พ่อปืนลั่นใส่ลูก โวย รพ. ให้ทำแผลขู่ให้แก๊งทรชนอุ้ม

วันเดียวกันนี้ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่ สภ.อรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว มีนายฟิล์ม (นามสมมติ) เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาล เดินทางเข้ามาแจ้งความ ภายหลังเจอผู้ปกครองของคนไข้รายหนึ่ง ที่ถูกอาวุธปืนยิงขาซ้ายได้รับบาดเจ็บ เข้ามาก่อเหตุกร่าง ข่มขู่ และมีพฤติกรรมโชว์อาวุธปืน พร้อมกับมีการข่มขู่เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล “กูรู้จักกับแก๊งตังค์ไม่ออก เดี๋ยวกูจะสั่งให้เยาวชน 5 คน มาอุ้มพวกมึงไป” จากเหตุการณ์ดังกล่าวจึงทำให้เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลที่ปฏิบัติหน้าที่ เกิดความไม่ปลอดภัย และกลัวว่าจะถูกทำร้าย เนื่องจากมีคำพูดที่ผูกโยงกับแก๊งเยาวชน 5 คน จึงได้เดินทางมาแจ้งความในวันนี้



ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังด้านหน้าโรงพยาบาลอรัญประเทศที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ฝั่งของตึกเก่า โดยห้องฉุกเฉินอยู่ติดกับถนน มุ่งหน้าเข้าเมืองสระแก้ว เป็นฝั่งของห้องฉุกเฉินเก่า ซึ่งจะเปิดให้บริการช่วงกลางคืน แต่กลางวันจะใช้ตึกใหม่ โดยตึกที่เกิดเหตุสังเกตุเห็นว่ายังคงมีประชาชนมาใช้บริการตามปกติ และบางส่วนก็จะเอารถมาจอดเทียบเพื่อส่งผู้ป่วยบริเวณจุดดังกล่าว

จากภาพกล้องกล้องวงจรปิดในคืนวันที่ 18 ม.ค. เวลาประมาณ 02.40 น. สังเกตุเห็นว่ารถเก๋งสีดำ ของคนก่อเหตุได้ขับรถมาเทียบที่บริเวณด้านหน้าตึกฉุกเฉิน เพื่อที่จะส่งรูปที่ถูกยิงเข้าไปภายในโรงพยาบาล ก่อนที่เจ้าตัวจะย้ายรถจากบริเวณด้านหน้าห้องฉุกเฉิน จอดเทียบเลยมาจากด้านหน้าทางเข้าเล็กน้อย

และหลังจากที่เจ้าตัวเข้าไปภายในห้องฉุกเฉิน ตามที่ผู้เสียหายให้ข้อมูล บอกว่ามีการเข้าไปกลางและข่มขู่เจ้าหน้าที่ภายในห้องฉุก ซึ่งภายในห้องฉุกเฉินเป็นอาคารตึกเก่า จึงไม่มีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพได้

จากนั้นจะเห็นว่า เวลา 02.57 น. เจ้าตัวได้มีการออกจากห้องฉุกเฉินเพื่อกลับไปเอาอาวุธปืน ก่อนที่ภาพจากกล้องวงจรปิดตัวดังกล่าวจะจับภาพได้ต่อเวลาประมาณ 03.10 น. จะเห็นว่าเจ้าตัวขับรถวนกลับมา และเข้าหาเรื่องภายในห้องฉุกเฉินอีกครั้ง ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ได้มีการเอาอาวุธปืนไปโชว์และข่มขู่เจ้าหน้าที่

และเวลาประมาณ 03.17 น. สังเกตุเห็นว่าฝั่งตรงข้ามของโรงพยาบาลจะเห็นแสงไฟของรถสายตรวจ เข้ามาตรวจสอบที่หน้าโรงพยาบาลหลังจากแจ้งเหตุว่ามีชายเข้ามาก่อเหตุภายในห้องฉุกเฉิน ซึ่งจังหวะที่รถสายตรวจกำลังมาถึงนั้น ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพคนก่อเหตุเดินออกจากหน้าห้องฉุกเฉินมาขึ้นรถแคมรี่ที่จอดอยู่ริมทาง และรีบขับรถหลบหนีออกไป

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ขับตามหลังออกไป แต่ไม่เจอตัว จนกระทั่งผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติมในวันนี้



นายฟิล์ม (นามสมมติ) เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลฯ เผยว่า ได้คืนวันที่ 18 ม.ค. ปฎิบัติหน้าที่อยู่ภายในห้องฉุกเฉิน ปรากฏว่ามีผู้ปกครองของเด็กคนหนึ่ง ซึ่งได้พาลูกเข้ามาที่ห้องฉุกเฉินเพื่อรับการรักษา หลังจากที่ ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ขาซ้าย เจ้าหน้าที่จึงได้มีการนำตัวเด็กเข้าไปภายในห้องฉุกเฉินก่อนที่จะส่งเข้ารับการผ่าตัดผ่า และเข้าใจว่าตัวของผู้ปกครองคนดังกล่าวได้มีการขับรถย้ายจากบริเวณด้านหน้าห้องฉุกเฉิน เอาไปจอดเทียบที่ริมถนนถัดจากหน้าห้องฉุกเฉินออกไป และจากนั้นเจ้าตัวได้วกกลับเข้ามา และพยายามขอเข้าไปดูอาการของลูก แต่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการปฐมพยาบาลและประเมินอาการ ทำให้เจ้าตัวเข้าภายในห้องไม่ได้ เริ่มก่อกวนโดยการกดกริ่งในบริเวณหน้าห้องรัว ๆ เจ้าหน้าที่จึงจะได้มีการเรียกการ์ด รักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาลเข้ามาทำการตรวจสอบ แต่ถูกชายคนนั้นกล่าวหาเรื่องและกร่างใส่ จากนั้นเจ้าตัวได้เดินออกจากโรงพยาบาลไปเข้าใจว่าไปเอาอาวุธปืนที่บ้านกลับมาเพื่อข่มขู่

หลังจากที่เจ้าตัวออกไปได้ประมาณ 10 นาที ได้กลับย้อนเข้ามาอีกครั้ง และมีการหาเรื่องเจ้าหน้าที่ จนกระทั่งมีการพูดออกมาทำนองว่า “เดี๋ยวกูจะเอาเด็ก 5 คน มาอุ้มพวกมึงให้หมด” จากนั้นก็ได้มีการใช้คำพูดข่มขู่เจ้าหน้าที่ และพยามชักอาวุธปืนมาข่มขู่ ทางโรงพยาบาลจึงได้รีบแจ้งสายตรวจเข้ามาที่เกิดเหตุ แต่ช่วงจังหวะที่รถสายตรวจและรถตำรวจกำลังมาถึงโรงพยาบาล เจ้าตัวได้รีบปล่อยตัวขึ้นรถเก๋งและขับหนีออกไปทันที ก่อนที่จะจะมีการจอดรถฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาล รถกระจกลงมาแล้วตะโกนท้าทายกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยความ “แน่จริงมึงมาสิ กูจะยิงแม่งให้หมด”

จากนั้นเจ้าตัวก็ขับรถหายไป ในวันนี้จึงได้เดินทางมาแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันเอาไว้ เพราะไม่รู้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นจะเกี่ยวข้องมากน้อยแค่ไหน หรือเป็นเพราะว่ากระแส จึงทำให้เจ้าตัวอ้างถึงเด็ก5คน หรือไม่ แต่เพื่อความปลอดภัยจึงได้มีการเข้ามาแจ้งความเอาไว้ก่อน

เบื้องต้นชุดสืบสวนของโรงพักอรัญประเทศอยู่ระหว่างการแกะรอยจากกล้องวงจรปิด เพื่อตรวจสอบรถเก๋งคันดังกล่าว ว่าเป็นใคร ก็จะมีการเรียกมาสอบสวนเพิ่มเติม ว่าทำไมถึงมีการใช้คำพูดดังกล่าวและเกี่ยวข้องอะไรกับแก๊งตังค์ไม่ออกหรือกลุ่มเยาวชน 5 คน และอาจมีการแจ้งข้อกล่าวหา ที่มีการข่มขู่เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล



เหยื่อแก๊งลูกตำรวจ แจ้งความเพิ่มฆ่าเยาวชน 16

ขณะเดียวกันยังมีพ่อของเยาวชนอายุ 16 ปี ซึ่งถูก 1 ใน 5 เยาวชนแก๊งลูกตำรวจ ก่อเหตุใช้มีดฟันและรุมทำร้ายจับโยนลงคลองส่งน้ำเสียชีวิตเมื่อปี 2565 มาร้องขอความเป็นธรรมในคดี เนื่องจากทางครอบครัวไม่ได้รับการเยียวยาจากครอบครัวผู้ก่อเหตุ อีกทั้งในช่วงงานศพของลูกชายมีกลุ่มวัยรุ่นมาปาระเบิดปิงปอง ก่อความวุ่นวาย

ด้านนายเอ นามสมมุติ อายุ 17 ปี เหยื่อวัยรุ่นที่รอดชีวิตจากการถูกทำร้ายเหตุการณ์ในดังกล่าว เล่าว่า วันนั้นตนไปงานกับเพื่อน เมื่อได้ยินเสียงปาระเบิดก็รีบกลับบ้าน ระหว่างขี่รถกลับบ้านก็เห็นกลุ่มวัยรุ่นกวักมือเรียก คิดว่าเพื่อนเรียกไปหา จึงขี่รถตามไป จากนั้นเขาก็ปาระเบิดไล่ฟันก็ขี่รถหนี ตนก็บอกว่าไม่เกี่ยว ๆ เขาก็จะฟันอย่างเดียว ส่วนเพื่อนตนรถล้ม พวกเขาก็อุ้มไปโยนลงน้ำ และไปฟันน้ำซ้ำอีกจนเสียชีวิต ตนได้ยินเสียงเพื่อนร้องขอความช่วยเหลือ แต่ก็ต้องสลบไปก่อนเพราะถูกกระทืบ ซึ่งวิธีการดังกล่าวเป็นวิธีการเดี๋ยวกับกับป้าบัวผัน

ขณะที่พ่อของเยาวชนอายุ 16 ปี ที่ถูกแก๊งลูกตำรวจไล่ฟัน ชื่อนายสมภพ บอกว่า ตอนนี้จุกในอกมาก ทรมานมาก นึกถึงแต่หน้าลูก รับไม่ได้กับสิ่งที่เขาทำ เพราะมองว่ายังไม่ได้รับความเป็นธรรม อีกทั้งคู่กรณีมีการไปก่อกวนที่ทำงานตนด้วย ทั้งพูดท้าทาย ปาระเบิดปิงปอง

นอกจากนี้เคยร้องขอเยียวยาจากฝั่งผู้ก่อเหตุ 500,000 บาท เพื่อไปจัดงานศพ 9 วัน แต่ฝั่งญาติบอกว่ามากไปให้ไม่ได้ ก่อนบอกว่าไปเจอกันที่ศาล สุดท้ายฟ้องแพ่งชนะให้เยียวยาแค่ 1,200,000 บาท แต่ขณะนี้ยังไม่ได้เงินจำนวนดังกล่าวเลย

แก๊งลูกตำรวจแผ่บารมี ลุงขู่เจ้าหน้าที่ รพ. จะให้เด็กนรกมาอุ้ม ยัวะรักษาช้า