เปิดหลักฐานทั้งภาพและคลิปเสียง ก๊วน "พี่ศรี" รีดเงินอธิบดีกรมการข้าว 1.5 ล้าน

กรณีการจับกุมนายศรีสุวรรณ จรรยา โดยมีนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก และน.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ เข้าไปมีส่วนร่วมด้วย ทีมข่าวช่อง 8 ได้ภาพวงจรปิดของวันที่ 21 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา จะเห็นรถของนาย จ. และเลขา ต. กำลังวิ่งเข้ายังกรมการข้าว โดยนาย จ. ได้ติดต่อมาบอกอธิบดีกรมการข้าวว่า ขอกินกาแฟด้วย

โดยนายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้นำมาเปิดเผยกับทีมข่าวช่อง 8

นอกจากนี้ ยังมีคลิปวิดีโอที่คุณนายอธิบดีกรมการข้าว บุกไปถึงบ้านของนายศรีสุวรรณ จรรยา ย่านลาดสวาย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เพื่อวางแผนเก็บหลักฐาน ภายหลังจากถูกกลุ่มผู้ต้องหาเรียกรับเงินไปแล้ว 60,000 บาท แต่เรื่องยังไม่จบ เพราะยังต้องจ่ายเพิ่มอีก 100,000 บาท จากจำนวนที่ต่อรองกันไว้ 1.5 ล้านบาท

โดยในคลิปจะเห็นว่า คุณนายอธิบดีส่งคนนำเงิน 100,000 บาทไปมอบให้กับนายศรีสุวรรณ โดยมีภาพนิ่งเป็นเงิน 1 ปึก จำนวน 100,000 บาท ซึ่งในเวลาต่อมา นายศรีสุวรรณก็ยังเดินออกมาส่งทีมงานของคุณนายอธิบดี พร้อมกับโบกมืออำลา

ขณะเดียวกัน ยังมีอีกคลิปเสียงที่คุณนายอธิบดีคุยกับ นาย ศ. โดยเป็นการคุยกันหลังจากที่มีการโอนเงินไปให้ส่วนหนึ่งแล้ว แต่ยังโอนไม่ครบตามจำนวนที่ตกลงกัน 1.5 ล้าน ทำให้ต้องมีการเจรจาว่าต้องจ่ายเงินส่วนที่เหลืออีก และบอกว่า ถ้าจ่ายตามที่ตกลงเดี๋ยวจะจบเรื่องนี้ โดยในคลิป คุณนายอธิบดี บอกว่า เหมือนพูดแล้วไม่ค่อยจะจบค่ะพี่ (นาย ศ.) สรุปแล้ว 1.5 ล้าน แล้วหักออก 6 หมื่น ที่เขามาเอาไปก่อนหน้านี้ แต่เขาก็ยังบอกอีกว่าฝ่ายเอกสารตาม แล้วขออีก 1 แสน ให้จ่ายที่เขา ส่วน 1.4 ล้าน เอามาให้พี่ ทางฝั่ง นาย ศ. บอกว่าไม่เกี่ยว ข้อตกลงคือ 1.5 ล้าน ถ้าเบิกไปแล้ว 6 หมื่น ก็จะเหลือ 1 ล้าน 4 แสน 4 หมื่น ส่วนที่เหลือ เขาจะไปคุยอะไรมันก็เป็นเรื่องของเขา ไม่เกี่ยว พี่...ไม่รับรู้ ไม่รับทราบ ทางฝั่งคุณนายอธิบดี บอกอีกว่า เค้าบอกว่าเดี๋ยวเอกสารมันไปที่อื่น เขาอาจจะไปร้องที่อื่น ทางฝั่ง นาย ศ. ตอบสวนขึ้นมาว่า "ไม่มีหรอก! ถ้าจบตรงนี้ มันก็จบตรงนี้ มันจะไปที่อื่นได้ยังไง ไม่ต้องไปฝืน จะมาฝืนข้อตกลงที่ผมกำหนดไว้ได้อย่างไร ไม่มีอะไรหรอก มันก็แกล้ง" คุณนายอธิบดี บอกอีกว่า ฝั่งนั้นเขาอ้างว่าจะต้องเอาไปจ่ายหลายส่วน ทั้งคณะกรรมาธิการอะไรอย่างนี้ด้วย นาย ศ. บอกว่า "ไม่เกี่ยวๆ เพราะเรื่องนี้ยังไม่ไปถึงไหน มันจบแค่นี้ คุยกันจบ ก็คือจบ

และยังปรากฏหลักฐานสลิปการโอนเงินให้กลุ่มผู้ต้องหาครั้งแรก 5 หมื่น และอีกครั้งคือ 1 หมื่นบาท หรือจะเห็นได้ว่าในท้ายสลิปการโอนคุณนายอธิบดีได้ระบุชัดเจนว่า ตูนเรียกรับเงินให้เคลียร์ทีมทำเอกสาร ให้ศรีสุวรรณร้องกรมการข้าว

นอกจากนี้ ยังมีคลิปที่ถูกบันทึกเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 21 ธันวาคม 2566 ในคลิปเป็นการสนทนากันระหว่างคุณนายอธิบดี กับนาย จ. โดยเริ่มต้นคลิป คุณนายอธิบดี บอกว่า ตนก็กังวลเหมือนกัน เพราะการมีเรื่องมันปวดหัว เพราะมีงานต้องทำเยอะแยะ กว่าจะสู้กันมันก็หลายขั้นตอน และก็เหนื่อย ขณะที่ฝั่ง นาย จ. บอกว่า ผิดถูกมันก็สาระ กว่าจะสู้กันมันก็ไปไกลแล้ว กว่าจะพิสูจน์ทราบมาได้ว่าเราบริสุทธิ์ผุดผ่องเป็นยองใย มันเหนื่อย แล้วมันก็มัวหมอง เพราะระดับอธิบดี โดยเมื่อกี้ตนคุยกับอธิบดีแล้วในห้องส่วนตัว เขาบอกว่า "พี่...จัดการให้ผมหน่อย" ตนเลยรีบกลับไปทำการบ้านมาให้ดี และรีบโทรกลับไปฝั่งนู้น โดยบอกไปว่าเขาไม่ผิดนะ เขายืนยันว่าเขาไม่ผิด แต่ในเมื่อเขาไม่ผิด จะให้เขาดูแล 2 (กิโลฯ) คุณนายเขาบอกว่าเขาไม่ไหว เพราะเขาไม่ผิด โดยจังหวะนี้ทางฝั่งคุณนายอธิบดี สวนขึ้นมาว่า "ไม่ไหวหรอก 2 กิโลฯ หนูก็ตายสิพี่ หนูไม่ได้ทำ" ขณะที่ทางฝั่งนาย จ. บอกว่า ตนเลยบอกไปว่า "พวกมึงเอาไปแบ่งกัน สัก 1.5 แล้วกัน แล้วก็ไปเที่ยวก่อนปีใหม่กัน ปิดเรื่องแล้วก็จบ และอย่าไปยุ่งกับเรื่องนี้ กูขอก็แล้วกัน ส่วนเรื่องอื่นๆ เดี๋ยวกูจะเคลียร์กับข้างบนเอง ข้างบนนี่กูไม่ให้ใครยุ่ง ส่วนข้างล่างมึงก็เก็บให้เรียบร้อย อย่าให้มันโผล่ออกมาอีก เรื่องกรมการข้าวเนี่ย"

เปิดหลักฐานภาพ-คลิป ก๊วน "พี่ศรี" รีดเงิน 1.5 ล้าน