งานดอกไม้ปาร์คนายเลิศ หรือ Nai Lert Flower & Garden Art Fair เป็นงานดอกไม้ประจำปีของปาร์คนายเลิศ ที่ได้มีการสืบสานต่อตำนานงานดอกไม้แห่งแรกของประเทศไทยที่ยิ่งใหญ่ตระการตามากที่สุด โดยท่านผู้หญิงเลอศักดิ์ สมบัติศิริ ผู้ก่อตั้งโรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ เป็นผู้ริเริ่มจัดงานดอกไม้ขึ้นครั้งแรกในปีพ.ศ. 2529 และจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ซึ่งท่านผู้หญิงเลอศักดิ์ เป็นผู้ที่มีความรัก และความเข้าใจในการดูแลรักษาพันธุ์ไม้เป็นอย่างดี จากการปลูกฝังของ นายเลิศ เศรษฐบุตร หรือพระยาภักดีนรเศรษฐ ผู้เป็นบิดา เจ้าของปาร์คนายเลิศ หรือสวนสาธารณะเอกชนแห่งแรกของเมืองไทย อีกทั้งยังเป็นผู้ก่อตั้งธุรกิจรถเมล์ และเรือเมล์ขาวอันเลื่องชื่อ

 

นับเป็นระยะเวลามากกว่า 35 ปี ที่งานดอกไม้ปาร์คนายเลิศ จัดขึ้นเพื่อมุ่งเน้นการสืบทอดงานศิลปวัฒนธรรมไทยและงานหัตถศิลป์จากชุมชนสู่บุคคลทั่วไป ผ่านกิจกรรมต่างๆที่นำเสนอด้วยดอกไม้ อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่หันมาใส่ใจ ให้ความสำคัญและชื่นชมกับธรรมชาติรอบตัวมากขึ้น

 

นอกจากนี้งานดอกไม้ปาร์คนายเลิศยังเป็นเวทีสำคัญในการเปิดโอกาสให้เยาวชนและคนรุ่นใหม่ได้พัฒนาทักษะทางด้านงานศิลปะและงานฝีมือผ่านการประกวดประติมากรรมดอกไม้และการจัดสวน เพื่อต่อยอดและส่งเสริมอาชีพให้เป็นที่ยอมรับและมีชื่อเสียงในระดับประเทศและนานาชาติ รายได้ทั้งหมดจะนำไปบริจาคยังหน่วยงานหรือมูลนิธิต่างๆเพื่อการกุศล และในปีนี้จะมอบให้กับ ศูนย์โปรตอนสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เพื่อการรักษาโรคมะเร็งสมองในผู้ป่วยเด็กอนุภาคโปรตอน

 

และในวันนี้ ได้มีการจัดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ผ่านการดูแลและหัวเรือใหญ่อย่าง คุณณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร อุปนายกสมาคมปาร์คนายเลิศ ภายใต้ชื่อ 35th NAI LERT FLOWER & GARDEN ART FAIR 2024  งานดอกไม้ปาร์ค นายเลิศ ครั้งที่ 35 ณ นายเลิศ ถนนวิทยุ พร้อมด้วย คุณนิธิกานต์ จิตเจริญ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารสายงานภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร อาร์เอส กรุ๊ป และ ชมพู อทิตา พยัคฆ์, ซานต้า ศศรส สุวัฒนาพร นักแสดง RSDG ภายใต้บริษัท อาร์เอส มัลติมีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด และยังมีดารา - เซเลป ชื่อดัง อาทิ ปวริศา เพ็ญชาติ แหวนแหวน , ขวัญข้าว เศวตวิมล แพง , พิชญ์นาฏ สาขากร เมย์ , พิมดาว พานิชสมัย มัดหมี่ และอีกมากมาย

 

ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ สำคัญช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทย ไฮไลท์ของงานในปีนี้จะได้พบกับ “The Biggest Art and Floral Carpet” พรมดอกไม้ขนาดใหญ่ถึง 400 ตารางเมตร “Beeswax Castle”ปราสาทผึ้งที่สร้างขึ้นใหม่ในรูปแบบร่วมสมัย ที่คุณจะไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน “Carving Masterpieces” ชิ้นงานแกะสลักสุดอลังการโดยช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญที่นำมาจัดแสดงบนบ้านปาร์คนายเลิศ เรือนไม้สักทองอายุกว่า 108 ปี “Caladium Contest” การประกวดบอนสีชิงเงินรางวัลและถ้วยเกียรติยศ “Cry of The Forest” ประติมากรรมกระดาษและดอกไม้แนวใหม่ ที่นำมาจัดแสดงที่ร้านเลดี้ แอล นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอีกมากมาย อาทิ Floral Sculpture, Floral Menu, Food Market, Art Market, Fashion Market, Plant Market, Workshops, Kids Activities, Live Music