สลด! ป.6 ช่วยลุงเป็นอาสากู้ภัย ออกช่วยรถยางแตกกลางดึก กลับถูกเก๋งคล้ายคนเมาขับชน กระเด็นข้ามไปเลยสวน ถูกชนซ้ำเสียชีวิต

เวลา 00.30 น.วันที่ 19 ม.ค. 2567 พ.ต.ต.ชัชวาล สุวรรณหงษ์ สว.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุรถชนกันหลายคันมีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนงามวงศ์วาน ขาเข้า ใกล้ทางด่วนงามวงศ์วาน มุ่งหน้าแยกพงษ์เพชร หลังรับแจ้งรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าที่หน่วยแพทย์ฉุกเฉินของเทศบาลนครนนทบุรี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเลนขวาสุดพบรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด สีขาว มีนายคมสันต์ อายุ 54 ปี เป็นผู้ขับขี่ อยู่ในอาการคล้ายคนเมา กู้ภัยได้นำตัวส่ง ร.พ.พระนั่งเกล้า โดยสภาพรถชนอัดติดอยู่กับท้ายรถเก๋งยี่ห้อฟอร์ด สีส้ม มีนายสุรชัย อายุ 50 ปี เป็นผู้ขับขี่ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำแดง ล้มคว่ำพังเสียหาย

ส่วนอีกฝั่งถนนขาออกเลนขวาสุด พบรถเก๋งยี่ห้อเบนซ์ รุ่น C200 สีขาว มี น.ส.นนลณีย์ อายุ 41 ปี เป็นผู้ขับขี่ อยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนสภาพหน้ารถพังเสียหายกระจกแตก ห่างจากหน้ารถพบศพ ด.ช.วีรยุทธ อายุ 13 ปี ชื่อเล่นน้องทู นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนเทศบาลนครนนท์วิทยา 4 (วัดท้ายเมือง) ถูกรถเบนซ์คันดังกล่าวที่วิ่งสวนทางมาจากแยกพงษ์เพชรมุ่งหน้าแยกแคราย ชนซ้ำอีกครั้งหนึ่ง นอนเสียชีวิตอยู่บนถนน

นายสุรชัย อายุ 50 ปี คนขับรถเก๋งฟอร์ดสีส้ม กล่าวว่า ตนขับมาทางด้านเลนขวาจะกลับบ้านพักที่ลาดพร้าว ไม่รู้ไปทับโดนอะไรทำให้ยางรถด้านขวาแตกทั้งล้อหน้าและล้อหลัง ตนทำอะไรไม่ถูกมาหยุดอยู่ตรงเลนขวาสุด ตนจึงลงจากรถมาโบกให้สัญญาณอยู่ประมาณ 10-15 นาที ได้มีน้องอาสากู้ภัยมาช่วยเหลือ และถามว่าต้องเรียกรถสไลด์หรือไม่ โดยที่อาสาได้หันหน้ารถจักรยานยนต์กลับสวนไปเพื่อให้ไฟสัญจรกับรถที่ขับมา เนื่องจากตรงนั้นไฟส่องสว่างน้อยเกรงว่าจะเกิดอันตราย ระหว่างกำลังพูดคุยกันอยู่ มีรถเก๋งขับพุ่งมาชนอย่างแรงทางด้านหลัง ทำให้น้องอาสากู้ภัยที่ยืนอยู่หน้ารถของตน ถูกแรงกระแทกจากการชนกระเด็นข้ามฝั่ง ก่อนถูกชนซ้ำเสียชีวิต ส่วนรถคันที่มาชนไม่ทราบว่ามาจากทางไหนแต่ไม่ได้มาทางตรงแน่นอนน่าจะเบี่ยงมาชน

นายศิวบุตร อายุ 21 ปี อาสากู้ภัย กล่าวว่า ขณะนั้นได้รับแจ้งมีเก๋งจอดเสียทางด้านเลนขวา ตนจึงได้มาจอดรถช่วยเหลือเปิดสัญญาณไฟไซเรนปิดท้ายรถเก๋งที่จอดเสียไว้ โดยเปิดสัญญาณไฟได้ประมาณ 3-4 นาที ต่อมาน้องผู้เสียชีวิตได้มาช่วยโดยจอดรถทางด้านหน้ารถเก๋งฟอร์ด โดยน้องมากับนายโจ้ อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นลุงและเป็นอาสาสมัครศูนย์วิทยุชาลีกรุงเทพ ซึ่งขณะที่น้องยืนอำนวยการจราจรอยู่นั้น มีรถเก๋งคันขาวได้ชนรถคันสีส้มพร้อมกับตัวน้องผู้เสียชีวิตทำให้น้องกระเด็นข้ามไปยังอีกฝั่งในเลนสวน แล้วถูกรถเบนซ์ที่วิ่งสวนมาอีกฝั่งหนึ่งชนซ้ำ

เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนทราบว่า รถเก๋งฟอร์ดคันสีส้ม ขับข้ามแยกแครายมุ่งหน้าแยกพงษ์เพชร เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุยางรถด้านขวาแตกทั้งหน้าและหลัง จึงจอดเลนขวาสุด ก่อนมีอาสาป่อเต็กตึ๊งมาช่วยเหลืออยู่ประมาณ 15 นาที ได้มีรถเก๋งสีขาวพุ่งมาชนท้าย โดยมีอาสากู้ภัยรวมทั้งผู้เสียชีวิตมาช่วยโบกรถอำนวยการจราจร ระหว่างนั้นได้มีรถเก๋งฮอนด้าพุ่งเข้ามาชนจนผู้เสียชีวิตกระเด็นข้ามไปอีกฝั่งหนึ่ง ก่อนที่จะถูกรถเบนซ์ชนซ้ำ

ต่อมานายปรีชา พ่อของด.ช. วีรยุทธ ผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาดูศพลูกชาย ถึงกับเข่าทรุดนั่งร้องไห้เสียใจมีญาตินั่งปลอบใจ

เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ได้ชันสูตรศพเบื้องต้น พบว่า ผู้ตายมีบาดแผลกระโหลกศีรษะเปิด แขนขาหัก และมีแผลฉีกขาดข้างลำตัวด้านขวา จากนั้นจึงมอบผู้เสียชีวิตให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตร ขณะเดียวกันได้ประสานกับทางแพทย์โรงพยาบาลพระนั่งเกล้าให้ตรวจวัดแอลกอฮอล์ในเลือดซึ่งจะต้องรอผล ถึงจะแจ้งข้อกล่าวหากับนายคมสันต์ต่อไป โดยนายคมสันต์ได้รับบาดเจ็บยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า