เรวัช แจงถูกตัดคลิป โยงนักข่าวจ่ายเงินแลกหลักฐาน

จากกรณีดราม่าถึงกระแสข่าวว่ามีนักข่าวจากช่องหนึ่ง ไปเอากล้องวงจรปิดแล้วจ่ายเงินจ้างชาวบ้าน 5,000 บาท เพื่อให้ลบคลิปในคดีป้าบัวผัน ก่อนที่ต่อมามีการตัดคลิปเสียงของ พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด บางช่วงบางตอนที่เคยให้สัมภาษณ์พูดถึงกรณีนี้ว่า ถ้าสืบไปแล้วพบว่านักข่าวคนนี้จ่ายเงินไปแล้วสั่งลบคลิป จะถูกจับติดคุกแน่นอน ทำให้กระแสสังคมถล่มท่านเรวัชว่าขู่นักข่าวนั้น



ล่าสุด (20 ม.ค. 2567) พล.ต.ท.เรวัช ได้ออกมาอัดคลิปชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมอธิบายประมาณว่า จากที่ตนสัมภาษณ์ไป ตนไม่ได้ว่านักข่าวช่อง 8 แต่ตนต้องฟังความทั้งสองข้าง และในความหมายนั้นตนชมนักข่าวช่อง 8 ว่าน้องเขาทำถูกแล้วที่ได้คลิปหลักฐานมาแล้วนำเสนอว่าใครคือคนร้ายตัวจริงกันแน่ แต่ทำไมมีบางสื่อยังลงข่าวเหมือนกับว่าตนพูดเหมือนพาดพิงช่อง 8 ซึ่งมันไม่ใช่

ทั้งนี้ การตัดต่อเสียงบางช่วงและการพาดหัวของสำนักข่าวทำให้ตนเกิดความเสียหาย หลังจากนี้หากตนไปออกรายการไหน ตนจะไม่ให้ข่าวแล้ว รายการจบก็จะขึ้นรถกลับเลย หลังจากนั้นตนจะมาไลฟ์ยูทูบ หรือใน TikTok จะได้ไม่มีการตัดคลิปหรือไปพาดหัวให้ตนเสียหาย



ด้าน นายณัฐดนัย นะราช ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ได้ให้สัมภาษณ์ว่า กรณีที่มีข่าวว่ามีนักข่าวบางสื่อ ได้ให้เงินชาวบ้าน 5,000 บาท แลกกับการลบกล้องวงจรปิดนั้น นายณัฐดนัย ยืนยันว่า ตัวเองไม่เคยมีพฤติกรรมแบบนั้น เพราะตลอดการทำงานข่าวที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดถือว่าเป็นหลักฐานสำคัญ ตนไล่กล้องวงจรปิดเพื่อช่วยคลี่คลายคดีและช่วยเหลือประชาชน และเงินจำนวน 5,000 บาท ถือเป็นจำนวนที่ค่อนข้างเยอะ ตัวเองไม่ได้มีเงินมากมายขนาดนั้น

กรณีการทำข่าวของป้าบัวผัน ตัวเองนำภาพหลักฐานออกอากาศให้สังคมได้รับรู้ตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 13 มกราคม 2567 แล้วหลังจากนั้นช่องอื่นก็ได้มาหาหลักฐานตัวเดียวกันไปออกอากาศกันทุกสื่อ หลักฐานทุกอย่างก็ยังอยู่ครบ จึงขอยืนยันว่า ตัวเองไม่มีพฤติกรรม ลบกล้องวงจรปิดแต่อย่างใด



ชาวบ้านยัน ไม่มีนักข่าวจ่ายเงินลบคลิป

ทีมข่าวได้สอบถามป้าลิน เพื่อนร่วมงานของเจ๊วาสนา (คนที่สื่อส่วนใหญ่มาสัมภาษณ์เจ้าตัวในประเด็นนี้ จนเป็นข่าวเรื่องนักข่าวจ่ายเงินลบคลิป) ซึ่งป้าลิน ก็ยืนยันว่า ตลอดเวลาที่ทีมข่าวช่อง 8 หรือช่องอื่น ๆ ไปพูดคุยกับเจ๊วาสนา ไม่มีใครเคยจ้างเจ๊วาสนา 5,000 บาท หรือจำนวนอื่น เพื่อแลกกับการให้ข่าวแต่อย่างใด ตัวเองขอยืนยัน เพราะตัวเองอยู่กับเจ๊วาสนาเกือบทุกเวลา

"พุทธ" ฉะวิชามารสกัดช่วยป้าบัวผัน ลั่น "ทีมผมมีเกียรติ" เรวัช เจอตัดคลิปทำเสียหาย