"กานต์" 1 ใน 4 ร่วมเก๋งแดงกับช่างกิต ยังไม่ได้ประกันตัว เหตุหลักทรัพย์ไม่พอ รอยื่นรอบ 3 พรุ่งนี้

วันที่ 13 ก.พ. 2567 ที่หน้าศาลจังหวัดฉะเชิงเทราช่วงเช้าที่ผ่านมา ครอบครัวของนายกานต์เดินทางมายื่นหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัวอีกครั้ง หลังจากที่เมื่อวานนี้มายื่นหลักทรัพย์ประกันตัวแต่หลักทรัพย์ไม่เพียงพอ

โดยเมื่อวานครอบครัวของกานต์นำหลักทรัพย์มายื่น เป็นโฉนดที่ดินของครอบครัว แต่ประเมินหลักทรัพย์ไม่เพียงพอจึงยื่นใหม่ในวันนี้ ซึ่งเมื่อมาถึงศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ปรากฏว่ามูลค่าของโฉนดที่ดินซึ่งญาติของกานต์ยืมมายื่นเป็นหลักทรัพย์ประกันตัวไม่เพียงพอ ทำให้ต้องติดต่อบริษัทประกันเพื่อเช่าหลักทรัพย์ยื่นประกันตัว

นายประกันมีการเปิดเผยข้อมูลว่า ครอบครัวกานต์น่าจะเช่าหลักทรัพย์บริษัทเดียวกันกับครอบครัวของนายโอ๊ต 1 ใน 4 ผู้ต้องที่ได้รับการประกันตัวก่อนหน้านี้ ซึ่งต้องใช้เงินสดจำนวน 80,000 บาท เพื่อมาเช่าหลักทรัพย์จากกรมธรรม์ประกันอิสรภาพในวงเงิน 800,000 บาท

ภายหลังทราบว่า ครอบครัวของนายกานต์ต้องไปหาหลักทรัพย์มาประกันตัวเพิ่ม ทำให้คุณพ่อกับคุณแม่ของกานต์ รีบขึ้นรถแล้วเดินทางกลับทันที โดยแม่ของกานต์ พูดเพียงสั้นๆ ว่า ยังขาดเงินประกันตัวอีก 6 หมื่นกว่าบาท ไม่รู้ว่าจะไปหาหยิบยืมจากตรงไหน

แต่คาดว่าทางครอบครัวน่าจะสามารถทำเอกสาร รวมทั้งยื่นหลักทรัพย์เสร็จในวันพรุ่งนี้ (14 ก.พ) ทำให้นายกานต์ต้องอยู่ที่เรือนจำต่ออีกหนึ่งคืน เพราะทางครอบครัวหาหลักทรัพย์มาประกันตัวไม่ทัน ซึ่งหากหลังประกันตัวแล้วก็จะมีเงื่อนไข คือ ใส่กำไล EM และห้ามเดินทางออกนอกประเทศ เช่นเดียวกับคนอื่นๆ