เปิดประวัติ ณัฐดนัย นักข่าวพลิกคดีสำคัญ

จากคดีป้าบัวผัน ที่ตอนแรกตำรวจจับผู้ต้องหาผิดตัว คือ ลุงปัญญา หรือลุงเปี๊ยก ชายคนสนิทของป้าบัวผัน หลังจากณัฐดนัย นะราช ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ได้พบกล้องวงจรปิดวินาทีคนร้ายตัวจริง คือ แก๊งลูกตำรวจเป็นคนลงมือทำร้ายป้าบัวผันอย่างโหดเหี้ยม จนสังคมต่างออกมาชื่นชม ณัฐดนัย นะราช นักข่าวช่อง 8



สำหรับ ณัฐดนัย นะราช เดิมเป็นนักข่าวจากช่องอมรินทร์ทีวี ซึ่งช่วงที่ทำงานที่นั่น ณัฐดนัย ก็เคยพลิกคดีสำคัญมาหลายคดีแล้วเช่นกัน อย่างเช่น คดีฆ่าแขวนคอชายกลางสะพาน สภ.ป่งไฮ จ.บึงกาฬ เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 พ.ค. 2564 ซึ่งตำรวจคิดว่าเป็นการฆ่าตัวตาย แต่เชื่อว่าถูกฆาตกรรม

ณัฐดนัย ได้ลงพื้นที่ไปทำข่าวดังกล่าวก่อนจะพบพิรุธ ร่างผู้ตายมีบาดแผลที่หน้าท้องและใต้ราวนม ไม่สามารถทำร้ายตัวเองแล้วไปผูกคอตายได้ อีกทั้งมีเสื้ออุดปากศพ ซึ่งพิรุธเหล่านี้ทำให้ณัฐดนัยแจ้งไปยังผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด จนถูกสั่งรื้อคดีในที่สุด วันที่ 30 ต.ค. 2564 ตำรวจแถลงจับฆาตกรตัวจริง



ต่อมาคดีเด็ก 18 ฆ่าตัวตาย โดนหนุ่มปลอมเฟซบุ๊กเป็นสาว ลวงรักสูบเงิน กยศ. ในพื้นที่ สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย. 2564 แพทย์และพนักงานสอบสวนลงความเห็นเป็นการเจตนาฆ่าตัวตาย ซึ่งทางครอบครัวผู้ตายสงสัยผู้หญิงที่ทักแชตขอยืมตังค์น้อง จนเป็นเหตุให้ฆ่าตัวตาย

ทำให้ผู้สื่อข่าวซึ่งก็คือ ณัฐดนัย ปลอมตัวทักแชตคุยกับผู้หญิงคนนั้น จนทราบความจริงว่าเป็นผู้ชาย จากนั้นทางณัฐดนัยจึงนำข้อมูลไปแจ้งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด

และวันที่ 25 เม.ย. 2564 กองปราบรวบโจ๋ 17 ชาว จ.เชียงราย ปลอมโปรไฟล์ดูดเงินผู้ตายเกลี้ยงบัญชี ทำให้น้องผู้ตายเสียใจเพราะโดนหลอกว่าเป็นผู้หญิงลวงให้รัก ซึ่งความจริงคือผู้ชาย จึงตรอมใจเพราะเงินที่เสียไปเป็นเงินของกองทุน กยศ. ที่น้องกู้มาเพื่อใช้ในการศึกษา สุดท้ายจึงคิดสั้นดังกล่าว

ทั้งนี้ มีอีกคดีที่ณัฐดนัย พลิกคดีจนสื่อสเปนต้องขอสัมภาษณ์ เป็นคดีหนุ่มลูกดาราดังของประเทศสเปน ฆ่าหั่นศพหมอชาวโคลอมเบีย พื้นที่ สภ.เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2566 ณัฐดนัย ลงพื้นที่ติดตามคดีนี้ตั้งแต่วันแรก ตามหาภาพหลักฐานจนพบนาทีขนชิ้นส่วนศพทิ้งตามจุดต่าง ๆ จนสื่อสเปนให้ความสนใจ สัมภาษณ์ ณัฐดนัย ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ในรายงานพิเศษ ออกอากาศที่ประเทศสเปนมาแล้ว

นี่ไม่ใช่ครั้งแรก! เปิดความลับ "ณัฐดนัย" เคยสืบพลิกคดีระดับโลก จนสื่อสเปนขอคุย