กรณีการเสียชีวิตของป้ากบ กระทั่งมีการเผาศพป้ากบ ไปแล้วนั้น ทีมข่าวช่องแปดได้รับคลิปวิดีโอ ตอนที่ครอบครัวทำพิธีเก็บอัฐิของนางสาวบัวผัน หรือป้ากบ ซึ่งมีการเก็บอัฐิตั้งแต่ช่วงเวลา 18:00 น. ของเมื่อวานนี้

ช่วงเช้าวันนี้ ป้าปราง ก็ได้นับอัฐิของน้องสาว จำนวน 32 ชิ้น (ตามจำนวนอวัยวะของร่างกาย) จากนั้นก็นำอัฐิของป้าบัวผัน จำนวน 32 ชิ้น มาใส่ในโกศใส่อัฐิ ส่วนกระดูกชิ้นที่เหลือก็ใส่ในห่อผ้าขาวเอาไว้

 

ญาติ นำโกศใส่กระดูกป้าบัวผันให้พระดูแล 2 เดือน เนื่องจากทางครอบครัวยังไม่มีเงินสร้างพระธาตุใส่โกศ

เวลา 09.50 น. วันนี้ นายน่าน พี่เขยป้าบัวผัน ได้นำโกศใส่อัฐิ และผ้าขาวห่ออัฐิป้าบัวผัน เดินไปยังกุฏิของพระสมเจตน์ จิรัตถิโก เลขานุการเจ้าอาวาส สำนักสงฆ์วัดป่าหนองน้ำใส เพื่อฝากอัฐิป้าบัวผันไว้กับพระสงฆ์

เมื่อมาถึง พระสมเจตน์ จิรัตถิโก ได้นำธูปไปจุดบอกก่าวเจ้าที่เจ้าทาง เพื่อเปิดทางให้กับดวงวิญญาณของป้าบัวผัน

จากนั้นนายน่าน พี่เขย ของป้าบัวผัน ได้นำโกศใส่อัฐิและห่อผ้าขาวใส่อัฐิมาถวายให้กับพระสงฆ์ ก่อนที่พระสมเจตน์จะนำอัฐิป้าบัวผันไปวางใกล้ฐานโต๊ะหมู่บูชา แล้วบอกดวงวิญญาณป้าบัวผันให้มาอยู่ ณ ที่แห่งนี้

 

ป้าปราง พี่สาวของป้าบัวผันบอกว่า เมื่อคืนนี้นอนหลับสบายดีไม่ได้ฝันหรือนิมิตถึงป้าบัวผันแต่ประการใด มีเพียงแต่ลูกหลานที่มานอนเฝ้าศพในคืนก่อนฌาปนกิจได้ยินเสียงคนเดินไปเดินมารอบๆ ศาลาที่ตั้งศพ แต่อาจจะไม่ใช่ป้าบัวผันก็ได้อาจจะคิดไปเอง

ป้าปรางยืนยันว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องยังไม่ได้รับการติดต่อหรือเยียวยาจากผู้ปกครองแก๊งลูกตำรวจ มีแต่เพียงพ่อของเด็กชายเชนซึ่งเป็นตำรวจแอบย่องมาพบกับนายน่านสามีของตนที่บ้าน โดยไม่รู้ว่าพ่อของเด็กชายเชนมาคุยอะไรกับสามีของตน เนื่องจากตนเองยังยุ่งกับการจัดงานฌาปนกิจ ยังไม่ได้คุยกัน แต่ก็ตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดถึงต้องแอบมาคุยกันที่บ้าน ทำไมไม่มาคุยกันที่งานศพ

นอกจากนี้ ป้าปรางยังบอกอีกว่า เมื่อคืนนี้มีรายงานว่ามีกลุ่มวัยรุ่นจะมารวมตัวกันในพื้นที่ตำบลหนองน้ำใส ทำให้ตนเองและคนในครอบครัวต้องอยู่อย่างหวาดผวา ซึ่งยังรู้สึกกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย แต่ยังดีที่นายอำเภอวัฒนานครสั่งตั้งชุดรักษาความปลอดภัยคอยอารักขาตนเองและคนในครอบครัว โดยมีผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 หมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 8 สนธิกำลังจัดชุดรักษาความปลอดภัยมาดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ก็ทำให้รู้สึกอุ่นใจและคลายความกังวลได้บ้าง โดยยังหวังในใจว่าตัวผู้ก่อเหตุจะได้รับโทษถึงที่สุด เพื่อคืนความยุติธรรมให้กับครอบครัวป้าบัวผัน ตนเองในฐานะพี่สาวก็ได้เพียงแต่บอกต่อหน้ารูปถ่ายของป้าบัวผันว่า ขอให้ไปอยู่ภพภูมิที่ดี ตนในฐานะพี่สาวก็ทำได้ทำหน้าที่ที่ดีที่สุดเท่านี้แล้ว

 

อัฐิ บัวผัน สีขาวบริสุทธิ์ หลัง 5 ทรชนนอนคุก

พระสมเจตน์ จิรัตถิโก เลขานุการเจ้าอาวาส สำนักสงฆ์วัดป่าหนองน้ำใส ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวว่า สำหรับพิธีกรรมนี้เป็นการนำอัฐิผู้ตายมาไว้กับพระสงฆ์ เนื่องจากญาติของป้าบัวผัน ยังไม่มีเงินที่จะสร้างพระธาตุสำหรับใส่กระดูกจึงนำมาฝากไว้ที่วัดก่อน โดยญาติบอกว่าจะขอฝากไว้เป็นระยะเวลาประมาณสองเดือน ด้วยตัวเองก็ได้ทำพิธีบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง ให้ดวงวิญญาณของนางสาวบัวผันมาอยู่ในโกศดังกล่าว เชื่อว่าหลังจากนี้วิญญาณของบัวผันจะอยู่ที่นี่

หากครอบครัวป้าบัวผัน สร้างพระธาตุเสร็จแล้วก็จะนำกระดูกของบัวผันไปไว้ในพระธาตุต่อไป

ส่วนกระดูกของป้าบัวผัน ยอมรับว่าตอนที่เก็บกระดูกนั้น กระดูกมีสีขาวบริสุทธิ์

 

โดยตอนนี้ตัวเองยังสัมผัสวิญญาณไม่ได้ แต่ยอมรับว่าหลังจากเกิดเหตุ ในวันที่ตัวเองไปเชิญวิญญาณป้าบัวผันจากจุดเกิดเหตุกลับมายังวัด ตัวเองได้สัมผัสถึงวิญญาณบัวผันว่าเขาอยู่ตรงนั้น (บ่อน้ำ) แต่เชื่อว่าหลังจากนี้วิญญาณไปสู่สุคติ

 

พ่อเชน ย่องขอโทษญาติบัวผัน ขอให้ลูกใช้กรรม

ด้านนายน่าน พี่เขยของป้าบัวผัน ได้เปิดใจถึงวันที่พ่อของเชนหนึ่งในแก๊งลูกตำรวจ แอบย่องมาหาที่บ้าน โดยระบุว่า วันนั้นพ่อเชนมากับคนติดตามอีก 1 คน ขับรถมาถึงที่บ้าน ตอนนั้นตนเองค่อนข้างหวาดกลัวเพราะเขารู้ได้ยังไงว่าบ้านของพี่สาวบัวผันอยู่หลังนี้ ซึ่งตอนแรกพ่อเชนก็นั่งอยู่ในรถตนเองจึงไปถามว่าใครมาหาเหรอ พ่อเชนก็บอกว่าผมเป็นพ่อเชน

โดยตอนนั้นตัวเองรู้สึกตกใจที่รู้ว่านี่คือพ่อเชนมาหาถึงบ้าน จึงเรียกพี่ชายข้างบ้านให้มาอยู่เป็นเพื่อนเนื่องจากตนเองอยู่บ้านเพียงลำพังเพราะป้าปรางพี่สาวป้าบัวผันอยู่ที่งานบำเพ็ญกุศลศพ ซึ่งหลังจะได้พบกับพ่อเชนแล้วพ่อบักเชน ก็ได้เข้ามาขอโทษแล้วมาโอบกอดที่เอว พร้อมกับกล่าวว่าขอแสดงความเสียใจด้วย ไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะวันนี้"เชน" ก็ได้รับกรรมของเขาแล้ว ก็ปล่อยให้เขาสู้กรรมต่อไป จากนั้นพ่อเชนก็ขึ้นรถเดินทางออกจากบ้านไปทันที

 แก๊งโจ๋เหิมบุกชิดวัด สงสัยป่วนงานศพ “บัวผัน” 

กรณีที่งานศพของป้าบัวผัน ได้มีชาวบ้านส่งแชตไลน์ให้ทีมข่าวช่อง 8 ดูว่า “หนองน้ำใส รอกันกลับบ้านแน่เด้อ...เด็กน้อยอรัญมาป่วน30 กว่าคน ตำรวจเพิ่งไล่กลับ มันว่าสิมาป่วนหนองน้ำใส เพื่อมันเอาอาวุธมานำ มันกำลังหืดมันว่าบ่ยอมตำรวจซับนกแก้วแจ้งอบต.มาวังหนึ่ง”

โดยเรื่องราวดังกล่าวก็สร้างความตกใจให้กับชาวบ้านหนองน้ำใสที่กำลังจัดงานศพให้กับป้าบัวผัน เกรงว่า วัยรุ่นจะตามมาเอาเรื่องอีก

 

ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายังหน้าโรงงานแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นจุดที่ชาวบ้านให้ข้อมูลว่า กลุ่มวัยรุ่นมาก่อเหตุสร้างความวุ่นวายในช่วงคืนที่ผ่านมา

นางสาวฟ้า (นามสมมติ) ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวว่า เมื่อคืนนี้ขณะที่ตัวเองนอนอยู่ในบ้านใกล้กับจุดเกิดเหตุ ตัวเองได้ยินเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 2 นัด ในช่วงเวลาประมาณ 3 ทุ่มกว่า ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นวัยรุ่นกลุ่มไหนมายิงปืนที่จุดดังกล่าว โดยจุดนี้ห่างจากงานศพของป้าบัวผัน ประมาณ 2 กิโลเมตร

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่โรงงานที่ทำการ ก็บอกว่าคนขับรถเก๋งคันสีดำมาชะลอรถหน้าโรงงาน ก่อนยิงปืนขึ้นฟ้าสองนัด บางข้อมูลก็บอกว่ามีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 30 คนมารวมตัวแล้วยิงปืน ซึ่งตัวเองก็ไม่รู้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ยอมรับว่ารู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ทีมข่าวช่อง 8 ได้กล้องวงจรปิด เวลา 21.01.47 น. จับภาพรถต้องสงสัยที่คาดว่าเป็นรถของกลุ่มวัยรุ่นมายิงปืน 2 นัด ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นจะขับรถออกไป โดยกล้องดังกล่าวไม่เก็บเสียงปืนและภาพก็จะเห็นไกลๆ

ก๊วนโจ๋กร่างไม่เลิก! ยิงปืนป่วนงานศพป้าบัวผัน ญาติขนลุกเก็บอัฐิสีขาวบริสุทธิ์ขอฝากวัด