ส่อวุ่น ตำรวจอ้างดูกล้องนาทีฆ่าบัวผัน แต่ที่ศาลไร้ชุดสืบฯ

กรณีคลิปเสียงการสนทนา ที่สารวัตรสืบสวนโทรศัพท์ไปสอบถามดาบตำรวจนายหนึ่งที่กำลังดูกล้องวงจรปิด โดยอ้างว่า กำลังตรวจสอบกล้องในวันที่ 13 ม.ค. เวลาประมาณ 12.10 น.



โดยในคลิปเสียง ระบุว่า “12.10 น. ของวันที่ 13 ม.ค. 2567 ข้าพเจ้า พ.ต.ท.นิติธร อินทร์คำ สารวัตรสืบสวน สภ.อรัญประเทศ โทรศัพท์ไปสอบถามรายละเอียดกับดาบตำรวจปิยะวุฒิ สิงห์วงศ์ เพื่อขอทราบข้อมูลที่ชัดเจน” นั้น

วันนี้ (20 ม.ค. 2567) ทีมข่าวช่อง 8 ยังได้ย้อนกลับไปที่ศาลพระสยามเทวาธิราช ซึ่งเป็นห้องเซิร์ฟเวอร์สำหรับเก็บเซิร์ฟเวอร์กล้องจรปิด ซึ่งตามในคลิปเสียงแล้วจะได้ยินทำนองว่า “กำลังนั่งดูกล้องเทศบาลอยู่ เห็นว่าวัยรุ่นกำลังทำร้ายป้าบัวผัน”



ทีมข่าวตรวจสอบกล้องวงจรปิดในช่วงเวลาตามที่มีการพูดคุยกันในบทสนทนา ที่ทราบว่าชุดสืบสวนกำลังนั่งดู 13 ม.ค. เวลา 12.10 น. ไม่ปรากฏภาพในกล้องวงจรปิด ว่ามีชุดสืบสวนหรือเจ้าหน้าที่ไปเปิดห้องเซิร์ฟเวอร์เพื่อดูกล้องวงจรปิด ในขณะที่กำลังมีการสนทนากันในคลิปเสียงดังกล่าว

จากนั้นทีมข่าวได้มีการตรวจสอบอย่างละเอียด โดยมีการดูตั้งแต่ช่วงเวลา 12.05 น. จนกระทั่งถึง 12.20 น. ซึ่งมีการดูแบบเร่งสปีดความเร็ว เพื่อดูว่ามีใครเข้าไปเปิดในห้องดังกล่าวหรือไม่ แต่พบว่าช่วงเวลาดังกล่าว ห้องยังคงปิดประตูล็อกเอาไว้ ไม่มีคนเดินเข้าออกหรือมีใครไปยุ่งกับห้องนั้น มีเพียงชาวบ้านในพื้นที่ที่เข้ามาภายในศาลเพื่อบูชาและกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ จึงเดินเข้ามาในภาพของกล้องดังกล่าวเท่านั้น

ตะลึงหนัก! ดูวงจรปิดพิสูจน์คลิปเสียง ตร. ดันเจอภาพหาย "พุทธ" ลั่นจำเป็นต้องพูด