กลุ่มตังค์ไม่ออก มีการโพสต์คลิปท้าทายการลงพื้นที่และการไล่ล่ากวาดล้างกลุ่มเยาวชนและเด็กในพื้นที่อรัญประเทศ ซึ่งมีการโพสต์คลิปเกี่ยวกับการก่อเหตุท้าทาย โดยมีการขับรถบนถนน ในมือถือง้าวและมีด มีการลงคลิป พร้อมกับเขียนข้อความว่า “ไม่เห็นมีหมาสักตัว” ซึ่งทางด้านของกันจอมพลัง ทราบว่ากลุ่มดังกล่าวได้มีการโพสต์คลิปและข้อความท้าทายหาเรื่องนั้น

 

วันเดียวกันนีั ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังตำบลหนองน้ำใส ซึ่งไปเจอกับนายเติ้ล (นามสมมติ) คนโพสต์คลิป และต้นเรื่องที่มีการเขียนข้อความดังกล่าว เปิดใจว่า ตนเองยอมรับว่ามีการโพสต์คลิปดังกล่าวด้วยมือของตนเอง และเป็นคนถ่ายคลิป พร้อมกับเป็นคนที่อยู่ในคลิป ซึ่งคลิปดังกล่าวนั้นได้มีการถ่ายเอาไว้เมื่อปลายปี ช่วงเดือนธันวาคม 2566 โดยเจตนาต้องการที่จะท้าทายกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่นคือกลุ่มโคกสูงเพราะเป็นอริกัน แล้วมีการโพสต์เอาไว้ตั้งนานแล้ว พร้อมกับมีการเขียนแคปชั่นท้าทายว่า “ไม่เห็นมีหมาสักตัว” และคลิปดังกล่าวก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับการท้าทายกันจอมพลัง หรือเจ้าหน้าที่ที่กำลังกวาดล้างกลุ่มวัยรุ่นอยู่ตอนนี้

ฉะนั้นจึงยืนยันว่าเป็นคลิปเก่าที่เคยโพสต์ไปนานแล้ว ไม่ได้มีการโพสต์ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา

และนับตั้งแต่เจ้าหน้าที่มีปฏิบัติการกวาดล้าง พร้อมทั้งกดดันให้กลุ่มเยาวชนรวมถึงเด็กในพื้นที่ไม่ออกมาก่อเหตุทะเลาะวิวาท หรือสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านนั้น ยอมรับว่า กลุ่มของตนเองในฐานะกลุ่มตังค์ไม่ออกในพื้นที่หนองน้ำใสประมาณ 8-9 คน ได้มีข้อยุติร่วมกัน คือจะไม่มีการรวมตัว จะไม่มีการก่อเหตุ จะไปรวมกลุ่มกับกลุ่มในอรัญประเทศ เรียกได้ว่าเป็นการสลายกลุ่มและกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ อีกทั้งยังได้มีการปรึกษากับกลุ่มใหญ่ของกลุ่มตังค์ไม่ออกในพื้นที่อรัญประเทศ ซึ่งทุกคนตกลงร่วมกันว่าจะไม่มีใครเคลื่อนไหวหรือออกมาก่อเหตุอีก ทุกคนจะเลิกและสลายตัว จะไม่มีภาคต่อ จะไม่มีการรวมตัว แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะลดมาตรการลงก็ตาม เพราะทุกอย่างมันได้บทเรียนแล้ว ควรที่จะจบลงได้แล้ว

 

สำหรับเรื่องของอาวุธในขณะนี้ คนในกลุ่มของแก๊งตังค์ไม่ออกทั้งหมด ถูกจับตามองและเข้าตรวจค้นจนกระทั่งไม่มีอาวุธหรือสิ่งผิดกฎหมายอีกแล้ว ไม่ว่าจะเป็นมีด ระเบิดปิงปอง หรือระเบิดทำมือ หรือแม้แต่ปืนที่ถูกกล่าวอ้าง ทุกวันนี้ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจยึดไปหมดแล้ว ไม่มีเก็บเอาไว้ และไม่คิดที่จะหามาไว้ในครอบครอง เพราะที่ผ่านมาผู้ปกครองต้องเดือดร้อนเพราะการกระทำของพวกเราเอง

กรณีที่นายวินหัวหน้าแก๊งตังค์ไม่ออกถูกจับในวันนี้ ส่วนตัวยังไม่ทราบเรื่อง แต่ตัวของนายวินมักจะเดินทางเข้าออกปอยเปตบ่อยครั้ง เนื่องจากพ่อของนายวินทำงานอยู่ที่นั่น เจ้าตัวก็มักจะช่วยพ่อขายของ และว่างก็จะกลับมาที่ไทย ซึ่งเข้าใจว่าที่ผ่านมาไม่ได้หนี เนื่องจากคดีมีความคืบหน้า และเจ้าตัวได้มีการมอบตัวไปแล้ว จึงเชื่อว่าที่ไปอยู่ปอยเปตไม่ใช่เป็นการหนี แต่ไปช่วยพ่อขายของ

ส่วนตัวอยากจะฝากขอโทษสังคมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่กลุ่มของตนเองและในนามของกลุ่มตังค์ไม่ออก ไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้าน หรือแม้แต่กลุ่มวัยรุ่นคนอื่นในอรัญฯ ไปสร้างปัญหา แต่สุดท้ายถูกโยงมาเป็นกลุ่มตังค์ไม่ออกเกือบทั้งหมด ส่วนตัวก็อยากจะฝากขอโทษ และอยากจะฝากบอกสังคมว่าตอนนี้ทุกคนสำนึกผิดแล้ว และพร้อมที่จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ และคืนความปกติให้กับคนในพื้นที่

 

และเมื่อเวลา 15:00 น. ที่ผ่านมา กันจอมพลัง ลงพื้นที่ไปยังตำบลหนองน้ำใส เพื่อไปเผชิญหน้ากับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ที่มีการโพสต์ท้าทายกัน และมีการลงคลิปรวมถึงข้อความระบุว่า “ไม่เห็นมีหมาสักตัว”

ทันทีที่กันจอมพลัง เดินทางไปถึง ได้มีนายเติ้ลซึ่งเป็นคนโพสต์คลิปและสตอรี่ดังกล่าวนั่งรออยู่ภายใน สภ.หนองน้ำใส เพื่อรอกล่าวคำขอโทษพร้อมกับรอเจอกันจอมพลัง เป็นการยืนยันความบริสุทธิ์ใจว่า การโพสต์คลิปและข้อความดังกล่าวไม่ได้มีเจตนาท้าทายหน่วยงานภาครัฐรวมถึงกันจอมพลัง แต่เป็นคลิปเก่าที่เคยลงเอาไว้นานแล้วที่มีการท้าทายกับกลุ่มอริ โดยเจ้าตัวก็นั่งสำนึกผิด

ซึ่งกันจอมพลัง ได้มีการสอนเกี่ยวกับการกระทำที่ผ่านมา ที่ตัวของกลุ่มวัยรุ่นรวมกลุ่มกัน ไม่ว่าจะใช้ชื่อกลุ่มว่าตังค์ไม่ออกหรือจะมีการเปลี่ยนชื่อใหม่ก็ตาม แต่มันคือพฤติกรรมที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้าน โดยเฉพาะคนแก่และเด็กที่จะต้องตื่นตกใจกลัวกับเสียงระเบิดและการก่อเหตุของวัยรุ่น โดยช่วงหนึ่งตัวของนายเติ้ลซึ่งเป็นตัวแทนของตังค์ไม่ออกในพื้นที่หนองน้ำไส ได้ยอมรับและให้คำมั่นสัญญาต่อหน้ากันจอมพลังว่า กลุ่มจะหายไป และไม่มีวันที่จะตั้งขึ้นมาใหม่ และจะไม่ก่อเหตุอีก ทุกคนจะแยกย้ายไปเรียนและใช้ชีวิตเพื่อไม่ให้พ่อแม่เดือดร้อน

 

หลังจากที่มีการพูดคุยกับนายเติ้ลซึ่งเป็นตัวแทนกลุ่มตังค์ไม่ออกในพื้นที่หนองน้ำใสแล้ว กันจอมพลังได้เข้าไปนั่งพูดคุยกับผู้กำกับการ สภ.หนองน้ำใส เพื่อที่จะขอความร่วมมือ และประสานเกี่ยวกับการปราบปรามกลุ่มวัยรุ่นที่จะรวมตัวกัน แม้ว่าวันนี้ทราบว่าจะมีการสลายตัวกันไป แต่หากพบให้ทางผู้กำกับฯ แจ้งโดยตรงกับกันจอมพลัง เจ้าตัวจะลงพื้นที่มาช่วยปราบทันที

 

ไร้คนคุ้มหัว! ตังค์ไม่ออกสลายฝูงหวั่นจุดจบเช่นลูก ตร. ผวาเจอถาม "หมา" คือใคร