จากกรณีเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 27 ม.ค. ร.ต.อ.อดิศร หยีสัน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เหนือคลอง จ.กระบี่ รับแจ้งมีคนพบศพผู้เสียชีวิตภายในสวนยางพารา บ้านนาปง หมู่ 5 ต.ห้วยยูง หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สุวิทวัส อุ่นเสียม รอง ผกก.ป.สภ.เหนือคลอง พ.ต.ท.อาวุธ ขำแผลง รอง ผกก.สส.ภ.จ.กระบี่ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เหนือคลอง ชุดสืบสวนภูธร จ.กระบี่ จนท.พิสูจน์หลักฐาน ภ.จ.กระบี่ จนท.กู้ภัยเทศบาลตำบลเหนือคลอง เดินทางไปตรวจสอบ

 

ภายในสวนยางที่เกิดเหตุ พบร่างผู้เสียชีวิต นอนตายสภาพคว่ำหน้าจมกองเลือด ทราบชื่อคือนายธวัชชัย หรือคิว อายุ 26 ปี อาชีพเป็นช่างซ่อม จยย. สภาพศพนุ่งกางเกงบ็อกเซอร์สีฟ้า เพียงตัวเดียว ตามตัวพบรอยบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมที่ลำคอด้านหลัง และด้านข้าง รวม 5 แผล ไหล่ซ้าย 1 แผล แก้มด้านขวา มีรอยถูกของมีคมบาดเป็นแผลยาว 1 แผล แก้มซ้ายถูกแทง 1 แผล ที่มือซ้ายและขวา ข้างละ 1 แผล กลางหลัง 4 แผล คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 20 ซม.

 

ขณะที่ทางด้านของญาติๆ ได้นำร่างของนายธวัชชัย หรือคิว อายุ 26 ปี หรือนายกิว ผู้ตาย มาทำพิธีสวดอภิธรรมศพ ที่วัดโคกเคี่ยม ตำบลห้วยยูง อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ โดยบรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของญาติพี่น้องผู้ตาย ด้านพี่สาวและภรรยาเก่าของผู้ตายต่างร้องไห้ด้วยความเสียใจ และชาวบ้านต่างมาร่วมงานและคอยช่วยงานกันอย่างหนาแน่น

 

ต่อมาทีมข่าวได้พูดคุยกับนางรจนา อายุ 33 ปี พี่สาวคนตาย ได้เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ตอนที่เกิดเรื่องตนไม่อยู่บ้าน แต่ตนทราบมาว่านายมอส ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องมาเรียกน้องชายตนออกไปคุย จากนั้นน้องตนก็ไม่กลับมาอีกเลย

 

ซึ่งนายมอสกับน้องชายตนนั้น มีความสนิทสนมกันเป็นอย่างมาก เพราะเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน โตมาด้วยกัน ตนเองไม่เคยเห็นเขาทะเลาะกันเลย

 

ส่วนตั้งแต่เกิดเรื่องขึ้นนายมอสก็หายไปเลย ไม่มีใครพบและติดต่อได้ ตำรวจไปตามที่บ้านก็ไม่เจอตัว ตอนนี้ตำรวจก็หาตัวเขาอยู่ พ่อแม่เขาวันนี้ก็ไม่ได้มารดน้ำศพน้องตน

 

ต่อมาในเวลา 16.00 น. ตำรวจได้คุมตัวนายมอสเข้าห้องสอบปากคำ โดยมีญาติๆของนายมอสมาที่สภ.เหนือคลอง ด้วย โดยระหว่างพาไปที่ห้องสืบสวน ทีมข่าวได้พยายามเข้าพูดคุยกับนายมอส ว่าทำจริงหรือไม่ และทะเลาะอะไรกับผู้ตายมาก่อน แต่นายมอสปัดตอบคำถามใดๆ เดินนิ่งๆเข้าห้องสอบไป

 

โดยทีมข่าวช่อง 8 ยังได้คุยกับนายธวัช อายุ 49 ปี กำนันตำบลห้วยยูง อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ตนเองได้รับการติดต่อจากญาติๆของนายมอส ว่าจะให้ตนพาเขาไปมอบตัวกับตำรวจ ตนจึงได้ให้ญาติเขาพามาพบ

 

จากที่ตนได้คุยกับนายมอส เขาก็บอกแค่ว่าเขาทำจริง และยอมรับกับสิ่งที่ทำ ส่วนปัญหาเห็นว่าเป็นเรื่องผู้หญิง และทะเลาะกับผู้ตายก่อนหน้าจะเกิดเหตุมา 2-3 วันแล้ว ส่วนรายละเอียดยังไงตนไม่ทราบมากนัก เพราะเขาบอกแค่นี้

 

ส่วนหลังจากก่อเหตุเขาก็ได้หลบหนีไปอยู่บ้านพักพวกญาติๆที่อยู่อำเภอคลองท่อม และแม่เขาไปรับตัวมาวันนี้ ก่อนมาพบตนและพามามอบตัว

 

จากนั้นทีมข่าวได้เข้าพูดคุยกับนางประไพ อายุ 53 ปี แม่ของนายมอส เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า วันนี้ตนก็พาลูกมามอบตัว โดยตนได้พูดคุยกับลูก ลูกก็ยอมรับว่าทำจริงๆ ส่วนสาเหตุที่ทำลูกบอกแค่ว่าเรื่องผู้หญิง และผู้ตายไปดูถูกเขา ตนก็ไม่เข้าใจว่าคือเรื่องอะไรเพราะลูกบอกตนแค่นี้

 

ส่วนหลังเกิดเหตุลูกตนก็ไม่ได้กลับบ้าน ตนก็เพิ่งได้เจอเขาวันนี้ และทราบว่าเขาหลบไปอยู่ที่อื่นอีกที่อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ โดยตนจึงได้โทรคุยกับลูกและบอกให้เขามอบตัว ลูกก็บอกว่าเสียใจที่ไปทำน้องแบบนั้น จากนั้นตนจึงได้โทรหากำนันธวัช เพื่อให้กำนันติดต่อตำรวจว่าจะพานายมอสเข้ามอบตัววันนี้

 

ตนก็รู้สึกเสียใจเพราะลูกตนกับผู้ตายสนิทกันมาก เป็นพี่น้องกัน โตมาด้วยกัน ตนก็รับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่กล้าไปเจอญาติพี่น้องเลย

 

ตนก็อยากจะขออโหสิกรรมให้ด้วยกับสิ่งที่ลูกตนทำลงไป ตนก็ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ได้ ตนก็รักผู้ตายเหมือนลูกคนนึงเช่นกัน

 

โดยทีมข่าวได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าในวันที่ 26 มกราคม 2567 ในช่วงเวลาประมาณ 3 ทุ่ม ผู้ตายได้มานั่งเล่นโทรศัพท์ที่บ้านของญาติ

 

ต่อมาในวันที่ 27 มกราคม ช่วงประมาณ 2 ทุ่ม แฟนคนตาย ได้มาตามหาคนตายที่บ้านญาติ

แทงหนุ่มร่างพรุนทิ้งศพสวนยาง ที่แท้ญาติผิดใจถูกหยาม เมียช็อกหาผัวห่างศพแค่เอื้อม