว แต่เขาโวยวายพูดจาไม่ได้ศัพท์ ตนจึงบอกให้เขากลับบ้านไป แล้วหันหลังเดินเข้าบ้าน นายคล้าวได้วิ่งตามมาในบ้าน แล้วชกต่อยกัน จับตนกดลงพื้น จังหวะนั้นนายคล้าวชักมีดออกมาจากกระเป๋ากางเกงแทงเข้าหน้าอกซ้ายตน แต่ด้วยแรงต่อสู้ทำให้มีดเข้าไม่ลึก แล้วแม่ก็เข้ามาช่วยจนถูกฟันเจ็บไปอีกราย แล้วนายคล้าวก็ขับรถจักรยานยนต์ของตนหนีไป ตนยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน ไม่เคยสนิทกัน เล่นกันเฉพาะตอนเป็นเด็ก ที่เขาทำร้ายตนคิดว่าคงเป็นเพราะฤทธิ์ยาบ้า เขาเสพจนเพี้ยนไปแล้ว โชคดีที่ตนและแม่ไม่ถูกทำร้ายจนเสียชีวิต

 

นางฉวีวรรณฯ เล่าว่า ตอนนั้นตนกำลังทำอาหารเช้า และกำลังจะเตรียมตัวไปส่งหลานสาวไปโรงเรียน นายคล้าวเดินมาหน้าบ้าน มาตะโกนถามหาลูกชาย ตนก็บอกเขาว่าอาร์ตยังนอนอยู่ เขาบอกอยากมาหาเรื่อง อยากมาเคลียร์ปัญหา ตนเห็นว่าเขาไม่มีอาวุธอะไร ตนรำคาญจึงร้องเรียกลูกชายให้ออกมาพูดกับนายคล้าว แล้วเขาก็วิ่งเข้าไปทำร้ายกันในบ้าน หลานสาวอีกคนกำลังแต่งตัวไปโรงเรียน ตนเป็นห่วงว่าจะเกิดอันตราย จึงถือเสียมไว้เข้าไปช่วยเหลือ ตนฟาดไป 1 ที นายคล้าวจึงหันมาใช้มีดฟันเข้าที่หัวตน 1 ครั้ง แล้วเขาก็วิ่งไปขับรถจักรยานยนต์หนีไปทันที ตกใจมากที่เกิดเหตุร้ายกับครอบครัวตน ตนให้อภัยได้ แต่อยากให้จับไปดำเนินคดี อยากให้ติดคุกให้เข็ด ไม่อยากให้ออกมาทำร้ายคนอื่นอีก

 

นางเครือวรรณ อายุ 48 ปี ป้านายคล้าว เล่าว่า นายคล้าวกำพร้าพ่อตั้งแต่ยังเล็ก เมื่อ 2 ปีที่แล้ว แม่เขาก็ผูกคอตาย นายคล้าวมีน้องสาว 1 คน อายุ 17 ปี นายคล้าวติดเสพยาเสพติดมาตั้งแต่เด็ก จนมีอาการทางประสาท พาไปรักษาหลายครั้ง แต่ก็กลับมาเสพยาจนเพี้ยนอีก ตนจึงให้หลานสาวมาอยู่ด้วยที่บ้าน นายคล้าวเคยถูกจับ 3 ครั้ง ต้องโทษคดียาเสพติดและลักทรัพย์ พ้นโทษล่าสุดเมื่อเดือนตุลาคม 2566 ออกมาก็มารับจ้างทั่วไป ได้เงินมาก็หายเงียบไป 2 – 3 วัน ที่ผ่านมาก็เห็นปกติดี แต่วันนี้ไม่รู้ทำไมมีอาการคลั่งแบบนี้ ตกใจและเสียใจมากที่หลานมาก่อเหตุ เพราะผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน ก็เปรียบเหมือนญาติกันทั้งนั้น

 

นางจุรีพร อายุ 42 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า เมื่อเช้านี้ตนและสามีนั่งกินข้าวอยู่หน้าบ้าน เห็นนายคล้าวเดินมาทางหน้าบ้าน ตนบอกสามีว่าอย่าพูดคุยด้วย อย่าให้บุหรี่ ไม่อยากให้เขาเข้ามาในบ้าน เดี่ยวเขาจะย่ามใจ พอนายคล้าวเดินผ่านหน้าไป ก็สังเกตเห็นว่าเดินไปบ้านนายอาร์ต ตนก็แปลกใจ เพราะไม่เคยเห็นนายคล้าวไปสักครั้ง ไม่นานนางฉวีวรรณ ก็ร้องโวยวายว่าถูกมีดฟัน ตนจึงบอกสามีให้รีบวิ่งไปช่วย ที่ผ่านมานายคล้าวมีอารมณ์รุนแรง ชอบทุบข้าวของในบ้านตัวเอง และที่ผ่านมานายคล้าวเคยมาลักเอาไก่และสุนัขที่บ้านไปตนไปหลายตัวแล้ว ไก่ประมาณ 2-3 ตัว แต่หมาที่เลี้ยงไว้หายไป 8 ตัวแล้ว แจ้งผู้ใหญ่บ้านไปดูก็พบว่าเขาแหล่เนื้อไปแช่ตู้เย็น เขาชอบกินเนื้อสุนัข นายคล้าวมีพฤติกรรมเป็นอันตรายต่อผู้อื่นมาก

 

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจะได้รับบาดเจ็บ พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย ซึ่งจะได้ทำการประเมินอาการของผู้บาดเจ็บอีกครั้ง ว่ามีอาการสาหัสหรือไม่ และจะสอบสวนพยานอย่างละเอียด หากผู้บาดเจ็บมีอาการสาหัส และมีผู้ต้องหามีพฤติกรรมหมายเอาชีวิต จะได้แจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่า เพิ่มเติมอีก

หลอนยาสุดขีดคิดว่าถูกควักไส้ คว้ามีดจ้วงแทงแม่-พี่ชายเจ็บหนัก