สาวสุดทน! ข้าร้าชการคุยเรื่องเงินทอนฝาท่อ ไปทักถูกสวนกลับ คุณเกี่ยวอะไร?

วันที่ 26 ม.ค.2567 สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์บอกเล่าเรื่องราวที่เจอมา ระหว่างเดินทางบนเครื่องบิน โดยระบุข้อความว่า อยากเล่า เรื่องยาว วันนี้ตอนนั่งเครื่องเห็นแระ ว่ามีคณะอบรมน่าจะเป็นข้าราชการท้องถิ่นจากสถาบันนึง.. และมีอยู่ก๊วนนึงนั่งเบาะหลังเปิ้ล ก็คุยเสียงดังอยู่ แอบรำคาญนิดนึงแหละ เพราะจะนอน แต่มาสะดุด ตื่น เพราะก๊วนนี้คุยกันเรื่อง “จัดซื้อ จัดจ้าง และเงินทอน” ซึ่งวิธีผลาญงบ คือ บอกให้ทำฝาท่อใหม่ อันละหมื่น เงินทอน 4 พัน.. ถ้าท่อน้อย ก็ไปขุดท่อเพิ่ม จะได้เพิ่มฝาท่อ… ฟังและแบบ อหหหหห

ถามว่ารู้อยู่แล้วมั้ย ในโลกนี้มีเงินทอน ..”รู้“ แต่ช่วยเอาไปทำโปรเจคที่มีประโยชน์จริงๆ และมันไม่ใช่เรื่องปกติที่จะคุย เหมือนเป็นเรื่องธรรมดาในโลกนี้ เฮ้ยยยย เรื่องของคุณมันผิด และมันควรละอาย เลยตัดสินใจเขียนกระดาษแผ่นนึง แล้วส่งให้ตอนจะลง ความพีค คือออ คุณท่านเค้ารับกระดาษเปิ้ลไป แล้วถามมาว่าเกี่ยวอะไรกับเปิ้ล เป็นคนจังหวัดอะไร.. เปิ้ลนี่ปรี๊ดดดดเลย แทนที่จะสำนึก เลยตอบไปว่าเป็นคนเสียภาษีของประเทศไทย ไม่ได้อยู่ (ชื่อเทศบาลนั้นๆ) ทำไมถึงจะรู้สึกไม่ดีไม่ได้… เค้าโมโห และเถียงไม่ยอม

เปิ้ลเลยถามกลับไปว่า เอาคลิปเสียงมั้ย มีหมดนะ…เพื่อนข้างๆ คุณท่านเลยสะกิดให้เพื่อนหยุด จังหวะนั้นบอกเลย ข้าพเจ้าไม่หลบหน้า มองตอบทั้งก๊วนด้วย เงินภาษีชั้น.. ทำไมชั้นจะอยากตรวจสอบบ้างไม่ได้

ภายหลังโดยโพสต์ดังกล่าว ถูกเผยแพร่ออกไป มีการแชร์มากกว่า 2.5 พันครั้ง และคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก กฎแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ , น่าประหลาดใจที่พูดออกมาได้ในที่ส่วนรวม เป็นต้น