พิสูจน์วันสังหารบัวผันใกล้โรงพัก ตำรวจหาย?

ทีมข่าวได้ทดสอบตะโกนจากจุดที่มีการเกิดเหตุกรณีของป้าบัวผัน ในจุดใกล้โรงพัก แล้วให้ช่างภาพตั้งกล้องโดยไม่เปิดไมโครโฟน แต่ใช้หัวกล้องไว้ที่บริเวณประตูด้านหน้าโรงพัก พบว่าจากการตะโกนของทีมข่าว หากเปิดฟังในกล้องสามารถได้ยินเสียงตะโกน แต่เสียงไม่ดังมาก แต่หากฟังด้วยหูของทีมข่าวปกติจะสามารถได้ยินเสียงชัดเจน

ต่อมาทีมข่าวได้ทดสอบขับรถมอเตอร์ไซค์ผ่านบริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่าได้ยินเสียงรถชัดเจน

สั่งเด้งรองผกก.สส.สภ.อรัญฯ เซ่นคดีลุงเปี๊ยก

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 17 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.ต.ต.ออมสิน บุญญานุสนธิ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ได้เซ็นคำสั่งย้ายด่วน พ.ต.ท.พิชิต วัฒโน รอง ผกก.สส.สภ.อรัญประเทศ เข้าศปก.ภ.จว.สระแก้ว ตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค.68 โดยขาดจากต้นสังกัด

 

โดย บก.ภ.จว.สระแก้ว ได้ออกหนังสือคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ที่ 13/2567 ลงวันที่ 17 ม.ค. 67 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการ โดยในคำสั่งระบุว่า”ตามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ที่ 12/2567 ลงวันที่ 17 ม.ค. 67 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีปรากฏคลิปเสียงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ ได้มีการบังคับขู่เข็ญ ให้นายปัญญา หรือเปี๊ยก คงแสนคำ รับสารภาพในคดีฆาตกรรมนางสาวบัวผัน ตันสุ จากการตรวจสอบเบื้องต้นข้อเท็จจริงปรากฏว่า เป็นเสียงของ พันตำรวจโท พิชิต วัฒโน รองผู้กำกับการสืบสวนสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ นั้น เพื่อให้การบริหารราชการของตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ และเพื่อมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 67 และมาตรา 68(5) แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2565 ประกอบกับระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2563 ลงวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2563 ข้อ 5 ข้อ 6(2) และข้อ 8(3) จึงให้ พันตำรวจโท พิชิต วัฒโน รองผู้กำกับการสืบสวนสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วมอบหมาย มีกำหนด 30 วัน โดยขาดจากต้นสังกัด ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม พ.ศ.2567 เป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2567 ลงนามโดย พล.ต.ต.ออม สิน บุญญานุสนธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว

พิสูจน์ให้ชัด! อุ้มป้าบัวผันหน้าโรงพัก แก๊งลูกตำรวจกร่าง ทำไมตำรวจไม่ได้ยิน