ร้องขอความเป็นธรรม ตาวัย 73 ถูกตำรวจชลบุรี จับใส่กุญแจมือกระทืบยับต่อหน้าลูกสาว หลังถูกลูกคนเล็กตบหน้าแล้วไปแจ้งความ แต่กลับถูกกล่าวหาว่าบุกรุก

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 22.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนขอให้ช่วยเหลือ จากนายจำรัส ดอกไม้ไหว อายุ 73 ปี เนื่องจากโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายร่างกาย พร้อมใส่กุญแจมือพันธนาการตนไว้และลงมือกระทืบ จนตนได้รับบาดเจ็บทั้งร่างกาย ซึ่งตนได้พักอยู่กับลูกสาวที่จังหวัดชลบุรี

โดยลุงจำรัส ได้เปิดเผยข้อมูลว่า ตนมีลูกสาวทั้งหมด 3 คน ซึ่งได้พักอาศัยอยู่ที่จังหวัดชลบุรีกับลูกๆ และ ภรรยาเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 เวลาประมาณ 09.00 น. นั้นตนจะไปทำบุญซึ่งที่วัดที่ตนจะไปนั้นมีการจัดงานฝังลูกนิมิตจึงอยากจะนำพัดลมไปบริจาค จึงขึ้นไปบ้านลูกสาวคนเล็กเพื่อจะไปขอพัดลม โดยปกติแล้วลูกสาวคนเล็กและลูกเขยชอบบริจาคสิ่งของช่วยเหลือสังคมต่างๆ ก็ไม่ได้คิดอะไร

แต่เมื่อตนขึ้นไปบนบ้านพบลูกสาวคนเล็ก พูดเพียงไม่กี่คำลูกสาวคนเล็กได้เดินเข้ามาตบตนที่ใบหน้าอย่างแรงหลายที ตนรู้สึกโมโหและเสียใจมากจึงได้นั่งรถไปที่ สถานีตำรวจแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้าน เมื่อไปถึงก็ได้เล่าเหตุการณ์ ให้ร้อยเวรฯฟัง จากนั้นร้อยเวรฯ ได้ให้เจ้าหน้าที่มาที่บ้านซึ่งตนก็ติดรถกระบะของตำรวจมาด้วยโดยนั่งท้ายกระบะ แต่ร้อยเวรฯ ไม่ได้มาด้วย

เมื่อมาถึงบ้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินเข้าไปในบ้านโดยตนรออยู่บริเวณหน้าบ้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เดินออกมาพร้อมบอกว่า "ลุงผิดลุงไปบุกรุกบ้านเขา" ด้วยความโมโหลุงจึงตอบกลับไปว่า "หากเป็นแบบนี้ สีกากีก็พึ่งพาไม่ได้แล้วแหละสิ" พูดจบเจ้าหน้าที่กำลังจะเปิดประตูรถเพื่อขึ้นรถจึงหันลงมาต่างฝ่ายต่างโต้เถียงกันผลักกันไปมา จากนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกรายลงมาจากรถพร้อมนำกุญแจมือใส่และก็กระทืบเข้าที่ขา ต้นคอ ลำตัว ซึ่งในระหว่างที่เกิดเรื่องนั้น มีลูกสาวคนกลาง และ ลูกสะใภ้ อยู่ในเหตุการณ์ทุกคนต่างพากันขอร้องเจ้าหน้าที่ตำรวจให้หยุดทำร้ายพ่อตน หลังจากที่ลุงไม่สามารถขัดขืนได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมาปลดกุญแจมือและขึ้นรถขับออกไปจากจุดเกิดเหตุ หลังจากเหตุการณ์จบลงลูกสะใภ้ได้พาตนเข้าไปที่บ้านและทำการดูบาดแผล แต่ตนกลัวความปลอดภัยจงตัดสินใจออกมาจากบ้านที่ชลบุรี กลับมายังบ้านเกิดที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ตนอยากจะขอความเป็นธรรมในเรื่องที่เกิดขึ้นครั้งนี้ซึ่งตนยืนยันที่เล่ามาทั้งหมดนี้คือเหตุการณ์จริง สามารถตรวจสอบวงจรปิดได้ ซึ่งบริเวณที่เกิดเหตุจะมีวงจรปิด ช่วงเวลา 10.00 - 12.00 น. สามารถที่จะไปดูได้เลย นายจำรัสกล่าว

ทั้งนี้ทางผู้สื่อข่าวจึงได้พาลุงจำรัส ไปแจ้งความเพิ่มเติมที่ สภ. ในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมตรวจร่างกายเพื่อเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำร้ายตนตามกฎหมายต่อไป