เมื่อเวลาประมาณ 13.40 น. วันที่ 20 ม.ค. 2567 สมาคมกู้ชีพธรรมนันท์เชียงราย ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกทำร้ายครูผู้หญิง ภายในโรงเรียนบ้านโป่งเกลือ ม.4 ต.ดอยลาน อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นอาคารเรียน 2 ชั้น ของนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษา และพบรอยเลือดตกหยดและเปื้อนตามพื้นชั้นล่าง ตั้งแต่ด้านในและหน้าห้องชั้น ป.2 ผ่านหน้าห้อง ป.1 และพบรอยเลือดจำนวนมากที่หน้าห้อง ป.3 ต่อมาทราบว่าผู้บาดเจ็บคือ นางอัจราภรณ์ อายุ 41 ปี ครูประจำชั้น ป.2 ได้รับบาดเจ็บปากแตก มีแผลฟกช้ำบริเวณใบหน้าและลำตัว กู้ภัยนำส่งตัวไป รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์

 

ทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางมายัง สภ.เมืองเชียงราย เพื่อพบกับนายนิรันดร์ อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุทำร้ายครูในโรงเรียน โดยนายนิรันดร์ ได้ถูกนำตัวหลังจากสอบสวนเสร็จ มาฝากขัง

นายนิรันดร์ ได้เผยกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ตนเองไม่ได้ตั้งใจจะไปทำร้ายครูแบบนั้น แต่ที่ทำลงไปก็เพราะว่าครูฟันตนก่อน โดยเรื่องเกิดจากการที่ตนจะเข้าไปตัดไม้ในโรงเรียน จากนั้นก็เข้าไปขออนุญาตครูภายในโรงเรียน แต่ทว่าดันทำปืนปลอมที่พกมาตก ทำให้ครูเกิดอาการตกใจและได้ไล่ตนให้ออกไปจากโรงเรียน ซึ่งทางตนก็พยายามจะคุยกับครูแล้ว แต่ครูไม่ยอมฟังตน รวมไปถึงได้หยิบมีดออกมากวัดแกว่งเพื่อไล่ตนออกไปจากโรงเรียน และครูได้ใช้มีดมาฟันที่หน้าตนจนได้รับบาดเจ็บ

จากนั้นตนจึงบันดาลโทสะ ต่อยและเตะครูจนได้รับบาดเจ็บ โดยยอมรับตัวเองก็ผิดและไม่ได้ตั้งใจให้เรื่องราวเป็นแบบนี้ จึงอยากจะขอโทษทางครูด้วย

 

จากนั้นทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับน้องไม้ (นามสมมติ) อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นป.6 ผู้เห็นเหตุการณ์ โดยน้องเล่าเหตุการณ์ให้กับทีมข่าวฟังว่า วันเกิดเหตุเมื่อวานที่ผ่านมา (20 ม.ค.) ช่วงเที่ยง ตนเองในมานั่งเล่นอยู่ที่ศาลาภายในโรงเรียน โดยมีครูชะเอม (นามสมมติ) เป็นผู้เฝ้าเวรอยู่ในโรงเรียนเช่นกัน จากนั้นนายนิรันดร์ผู้ก่อเหตุก็เดินเข้ามาที่โรงเรียน และได้เดินมาหาตน พร้อมกับถามว่าครูคนไหนเฝ้าเวรอยู่ในตอนนี้ ซึ่งตนก็ไม่ได้สงสัยอะไร เพราะนายนิรันดร์เข้ามาตัดไม้อยู่ในโรงเรียนบ่อย จึงบอกชื่อครูไป จากนั้นนายนิรันดร์ก็เดินเข้าไปในห้องเพื่อเข้าไปหาครูชะเอม และไม่นานก็ได้ยินเสียงครูชะเอมกรี๊ดออกมาดังลั่นโรงเรียน และก็ได้เห็นนายนิรันดร์ชกต่อยทุบตีครูแบบไม่ปรานี

ซึ่งพอตนเห็นว่าครูชะเอมถูกทำร้าย ตนก็อยากจะเข้าไปช่วยมากๆ แต่ด้วยความเป็นเด็กและเห็นว่านายนิรันดร์มีอาวุธอยู่ในมือด้วยจึงไม่กล้าเข้าไปช่วยครูชะเอม แต่ตนก็พยายามตั้งสติ และทักข้อความไปบอกครูอีกท่านหนึ่ง เพื่อให้เข้ามาช่วยครูชะเอม โดยครูท่านนั้นก็บอกกับตนว่าให้รีบไปตามผู้ใหญ่บ้าน และครูท่านนั้นก็รีบมาช่วยครูชะเอม ซึ่งตนก็รีบออกไปตามครูอีกท่านให้มาช่วยอีกแรง แต่พอมาถึงนายนิรันดร์ก็หนีหายไปแล้ว และมีชาวบ้านจำนวนมากมาช่วยเหลือครูชะเอม

 

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเสียใจมากๆ ที่ช่วยเหลือครูชะเอมไว้ไม่ได้ ส่วนครูชะเอมไม่เคยสอนตนมาก่อน แต่ก็เคยได้คุยกันบ้าง ซึ่งครูชะเอมเป็นคนดีมาก แต่จะค่อนข้างเป็นครูที่เงียบ และตอนนี้ก็รู้ว่าครูชะเอมเจ็บหนัก ก็อยากให้ครูชะเอมหายไวๆ

ล็อกช่างไม้บุกโรงเรียนสงสัยหื่นลวนลามครู อ้างคิดไปเอง พิรุธไปตัดไม้ทำไมพกปืน