จับแล้ว เจ๊ปุ้ย ต้องสงสัยปมเศรษฐินี จันทบุรี ดับในสระน้ำ หนีไปปฏิบัติธรรมถึงอุบลฯ

วันที่ 25 ม.ค. 2567 จากคดีการพบศพ น.ส.ปนิฐิ หรือเจ๊ม่วย อายุ 77 ปี ภายในสระน้ำสวนผลไม้ ห่างจากหลังบ้านพักประมาณ 100 เมตร ในพื้นที่ ม.2 ต.มะขาม อ.มะขาม จ.จันทบุรี ซึ่งต่อมาตำรวจชุดสืบสวน พร้อมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้คุมตัวนายกิต อายุ 40 ปี ผู้ต้องสงสัยที่ร่วมกันฆ่าเจ๊ม่วย ไปตรวจหาพยานหลักฐานที่บ้านในพื้นที่ตำบลปัถวี ในอำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี และคุมตัวกลับมาสอบปากคำเครียดทั้งคืน

ท้ายที่สุด นายกิต รับสารภาพว่า มีผู้ร่วมก่อเหตุร่วมทำร้าย น.ส.ปนิฐิ อีก 2-3 คน โดย 1 ในจำนวนเป็นผู้หญิงชื่อ เจ๊ปุ้ย ส่วนอีก 2 คนเป็นชายวัยรุ่น โดยนายกิตอ้างว่าเป็นแค่คนขับรถ พาผู้ร่วมก่อเหตุมาทวงหนี้กับผู้ตาย ไม่ได้เข้าไปร่วมก่อเหตุด้วย หลังก่อเหตุจึงนำศพไปโยนทิ้งน้ำเพื่ออำพราง โดยอ้างว่ามีมูลเหตุเรื่องการทวงเงินค่าแรงแล้วไม่ได้ หรือทวงหนี้แล้วไม่ได้ แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ

ส่วนประเด็นที่ผู้ก่อเหตุทั้งหมดเข้าไปในบ้านของผู้ตายได้ สืบเนื่องจากมี 1 ในผู้ก่อเหตุมีกุญแจ ซึ่งเป็นบุคคลที่ผู้ตายไว้วางใจมากที่สุด เป็นคนเปิดประตูให้ผู้ร่วมก่อเหตุเข้าไปด้านใน

จากนั้นได้ใช้มือหรือของแข็งทุบทำร้ายจน น.ส.ปนิฐิ บาดเจ็บ หรือสลบ หรืออาจจะเสียชีวิต ก่อนช่วยกันนำร่างออกมาจากบ้านแล้วไปนำศพไปโยนทิ้งสระน้ำ ซึ่งจากผลการตรวจชันสูตรของแพทย์พบว่า ในปอดไม่มีน้ำอยู่ ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าผู้ตายอาจเสียชีวิตก่อนถูกนำศพมาโยนทิ้งน้ำ

นอกจากนี้ ตำรวจยังได้เชิญพยานอีกคน มาให้ปากคำคือ สามีของเจ๊ปุ้ย ซึ่งยังตกเป็นผู้ต้องสงสัย เบื้องต้นบอกเพียงว่า เจ๊ปุ้ยทำธุรกิจเรื่องเงินกู้กับผู้ตายมาได้ประมาณ 1 ปี ส่วนเบื้องลึกรายละเอียดนั้นไม่ทราบ เนื่องจากแยกกันอยู่ได้ประมาณ 2 เดือน เพราะเจ๊ปุ้ยไปบวชชีที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สอยดาว

ล่าสุดตำรวจสามารถติดตามตัวเจ๊ปุ้ย ได้ที่ ต.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี อยู่ระหว่างนำตัวกลับมาสอบปากคำที่ จ.จันทบุรี