ร่วมส่งกำลังใจ น้องอั๋น สุดยอดนักจับงูรุ่นเยาว์ หลังเดินทางไปจับงูแล้วเกิดอุบัติเหตุขณะเปลี่ยนถุงใส่งู ถูกจงอางฉกแขน ช็อกหมดสติ ขอรับบริจาคเลือดกรุ๊ป A

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 จากกรณีเฟซบุ๊คชื่อ Nick Chomngam หรือ Nick Wildlife ยูทูบเบอร์ชื่อดัง วิทยากรและผู้เชี่ยวชาญในการจับงูและให้ความรู้เกี่ยวกับงู ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับอุบัติเหตุในการจับงู

โดยเนื้อหาระบุว่า “แจ้งสถานการณ์น้องอั๋น หรือนายจักริน นิลกำแหง มีคนสอบถามเหตุการณ์มากมาย ด้วยที่สถานการณ์ยังตึงเครียดกันอยู่ เลยอาจไม่ได้รับสาย หรือตอบผู้ใดต้องขออภัยด้วยครับ สาเหตุที่น้องอั๋นต้องการเลือดจำนวนมาก เนื่องจากถูกงูจงอางกัดเข้าที่เส้นเลือดดำ เหตุการณ์เกิดขึ้นหลังอบรมอสรพิษวิทยาภาคเหนือเสร็จ ผู้เข้าอบรมกลับกันหมดแล้ว มีการแจ้งเหตุว่างูเข้าบ้าน ด้วยความที่ทุกคนกำลังยุ่งกับการเก็บของ และไม่ทราบว่าเป็นงูจงอาง น้องอั๋นเลยอาสาออกไปจับและนำงูจงอางใส่กระสอบกลับมาที่อบรม

ทุกอย่างเหมือนทุกครั้งและเหมือนจะไม่มีอะไร แต่ในระหว่างเปลี่ยนงูจากกระสอบเข้าถุงดำเพื่อป้องกันงูหลุด ก็เกิดอุบัติเหตุขึ้น งูได้กัดเข้าที่แขนขวา และเข้าที่ตำแหน่งหลอดเลือดดำ ทีมงานพอทราบเรื่องก็รีบนำตัวน้องอั๋นไปส่ง รพ. ในระยะเวลาไม่เกิน 5 นาที

แต่เนื่องจากโดนกัดในตำแหน่งสำคัญ และน้องอั๋นมีอาการแพ้พิษงู จึงหมดสติก่อนถึงรพ. ทีมงานที่ไปเป็นทีมกู้ชีพอยู่แล้ว จึงพยายามทำการ CPR ตั้งแต่อยู่ในรถ และส่งต่อห้องฉุกเฉินทันที แต่กว่าจะนำน้องกลับมาก็ใช้เวลาหลายนาที และตอนนี้มีปัญหาเรื่องอาการติดเชื้อ ต้องผ่าตัดและต้องใช้เลือดกรุ๊ป A สำรองไว้ จึงต้องมีการโพสต์ขอบริจาคเลือด ในเวลานี้ทีมงานและครอบครัวได้ดูแลอาการอย่างใกล้ชิด ฝากทุกคนส่งแรงใจให้น้องด้วย ถ้ามีอะไรจะอัพเดทอีกที และต้องขออภัยล่วงหน้าหากไม่ได้รับสายหรือตอบข้อความนะครับ”

สำหรับ น้องอั๋น หรือนายจักริน นิลกำแหง เป็นหนึ่งในเรื่องความชำนาญหรือให้ความรู้เกี่ยวกับงู ซึ่งถ้าได้เห็นผ่านทางช่องยูทูบของ Nick Wildlife ก็จะพบว่า น้องจะอยู่ในคลิป และเดินทางให้ความรู้เกี่ยวกับงูคู่กับพี่นิคเป็นประจำหรือเป็นหนึ่งในทีมงาน ซึ่งน้องอั๋นนั้นทำงานเป็นประจำเป็นกู้ภัยมูลนิธิสว่างวิชชาปากช่อง จ.นครราชสีมา เป็นที่รู้จักกันในนักจับงูรุ่นเยาว์ที่เก่งและมีความชำนาญสูงมาก