ตำรวจภูธรสระแก้ว จ่อเช็กบิลคดีแก๊งลูกตำรวจ พร้อมส่งป.ป.ช.ฟันตร.บังคับ "ลุงเปี๊ยก" สารภาพ

วันที่ 23 ม.ค.67 ที่สถานีตำรวจภูธอรัญประเทศ จ.สระแก้ว พล.ต.ต.ออมสิน บุญญานุสนธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรสระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยณรงค์ บุญด้วง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรสระแก้ว รักษาราชการแทนผู้กำกับการ สภ.อรัญประเทศ พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว รองผู้บังคับการตำรวจภูธรสระแก้ว รวมถึง กัน จอมพลัง ร่วมแถลงข่าวความคืบหน้าคดีเยาวชนทำร้ายป้าบัวผันเสียชีวิตว่า การดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุร่วมกันฆ่าป้าบัวผัน ซึ่งมีนายโก๊ะกับพวก 5 คนร่วมก่อเหตุนั้น

ชมคลิป : "แก๊ง 5 โจ๋" คดี "ป้าบัวผัน" อ่วม ขยายผล พบมีความผิดอีก 11 คดี

พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว รองผู้บังคับการตำรวจภูธรสระแก้ว ซึ่งคุมงานสอบสวน กล่าวว่า ได้มีการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีเรียบร้อยแล้ว คงเหลือผลตรวจดีเอ็นเอ ผลตรวจข้อมูลทางโทรศัพท์ และรายงานสืบเสาะของสถานพินิจ และผลตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา ก็จะสามารถสรุปสำนวนสอบสวนส่งอัยการดำเนินคดีได้

นอกจากนี้ยังมีคดีความผิดเกี่ยวกับเพศอีก 3 คดี ที่เกี่ยวข้องกับเยาวชนทั้ง 5 คน , คดีแรกในความผิดฐานร่วมกันกระทำชำเรา ตำรวจดำเนินคดีกับนายโก๊ะ พร้อมพวก รวม 4 คน , คดีที่ 2 และ 3 ดำเนินคดีกับนายโก๊ะ ฐานกระทำชำเราเด็ก ซึ่งทั้ง 3 คดี ได้สอบสวนพยานเรียบร้อยแล้ว เหลือแจ้งข้อหาผู้ต้องหาซึ่งเป็นเด็ก ตำรวจจะเบิกตัวนายโก๊ะกับพวกจากสถานพินิจที่จังหวัดจันทบุรีและจังหวัดระยองมาสอบปากคำต่อหน้าสหวิชาชีพในวันที่ 25 และ 26 มกราคมนี้

ชมคลิป : เคอร์ฟิวเด็กคืนแรก เรียกผู้ปกครองทำทัณฑ์บน 21 คน 

ขณะที่ตำรวจได้ดำเนินคดีกับผู้ปกครองของเด็กทั้ง 5 คน ในความผิดฐานปล่อยประละเลยบุตรหลาน ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ซึ่งได้สรุปสำนวนการสอบสวนและส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมสำนวนไปที่อัยการศาลคดีเยาวชนและครอบครัวจังหวัดแล้ว

ส่วนอีกหนึ่งคดีที่มีการดำเนินคดีกับ ดาบตำรวจภิเศก ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.อรัญประเทศ ที่ถูกกล่าวหาว่าใช้ถุงดำคลุมหัวลุงเปี๊ยก ตำรวจแจ้งข้อหาในความผิดฐานปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ซึ่งได้รวบรวมพยานหลักฐานและส่งสำนวนให้ ป.ป.ช.ไปแล้ว เมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา

ด้าน พ.ต.อ.ชัยณรงค์ บุญด้วง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรสระแก้ว รักษาราชการแทนผู้กำกับการ สภ.อรัญประเทศ กล่าวว่า ช่วง 4 วันที่ผ่านมา ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้ระดมกำลังออกกวดขัน กวาดล้างจับกุมสิ่งของผิดกฎหมาย ผู้กระทำความผิด โดยยึดอาวุธปืน .357 ได้ 1 กระบอก ,อาวุธปืนยาวอัดลม 1 กระบอก ,ปืนบีบีกัน ,กระสุนปืน ,จับยาเสพติด ผู้ต้องหา 7 คน เมาสุรา 1 ราย ,ยึดรถจักรยานยนต์ 37 คัน ทำทัณฑ์บนผู้ปกครอง 21 คน และช่วยเหลือกรณีบุคคลเร่ร่อนนำส่งไปศูนย์พักพิง 1 ราย จาก อ.บุญฑริก จ.อุบลราชธานี และที่สำคัญอีกอย่างคือ เด็กชอบไปซื้อดอกไม้เพลิง ระเบิดปิงปองมาประดิษฐ์เป็นระเบิดเอง ซึ่งได้มีการขยายผลจับกุมต่อเนื่อง ให้เต็มที่ ตามความคาดหวังของพี่น้องประชาชน โดย ผบช.ภ.2 บอกว่า ขาดเหลืออะไรขอให้แจ้งมา เพื่อให้เมืองในสระแก้ว ปลอดภัย เรียกความเชื่อมั่น ความศรัทธาจากพี่น้องประชาชนให้มากที่สุด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ฝากพี่น้องชาว จ.สระแก้ว ด้วยว่า ขอให้ตัวผู้ปกครองดูแลซึ่งกันและกัน ขอให้ดูแลบุตรหลานขออย่าให้ออกมาในเวลาที่ไม่เหมาะสม มาก่อความเดือดร้อนรำคาญ ผู้ปกครองเดือดร้อนด้วย

ตำรวจภูธรสระแก้ว จ่อเช็กบิลคดีแก๊งลูกตำรวจ พร้อมส่งป.ป.ช.ฟันตร.บังคับ "ลุงเปี๊ยก" สารภาพ