คดีไม่คืบ! ส.อ.ทหารบก ร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกรุ่นพี่ในมหาวิทยาลัยทำร้าย จากการรับน้องโหด ด้าน ตร.แจงรวบแล้ว 4 อีก 15 รอดำเนินคดี

จากกรณีเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 66 ส.อ.พิษณุ ได้ถูกรุ่นพี่ 19 คน รุมทำร้ายขณะรับน้องของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งย่านนนทบุรี หลังรุ่นพี่ไม่พอใจกล่าวหาว่า ส.อ.พิษณุ ไม่เคารพรุ่นพี่ ถือว่าเป็นทหารแล้วกร่าง จึงพาตัว ส.อ.พิษณุ ไปที่เซฟเฮาส์แล้วบังคับให้ถอดเสื้อผ้า ก่อนช่วยกันทำร้ายโดยใช้ไฟแช๊กลนตามร่างกายและที่อวัยเพศ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากรุ่นพี่ทำกันจนหน่ำใจแล้วก็ปล่อยตัวออกมา จากนั้นในวันที่ 11 กรกฎาคม 66 ส.อ.พิษณุ ได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองนนทบุรี จนผ่านมากว่า 6 เดือน คดียังไม่คืบหน้า ยังไม่มีการจับกุมตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดมาดำเนินคดีได้ ทาง ส.อ.พิษณุ เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย จึงนำเรื่องมาร้องกับสื่อมวลชน ให้ช่วยติดตามความคืบหน้าให้

..พิษณุ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนได้บอกกับรุ่นพี่ว่าจะออกจากกลุ่มเนื่องจากไม่มีเวลาเรียนเพราะต้องคอยไปรับน้อง วันเกิดเหตุมีรุ่นพี่อีกคนมาถามว่ามึงจะออกจากกลุ่มเหรอ มึงมานี่สิมึงจะออกใช่ไหม จากนั้นเขาก็พาตนไปด้านหลังอาคารเรียนแล้วตบหน้าตน1ครั้ง จนมีเพื่อนในกลุ่มบอกว่าตรงนี้มีกล่องวงจรปิด พวกเขาเลยพาตนไปที่ริมแม่น้ำ จากนั้นก็ให้ตนถอดเสื้อผ้าออกให้หมดแล้วใช้สเปรย์สีฉีดผ่านไฟแช็กไปที่ตามลำตัวแล้วก็มีการรุมกระทืบ โดยเขาหาว่าตนเอาเรื่องไปบอกคนข้างนอก จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น. เขาก็พาตนขึ้นรถบอกว่าจะพาไปที่เซฟเฮาส์ เมื่อไปถึงเขาก็ให้ตนหวิดพื้นบอกว่ามึงเป็นทหารใช่ไหม แล้วก็ให้ถอดเสื้อผ้าออกอีกครั้งแล้วก็ใช้สเปรย์สีฉีดผ่านไฟแช็ก แล้วก็รุมกระทืบอยู่แบบนั้น เขาถามว่ามึงจะออกจากกลุ่มใช่ไหมตอนนั้นตนกลัวมากจึงบอกไปว่าไม่ออก เขาบอกว่ารุ่นพี่มึงเป็นตำรวจเขายังไม่ออกเลย หลังจากเขาทำจนหน่ำใจก็ให้ตนอาบน้ำแล้วพาไปส่ง พร้อมพูดข่มขู่ถ้าเอาเรื่องไปบอกใครมึงเจออีกแน่ วันนั้นมีตนคนเดียวที่เขาพาไปรับน้อง ส่วนสาเหตุที่ตนเข้าไปเรียนก็เพราะต้องการจะต่อยอดการศึกษาเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในอนาคต ทั้งนี้ ..พิษณุ ยังยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า คนที่ก่อเหตุเป็นตำรวจจริง สังกัดกองบินตำรวจ เพราะตนตรวจสอบข้อมูลแล้วเป็นตำรวจจริง

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามความคืบหน้าในเรื่องของคดีกับทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี โดยทางพ.ต.ท.บำเพ็ญ ไวยรจนา หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ชี้แจงว่า จากเหตุการณ์น้องที่เป็นทหารถูกรุ่นพี่ในมหาวิทยาลัย รวม 19 คน รุมทำร้ายหลังมีการรับน้อง ความคืบหน้าของคดีตอนนี้ทางพนักงานสอบสวน ได้รวบรวมพยานหลักฐานและมีการออกหมายจับทั้งหมดแล้ว ซึ่งมี 4 คนในกลุ่มได้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ ส่วนอีก 15 คนในขณะนี้ได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแล้วทุกคน ขั้นตอนหลังจากนี้ ทางพนักงานสอบสวนจะนัดหมายกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดพร้อมเอกสารพยานหลักฐานนำตัวส่งให้อัยการดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป ซึ่งถ้าหากคนไหนไม่มาตามนัดของทางพนักงานสอบสวนก็จะพิจารณาออกหมายจับทันที