จากกรณีที่เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ ได้โพสต์รูปภาพรถยนต์ที่ถูกรื้อเครื่องยนต์ออกจนหมด พร้อมระบุข้อความ ผู้บริโภคร้องเรียน ซ่อมไม่ได้จะต้องรับผิดชอบอย่างไร !!!! ทุเรศมาก !!! แค่เติมน้ำมันเครื่องเกิน

ช่างรื้อจนพัง ประกอบคืน ไม่ได้ !!!!!!

จากรถขี่ได้ กลายเป็นเศษเหล็ก จากราคา 250,000 เหลือทั้งคันแค่หมื่นเดียว ช่วยแชร์ให้ความคิดเห็นหน่อย แบบนี้ก็มีเหรอ " ค่ารื้ออย่างเดียว 8,000"

แถมเราต้องเสียค่าขนย้ายเปลี่ยนศูนย์ซ่อมเอง

รื้อออกประกอบคืนไม่ได้ อย่างนี้ก็มีด้วย

พิกัดร้าน อู่ซ่อมแห่งหนึ่งใน อ.สีคิ้ว

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่อู่ซ่อมรถคู่กรณี ซึ่งอยู่ในพื้นที่อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา โดยเราได้พบกับนายไพโรจน์ หรือช่างตี๋ เจ้าของอู่ซ่อมรถ ได้เปิดเผยกับเราว่า เมื่อประมาณ วันเสาร์ 10 กพ.67 ฝ่ายของรถคู่กรณีได้มาเสียอยู่ที่บริเวณหน้าอู่ซ่อมรถของตนเอง จากนั้นตนเองจึงได้ไปดูและได้ตรวจสอบ

 

ซึ่งพบว่าน้ำมันเครื่องเกินปริมาณจากปกติเครื่องเบนซินต้องเติมประมาณ 4 ลิตร แต่น้ำมันเครื่องที่อยู่ในรถมีปริมาณ 8 ลิตร จึงทำให้เครื่องยนต์เกิดปัญหา และจากการตรวจสอบก็พบว่ามีอะไหล่บางตัวที่เกิดการชำรุดเสียหาย ต้องทำการรื้อเครื่องยนต์ออก เพื่อทำการซ่อมแซม

 

วันถัดมาตนเองจึงได้โทรศัพท์แจ้งไปยังเจ้าของรถเพื่อให้มาดูรถและแจ้งสภาพความเสียหายของรถพร้อมกับประเมินราคา ราคาเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ อยู่ที่ราคา 80,000 บาท ส่วนราคาค่าซ่อมรถอยู่ที่ประมาณ 50,000 บาท หลังจากนั้นทางเจ้าของรถที่เป็นผู้ชายได้ตอบตกลงซ่อมรถและให้ตนเองดำเนินการรื้อเครื่องยนต์ออก หลังจากนั้นตนเองก็ได้ทำการรื้อเครื่องยนต์ แต่ยังไม่ได้ทันซ่อมเนื่องจากว่ายังอยู่ในช่วงของการตรวจสอบสภาพความเสียหายของรถว่ามีอะไหล่ตัวไหนบ้างที่พังเสียหาย

 

แต่ยังไม่ได้ทันที่จะตรวจสอบอะไหล่ที่เสียหายก็พบว่าในวันถัดถัดมาทางเจ้าของรถยนต์ได้เดินทางมาที่อู่พร้อมกับพี่สาวและช่างซ่อม กว่าจะแจ้งว่าจะนำรถไปซ่อมที่อื่น ตนเองจึงได้คิดค่าเสียหายในการรื้อเครื่องยนต์และค่าถ่ายน้ำมันเครื่องเดิมออกและใช้น้ำมันเครื่องใหม่ของทางร้านเติมไปแทน ออกเป็นราคา 8,000บาท แต่ทางพี่สาวของเจ้าของรถแจ้งว่าไม่สามารถชำระเงินในราคา 8,000 บาทได้เพราะแพงเกินไป ตนเองจึงได้ตกลงราคาจ่ายอยู่ที่ 5,000 บาท เป็นค่ารื้อเครื่อง เพื่อตรวจสอบ หลังจากนั้นทางเจ้าของรถได้นำรถสไลด์มายกรถไปซ่อม

 

โดยตนเองคิดว่าเรื่องจะจบแล้วจนสุดท้ายตนเองมาทราบว่า พี่สาวเจ้าของรถได้นำเรื่องไปฟ้องเพจและได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับอู่ของตนเอง

 

ซึ่งตอนนี้ตนเองก็ได้รับความเสียหาย เพราะที่อู่ไม่มีรถเข้ามาซ่อม ทำให้ขาดรายได้ ตนเองจึงขอใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย เตรียมจัดตั้งทนายเพื่อสู้คดี ยืนยันว่าตนเองไม่ได้เป็นฝ่ายผิด

 

 

อู่โต้ไม่ใช่บรรลัยการช่าง! แฉกลับถอดรถเป็นชิ้น ที่แท้ลูกค้าเป็นคนสั่ง