"เมียพี่ศรี" ปฏิเสธข้อกล่าวหา ร่วมตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว "บิ๊กเต่า" เชื่อเกี่ยวพันนักร้องคนอื่น

วันที่ 15 ก.พ. 67 เวลา 13.30 น. นางณพัชญ์ปภา อายุ 43 ปี ภรรยาของนายศรีสุวรรณ จรรยา หนึ่งในผู้ต้องหาคดีตบทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าว พร้อมทนายความ เดินทาง เข้ามาพบพนักงานสอบสวน บก.ปปป. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา สนับสนุนเจ้าหน้าที่ของรัฐเรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินสำหรับตนเองโดยมิชอบ หลังแนวทางการสืบสวนพบว่าพยานหลักฐาน กล้องวงจรปิดและแช็ต ไลน์ รวมถึงมีการทำธุรกรรมการเงินเชื่อมโยงว่าเป็นตัวการร่วม มีส่วนเกี่ยวข้อง กับแก๊งตบทรัพย์อย่างชัดเจน ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามเข้าไปสอบถามเจ้าตัวในหลายประเด็น

โดยภรรยานายศรีสุวรรณ ได้แต่ยกมือไหว้ และบอกว่า "ขอยังไม่ให้คำตอบ ขออนุญาตยังไม่ตอบ ขอโทษด้วยนะคะ" ก่อนจะเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน บก.ปปป.

ด้าน พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า นางณพัชญ์ปภา ภรรยาของนายศรีสุวรรณ มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ซึ่งก็ถือว่าได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

หลังจากนี้ก็จะมีการสอบปากคำ และพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาสนับสนุนเจ้าพนักงานของรัฐเรียกรับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินสำหรับตนเองโดยมิชอบ และคาดว่าพนักงานสอบสวนน่าจะให้ประกันตัว ซึ่งตนยังไม่ได้มีการสอบถามถึงพฤติกรรม เพียงแต่ให้กำลังใจ

แต่เบื้องต้นการสืบสวนเชื่อว่าภรรยาของนายศรีสุวรรณ มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการรับเงิน 500,000 บาท และมีความเชื่อมโยงไปถึงเงิน 100,000 บาท ซึ่งเป็นเงินชุดแรกที่ผู้เสียหายโอนให้กับแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ในช่วงก่อนปีใหม่

ส่วนที่วานนี้พนักงานสอบสวนได้มีการเรียกบัญชีม้าซึ่งเป็นเพื่อนของ น.ส.การ์ตูน มาสอบปากคำ เกี่ยวกับการเงินในบัญชี ซึ่งพนักงานสอบสวนได้มีการเก็บข้อมูลไว้หมดแล้ว อยู่ระหว่างพิจารณาว่าแจ้งข้อกล่าวหาหรือจะกันไว้เป็นพยาน พร้อมยืนยันว่าคดีนี้มีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะสรุปสำนวนอย่างชัดเจนในอีกไม่นานนี้ ส่วนเรื่องการยึดอายัดทรัพย์นั้น บก.ปปป.ได้มีการประสานงานร่วมกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.มาโดยตลอด

ส่วนการพูดคุยกับนายโอวาท ยิ่งลาภ ผู้อำนวยการกองพัฒนาผลิตภัณฑ์ข้าว ที่มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จากการพูดคุยและดูหลักฐานทางแช็ตไลน์ เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีความเกี่ยวข้องกับแก๊งคดีตบทรัพย์ ซึ่งในวันพรุ่งนี้ ที่พนักงานสอบสวนได้มีการนัดหมายให้นายศรีสุวรรณ มายื่นเอกสารแก้ข้อกล่าวหานั้น สามารถให้ทนายความเข้ามายื่นเรื่องแทนก็ได้ และจนถึงขณะนี้พนักงานสอบสวนก็ยังสามารถติดต่อกับทนายความของนายศรีสุวรรณ ได้อยู่

นอกจากนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยังได้บอกอีกว่า ขณะนี้ข้อมูลที่พนักงานสอบสวนมีอยู่ยังค่อนข้างเหวี่ยงไปเหวี่ยงมา ซึ่งมีความเชื่อมโยงเกี่ยวพันกับนักร้องคนอื่น โดยรองผู้บัญชาการถึงกับพูดติดตลกว่า "ก็เป็นกลุ่มคนดีที่มารวมตัวกัน"