คืบหน้า กรณี กลุ่มเยาวชน5คน ร่วมกันก่อเหตุฆ่าป้าบัวผัน ในพื้นที่ สภ.อรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว โดยทางด้านของกัน จอมพลังได้มีการลงพื้นที่หลายครั้งเพื่อเข้ามาติดตามความคืบหน้าของคดี  และมีปฏิบัติการติดตามตัวกลุ่มป่วนเมือง  อีกทั้งยังมีการตามคดีเก่าตั้งแต่ปี 2565  ที่คดียังไม่มีความคืบหน้า จนนำมาสู่การจับกุมผู้ต้องหาได้ครบทั้งหมดภายในช่วงเวลา 5วัน และปรากฏว่าได้มีชาวบ้านในพื้นที่อรัญประเทศ  ได้ออกมาโพสต์และตั้งคำถามเกี่ยวกับพฤติกรรมรวมถึงการเข้ามาของกัน จอมพลัง  ว่า มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม  และมีการกดดันผู้ว่าฯในการให้เปิดบัญชีเพื่อช่วยเหลือครอบครัวเหยื่อผู้สูญเสีย นั้น

 

วันนี้ (25 ม.ค.) ทีมข่าวเดินทางไปพูดคุยกับ นายอัมรินทร์ ยี่เฮง เครือข่ายประชาชนจังหวัดสระแก้ว คนที่ออกมาโพสต์ Facebook วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการทำงานของกัน จอมพลัง

 

โดยช่วงที่ทีมข่าวเดินทางไปเจอกับเจ้าตัวนั้น นายอัมรินทร์ ได้มีการนั่งดูไลฟ์สดของกัน จอมพลัง ขณะที่กำลังมีการให้สัมภาษณ์สดๆ กับผู้สื่อข่าวอยู่ที่กรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับประเด็นที่เจ้าตัวออกมาโพสต์และสวนกระแส โดยบางช่วงทีมข่าวสังเกต ตัวของนายอัมรินทร์มีลักษณะนั่งยิ้มหัวเราะเป็นบางช่วงหลังจากที่ถูกกันจอมพล ตั้งคำถามและขู่ว่าจะมีการฟ้องตรงในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และไม่รับกระเช้าหรือคำขอโทษ

 

นายอมรินทร์ เผยว่ากรณีที่ตนเองออกมาโพสต์นั้นเรียกว่าเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ในฐานะเครือข่ายภาคประชาชนของจังหวัดสระแก้ว ที่เห็นว่าพฤติกรรมของ กัน จอมพลัง มีการลงพื้นที่ มีการใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม เช่นไปเรียกกลุ่มเยาวชนหรือกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ว่า “แก๊งทะลุถุง” โดยสามารถหลีกเลี่ยงหรือใช้คำพูดที่ดีกว่านั้นได้ และที่สำคัญการที่ทำตัวฮึกเหิมลงพื้นที่มาพร้อมกับการ์ด มีการใช้คำพูดข่มขู่ท้าทายให้กลุ่มเยาวชนออกมาแสดงตัวและมีเรื่องด้วย เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากกลัวว่าจะเกิดพฤติกรรมเลียนแบบ อีกทั้ง การที่เจ้าตัวมีการชี้นำการทำงานหรือกระบวนการยุติธรรมของตำรวจ ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรอีกเช่นเดียวกัน เพราะเชื่อว่าตำรวจบางส่วนก็ทำงานตามหน้าที่อยู่แล้ว ทั้งการไล่ล่า กวาดล้าง จับกุม แต่การที่กัน จอมพลพลังทำตัวฮึกเหิม และจี้กะกระบวนการของตำรวจ ถือว่าเป็นการแสดงตัวที่ไม่เหมาะสมในพื้นที่สระแก้ว

 

และที่สำคัญในประเด็นที่ตนเองมีการโพสต์ถึง  คือเรื่องของการไปจี้หรือบีบรัด ให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ในอำเภอ หรือหน่วยงานในพื้นที่ ต้องมีการเปิดบัญชีเพื่อช่วยเหลือครอบครัวใดครอบครัวหนึ่ง โดยเป็นการบีบรัดหรือมีการจี้ให้มีการเปิดบัญชี ซึ่งตนเองมองในฐานะภาคประชาชนของจังหวัดสระแก้วมองว่าไม่เหมาะสม หากมันเกิดจากความร่วมมือน่าจะเป็นเรื่องที่ดีกว่า กับคำที่ใช้ว่า “ผมสั่งแล้วให้เปิดบัญชีช่วย ผู้ว่าและจังหวัดก็ต้องช่วยและดำเนินการ หากไม่ทำผมและพี่หนุ่มกรรชัย ก็จะช่วยเหลือเพื่อช่วยชำระหนี้ให้กับครอบครัวยายบัวผันคนละ 30,000 บาท” จากคำพูดดังกล่าวตนเองมองว่าเป็นการบีบรัดและเร่งรัดให้ระดับพ่อเมืองแม่เมืองต้องเข้ามามีส่วนร่วมหรือเล่นด้วย

 

แต่ทั้งนี้ส่วนตัวก็ไม่ได้จะโจมตีตัวของการจอมพลังเพียงอย่างเดียว เพียงแค่ต้องการวิพากษ์วิจารณ์ในมุมที่เห็นว่าไม่เหมาะสมเท่านั้น แต่การที่กันจอมพลมีเจตนาดีเข้ามาช่วยเหลือพื้นที่อรัญ หรือพื้นที่สระแก้ว ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่อย่างน้อย ทำให้ได้รับการแก้ไขปัญหาในบางส่วน เพียงแค่ตนเองต้องการแนะนำหรือวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับพฤติกรรมของเจ้าตัว ที่ย้ำว่า กลัวเกิดพฤติกรรมเลียนแบบ และสร้างความ รุนแรงให้กับคนในพื้นพื้นที่ เพราะการใช้คำพูดคำจาของการจับพลังนั้นเป็นการท้าทาย

 

กรณีที่กัน จอมพลังได้มีการตั้งทนายความ  ฟ้องตรงกับศาล ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และมีการเสนอศาลเพื่อที่จะเรียกค่าเสียหายจำนวนหนึ่งล้านบาทเป็นเบื้องต้น และจะไม่รับกระเช้าหรือคำขอโทษนั้น นายอัมรินทร์ บอกว่าตนเองไม่ได้กังวลใจ หากเขาฟ้องมามีหมายศาลตนเองก็จะไป ฟ้องที่กรุงเทพก็จะไปกรุงเทพ ฟ้องที่ไหนก็พร้อมที่จะไปที่นั่น และยืนยันว่าไม่ได้มีความกังวลใจอะไรเลย เพราะทั้งหมดไม่ได้มีการพาดพิงหรือเจตนาที่จะทำอะไรเขา แต่เพียงแค่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมในฐานะประชาชนชาวสระแก้วคนหนึ่งที่มองเห็นเท่านั้น

 

อย่างไรก็ตาม  การที่ส่วนตัวออกมาวิพากษ์วิจารณ์และสวนกระแส กลับกันจอมพลังในขณะนี้ ยอมรับว่าก็มีผลกระทบบ้างที่รถทัวร์มาจอดหน้าบ้าน แต่ตนเองไม่ได้กังวลใจอะไร และไม่คิดจะไปฟ้องใคร โดยเฉพาะคนที่เอาภาพตนเองไปโพสต์ และที่สำคัญตนเองอยากให้เพจ “ อีซอขยี้ข่าว” เปิดตัวตัวจริงออกมาอย่ามัวแต่ใส่กระโปรงอยู่ในโซเชียล ทั้งที่ไม่รู้ตัวตนว่าเป็นใคร แล้วมัวแต่โพสต์ถึงเรื่องคนอื่นและพาทัวร์มาลง และแม้ว่าวันนี้การที่ตนเองออกมาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ ก็ยืนยันว่าไม่ใช่การสวนกระแสหรือหิวแสง และไม่ได้ต้องการอะไรเพียงแค่ต้องการสะท้อนมุมมองของตัวเองเท่านั้น ที่สำคัญ การที่ตนเองถูกทัวร์ลงแบบนี้ก็จะเป็นการสร้างวัคซีนความคุ้มกันให้กับตนเองได้อีก

 

หลังจากที่ทีมข่าวช่อง 8 ได้เข้าไปพูดคุยกับ นายอัมรินทร์ ยี่เฮง เกี่ยวกับการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของกัน จอมพลัง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ดูเหมือนจะมีประเด็นอื่น ๆ เพิ่มขึ้นมา เนื่องจากทางด้านเพจเฟซบุ๊กของ “อีซ้อขยี้ข่าว” ได้มีการขุดประวัติและวีรกรรมเก่าของนายอัมรินทร์ขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง โดยเพจอีซ้อขยี้ข่าวได้มีการโพสต์ภาพของชายคนหนึ่งลักษณะคล้ายนายอัมรินทร์ พร้อมกับข้อความระบุว่า “10 ปีที่แล้วถูกกองปราบรวบตัวข้อหาคดีอะไรหรอคะพี่หมี File….#ไม่สะอาดอย่าปากดี“

 

ทีมข่าวช่อง 8 จึงได้เดินทางไปพูดคุยกับนายอัมรินทร์อีกครั้งเกี่ยวกับประเด็นล่าสุด ว่าบุคคลในภาพนั้นคือนายอมรินทร์หรือเปล่า ซึ่งเจ้าตัวก็เปิดใจว่า ชายเสื้อฟ้าคนในภาพนั้นคือตนจริง ๆ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนั้นคือตนได้ไปร่วมกลุ่มชุมนุม ซึ่งขณะนั้นเองก็มีเหตุชุลมุนวุ่นวาย หลายคนก็เริ่มทำลายทรัพย์สินและเผาป้าย แต่ตนนี่แหละที่เป็นคนเข้าไปห้ามและยุติการเผาป้าย ขอยืนยันว่าตนนั้นเป็นคนเข้าไปช่วยเหลือและพยายามไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่รุนแรง ส่วนที่เพจของอีซ้อขยี้ข่าวนำรูปภาพของตนมาโพสต์พร้อมระบุว่าตนนั้นถูกตำรวจรวบ ส่วนตัวตนไม่ได้รู้สึกอะไรนะ เพราะมันไม่ได้เป็นความจริง  ซึ่งการที่เพจอีซ้อบอกว่าจะออกมาขุดคุ้ยตน ตนก็ไม่ได้กลัวอะไร และมองว่าอยากจะทำอะไรก็ทำไป หลังจากนี้ตนคงไม่ไปโต้ตอบอะไร เพราะตนก็ไม่รู้ว่าอีซ้อเป็นใคร ก็เห็นแค่โปรไฟล์เป็นรูปการ์ตูนผู้หญิง ไม่เคยเห็นเปิดเผยตัวตนให้ใครเห็น คนแบบนี้ตนมองว่าไม่ต่างอะไรกับพวกคอลเซนเตอร์ที่สร้างตัวเองขึ้นมาเพื่อโจมตีและทำร้ายคนอื่น ส่วนที่มีทัวร์มาลง ตนก็ไม่ได้เครียดอะไร เพราะมองว่าคนเรา ถ้าทำดีก็ต้องถูกชม ถ้าทำไม่ดีก็ต้องถูกด่า แต่ต่อให้ตนนั้นจะถูกชมหรือถูกด่า ตนก็ยังคงจะอยู่ตรงนี้ที่เดิมและจะไม่มีวันหายไปไหน

 

“กัน จอมพลัง” ซัดกลับอมรินทร์ ส่งทนายฟ้อง 1 ล้าน อยากเจอเดี๋ยวได้เจอแน่ ไม่ต้องเอากระเช้า เอาธูปเทียนมา ไม่รับ ไม่เคลียร์ ดำเนินคดีสุดซอย

 

กัน จอมพลัง บอกว่า สำหรับที่สระแก้ว ตนก็อยากให้ผู้ใหญ่สักคนมาออกตัวแบบนี้เหมือนกัน จะมาบอกว่า ไปเรียกคนนั้น คนนี้ว่าเป็นเด็กทะลุถุง ผมเรียกแบบนี้ซอฟท์ที่สุดแล้วนะ  ไม่เรียกเด็กนรก ไม่เรียกไอ้เด็ก (เหี้ย) นี่ก็บุญแล้ว ในวันนี้เราก็เห็นกันอยู่ว่ามีรถมอเตอร์ไซค์ออกไปสังหาร 2 คนแล้วในจังหวัดสระแก้ว  แต่มีบางคนมาบอกว่า ตนทำไมถูก ทำตัวเป็นนักเลง อยากถามว่า คดีฆ่าคนผ่านมาเกือบ 2 ปี ผมไป 5 วันจบ! มึงอยู่สระแก้วทุกวัน มึงทำอะไรอยู่

 

มาหาว่า กัน จอมพลัง มาทำร้ายสระแก้ว อยากจะบอกว่า เมื่อวานตนกับพี่หนุ่ม กรรชัย และเพื่อน ๆ เพิ่งจะเอาเงิน 6 หมื่นมอบให้พี่สาวป้ากบ นี่เหรอพฤติกรรมของคนที่ทำร้ายสระแก้ว ส่วนเรื่องที่ไปคุยกับรองผู้ว่าฯ สระแก้วให้ช่วยเปิดบัญชีบรรเทาผู้ประสบภัยจากแก๊งลูกตำรวจ ทุกคนได้หมด อันนี้เหรอพฤติกรรมของคนที่ทำร้ายสระแก้ว ไปช่วยเป็นสิบ ๆ เคส ต้องถามกลับว่า “มึงทำอะไรอยู่”

 

บอกว่า รอกัน จอมพลัง วนรถเจอกัน จอมพลัง อยู้หน้า สภ. พอเห็นกัน จอมพลัง เลยวนรถกลับไปรอที่บ้าน แล้วไปลงโพสต์บอกว่า  อยากจะซัด อยากจะหมัด มวยอะไรก็ได้ อยากถามว่า อ้าวแล้วมึงเจอกู แล้วทำไมมึงไม่ลงมาเลยล่ะครับ รออะไร ขับรถไปรอที่บ้าน กูจะไปรู้ได้ไงว่าบ้านมึงอยู่ไหน

 

ถ้าอยากเจอตนมาก บ่ายนี้ตนให้ทนาย ไปแคปข้อมูลไว้ทั้งหมด ไปฟ้องต่างกรรมต่างวาระ เริ่มต้นที่ 1 ล้าน ฟ้องหมิ่นประมาทไปก่อน อยากเจอเดี๋ยวได้เจอแน่นอน บอกไว้เลยว่า ถ้าเจอไม่ต้องเอากระเช้า ไม่ต้องเอาธูปเทียนมา ไม่รับ ไม่เคลียร์ ไม่ไกล่เกลี่ย ดำเนินคดีสุดทาง สุดซอย

เดือด! กันสั่งลุยฟ้อง "อัมรินทร์" ปากแจ๋ว เจ้าตัวพร้อมรบลั่นแค่ถามไม่ได้ไง