สอบสวนกรณีหนุ่มอังกฤษแอบเข้าคอนโด 29 ชั้น กระโดดร่มจากดาดฟ้าเพื่อถ่ายคอนเทนต์ พบเชือกกระตุกร่มขาด ทำให้ร่มไม่กาง

วันที่ 28 ม.ค. 2567 ความคืบหน้ากรณีหนุ่มชาวอังกฤษ วัย 33 ปี กระโดดร่มจากยอดตึกคอนโด 29 ชั้น เพื่อถ่ายทำคอนเทนต์ เกิดพลาด ร่มไม่กาง ร่างดิ่งร่วงฟาดกับต้นไม้ ก่อนตกกระแทกพื้นดับสยอง เหตุเกิดที่ คอนโดหรูแห่งหนึ่ง ริมถนนสุขมวิทนาเกลือ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงหัวค่ำ ของวันที่ 28 ม.ค. 2567

ล่าสุด ตำรวจสอบปากคำ นายบอย (นามสมมติ) อายุ 30 ปี เพื่อนของผู้ตาย ซึ่งยังอยู่ในอาการตกใจ และเป็นพยานปากสำคัญ โดยให้ปากคำว่า รู้จักกับผู้ตายได้ประมาณ 5 เดือน ผู้ตายเป็นคนที่ชื่นชอบกีฬาเอ็กซ์ตรีม โดยเฉพาะกีฬากระโดดร่มเป็นชีวิตจิตใจ

ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้ชักชวนมาแอบกระโดดร่มที่บริเวณดาดฟ้า ชั้น 29 ของคอนโดดังกล่าว เพื่อถ่ายวิดีโอทำคอนเทนต์ลงโซเซียล โดยเดินทางมาจาก อพาร์ตเม้นต์ ย่านซอยโพธิ์สาร ห่างจากคอนโดที่เกิดเหตุไม่ถึง 1 กม. โดยขี่รถจักรยานยนต์มาจอดด้านหลังคอนโด แล้วพากันขึ้นไปบนดาดฟ้าชั้น 29 จากนั้นก็เริ่มบันทึกภาพ โดยตนเองถ่ายกล้องโทรศัพท์มือถือ ส่วนผู้ตายบันทึกภาพจากกล้องที่ติดบนหมวกกันน็อก พอตรวจสอบความพร้อมเสร็จ ผู้ตายก็ส่งสัญญาณ แล้วกระโดดจากชั้น 29 ทันที แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ปรากฏว่า ร่มเกิดกระตุกเชือกแล้วไม่กาง ทำให้ผู้ตายดิ่งตกไปฟาดกับต้นไม้ ก่อนกระแทกพื้นอย่างแรง จนเสียชีวิต ต่อหน้าต่อหน้าดังกล่าว ตำรวจมีการสอบปากคำประมาณ 2 ชม. ก่อนจะปล่อยตัวกลับไป

พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบประวัติของผู้ตาย พบว่าเดินทางมาอาศัยอยู่ในเมืองพัทยา โดยถือวีซ่านักศึกษา และคาดว่าน่าเป็นช่างภาพประจำกีฬากระโดดร่ม ซึ่งก่อนหน้าจะเสียชีวิตประมาณ 4 ชม. ผู้ตายเพิ่งโพสต์ภาพกระโดดร่มร่อนลงสู่พื้น ลงในสตอรี่ของเพจ nathy's sky photography ก่อนจะมาถ่ายทำคอนเทนต์กระโดดร่มจากยอดตึกที่เกิดเหตุ ซึ่งหลักฐานสำคัญเป็นคลิปภาพที่เพื่อนของผู้ตายถ่ายไว้ได้ โดยระหว่างที่ผู้ตาย กำลังจะกระโดดลงจากยอดตึก พบว่า สายกระตุกร่มที่มีการมัดติดกับห่วงเหล็กบนยอดตึกขาด จึงทำให้ร่มไม่กาง แล้งร่วงตกกระแทกพื้นจนเสียชีวิต

นอกจากนี้ ภาพสุดท้ายของผู้ตายที่โพสต์ลงสตอรี่ มีคนเข้าไปแสดงความไว้อาลัยให้กับผู้ตายจำนวนหนึ่ง อย่างไรก็ตาม นายบอย ถือเป็นพยานสำคัญ ซึ่งเห็นเหตุการณ์ รวมถึงมีการบันทึกภาพผ่านโทรศัพท์มือถือนำมาเป็นหลักฐานยืนยัน ในส่วนเรื่องของการแอบลักลอบเข้าไปใช้อาคารคอนโดดังกล่าว ใช้ในการกระโดดร่มอยู่ในระหว่างเรียกนิติบุคคล เข้าให้ข้อมูล พร้อมทัังตรวจสอบกล้องวงจรปิดลักษณะของการแอบเข้าไปในคอนโดด้วยวิธีใด เพื่อนำมาประกอบการสรุปสำนวนคดีต่อไป