เหยื่อแก๊งลูกตำรวจโผล่ ขอความเป็นธรรม 

วันนี้เวลา 10.30 น. นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง” นำผู้เสียหาย 3 คนเป็น LGBTQ อายุ 36 ปี เป็นเยาวชนหญิง 12 ปี และเยาวชนหญิงอีกรายไม่ทราบอายุ เดินทางมาที่สภ.อรัญประเทศ เพื่อร้องตำรวจและเเจ้งความเพิ่ม

 

เปิดเผยเหยื่อ 3 คนที่พามาวันนี้เป็นเหยื่อเยาวชน 5 รายที่ร่วมก่อเหตุป้าบัวผัน โดยเหยื่อรายแรก เป็น LGBTQ อายุ 36 ปี เป็นเหยื่อตามคลิปที่มีการเผยแพร่ก่อนหน้านี้ ถูก 1 ใน5 โจ๋ ที่ร่วมฆ่าป้าบัวผัน ล่วงละเมิด เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้นปีนี้

 

ส่วนเยาวชนหญิงอีกสองคน คนแรกอายุ 12 ปี ส่วนคนที่สองยังไม่ทราบอายุแต่เป็นเยาวชนเหมือนกัน ทั้งสองถูกละเมิด โดยมีเยาวชนหญิงอายุ 12 ปี คนหนึ่งขี่รถจยย.ตามเยาวชนก่อเหตุไปที่ห้องพัก แล้วคนก่อเหตุควักปืนโชว์ แล้วนำไปจ่อศีรษะเพื่อนอีกคนโชว์ จากนั้นคนก่อเหตุบังคับให้เยาวชนผู้เสียหายอมอวัยวะเพศ ด้วยความกลัวจึงทำตาม ส่วนเยาวชนอีกรายที่ไม่ทราบอายุถูกล่วงละเมิดทางเพศอีกแบบ

 

วันนี้จึงประสานอธิบดีคุ้มครองสิทธ์จ.สระแก้ว ผบก.ภ.จว.สระแก้ว และปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ เพื่อให้ฝ่ายปกครองรับทราบ เพราะกลุ่มนี้ก่อเหตุอุกอาจมาหลายครั้ง ไม่ใช่เพียงแค่ป้าบัวผัน

 

ตรวจสอบข้อมูลพบว่า แก๊งนี้ไม่ได้มีแค่ 5 คน มีประมาณ 20 คน มีเด็กชายมีพ่อเป็นตำรวจมีปืนพกติดตัวและเป็นผู้นำแก๊งนี้ โดยมีรุ่นพี่มีอายุเยอะกว่าเพื่อนชอบออกตัวแทนเพื่อน ใครทำแก๊งจะตามก่อกวนหาเรื่องลักษณะออกหน้าแทน

 

อยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบว่าปืนที่เด็กชายพกเป็นปืนของพ่อที่เป็นตำรวจหรือไม่ แล้วพ่อที่เป็นตำรวจได้อนุญาตให้พกติดตัวหรือไม่

 

ส่วนเหตุการณ์ป้าบัวผัน ตรวจสอบพบขณะเริ่มแรกมีวัยรุ่นไม่กี่คนไปแหย่ป้า ล้อเลียนป้าบังผันที่ร้านสะดวกซื้อ ต่อมากลับออกจุดเกิดเหตุ แล้วทำพาวเวอร์แบงค์หาย คาดหล่นตอนก่อกวนป้า ต่อมาจึงขี่รถจยย.ออกไปเพื่อวนหาป้า แล้วเข้าใจผิดคิดว่าป้าบัวผันเก็บพาวเวอร์แบงค์ไป จึงฉุนเฉียวแล้วโกรธก่อเหตุดังกล่าว ชี้ที่ตนทราบสาเหตุที่เยาวชนทั้ง 5 รายลงมือ เพราะตนมีแชตที่เด็กกลุ่มนี้พูดคุยกัน ซึ่งแชตนี้ตำรวจมีหลักฐานแต่ไม่ได้นำมาเปิดเผยต่อสื่อ

 

ตนอยากถามว่า “พ่อแม่สั่งสอนไหม เพราะเหตุนี้ที่ทำให้คนคนหนึ่งจบชีวิต แล้วยังมีรุ่นพี่ในแก๊งคนหนึ่งข่มขู่เหยื่อ ใครทำน้องกู กูเอาคืน เคสนี้กัน จอมพลังทำเอง ขอท้า มาสิ”

 

ตนขอย้ำว่า “ใครตกเป็นเหยื่อแก๊งนี้ ให้ออกมา คนถูกกระทำทำไมต้องกลัว พวกมันสิทำชั่วทำเลวต้องกลัว” ควรเอาจริงจัง รื้อให้เกลี้ยง

 

จี้ฝ่ายปกครองควรเอาจริงจังรื้อให้เกลี้ยง เพราะพฤติการณ์กลุ่มนี้ไม่สลด มีการชวนเพื่อนในไลน์ไปก่อเหตุ แถมบางครั้งที่ไปก่อกวนเหยื่อคนอื่น อยากแสดงความยิ่งใหญ่ มีการถ่ายคลิป เพื่ออยากแสดงความยิ่งใหญ่ แล้วตนก็เกิดคำถามอีกว่า จยย. ที่กลุ่มนี้ใช้ก่อเหตุมามั่วสุมรวมกัน พ่อแม่ให้จยย.มาได้อย่างไร

 

สุดท้ายอยากถามฝ่ายปกครองว่า “ที่สระแก้วที่อรัญประเทศมีกฎหมาย มีตำรวจไหมครับ ซึ่งเยาวชนกลุ่มนี้ควรเปลี่ยนชื่อแก๊งนะ เป็น “แก๊งไม่ได้ออกจากคุกแทน”

 

และในส่วนของปมคำรับสารภาพของลุงเปี้ยก เชื่อว่าสังคมและสื่อมวลชนมองออก โนคอมเม้นต์เรื่องนี้ ส่วนกรณีที่ตนโทรหาผกก.เมื่อวานนี้ ยืนยันตนโทรหลายสายแล้วโทรไม่ติด ถ้าประชาชนมีปัญหาแล้วติดต่อไม่ได้จะพึ่งพาใคร

 

“ผกก.สภ.อรัญประเทศ” แจงก่อนหน้านี้บังไม่เคยรับแจ้งความ “เหยื่อ” ที่ กัน จอมพลัง พามาวันนี้

 

“ผกก.สภ.อรัญประเทศ” แจงก่อนหน้านี้บังไม่เคยรับแจ้งความ”เหยื่อ”ที่พามาวันนี้ จะมีมาตรการใหม่ให้กลุ่มวัยรุ่นเข้าที่พักไม่เกินเวลา 22.00 น. เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มวัยรุ่นขี่รถมอเตอร์ไซค์เร่ร่อนในพื้นที่

 

ด้าน พ.ต.อ.พิเชษฐ์ ศรีจันทร์ตรา ผกก.สภ.อรัญประเทศ ชี้แจงกับทีมข่าววันนี้อีกครั้งว่า ส่วนตัวได้รับแจ้งจาก “กัน จอมพลัง”ว่า จะพาผู้เสียหายเข้าแจ้งความในคดีข่มขืน ซึ่งจากนี้จะเข้าสู่กระบวนการสอบปากคำเบื้องต้นเพื่อหาสาเหตุ เหตุการณ์ตามที่ “กัน จอมพลัง” พาผู้เสียหายมาแจ้งความเกิดขึ้นจุดใด แล้วอยู่ในเขตความผิดชอบของสภ.อรัญประเทศหรือไม่ รวมทั้งผู้ก่อเหตุคือใคร

 

หากพบอยู่ในเขตความรับผิดขอบของสภ.อรัญประเทศ จะส่งตัว ผู้เสียหาย ไปตรวจร่างกาย ก่อนจะนัดสอบปากคำ ที่สำนักงานอัยการจังหวัดสระแก้ว ตามขั้นตอนต่อไป

 

จากการตรวจสอบ เบื้องต้นพบทางผู้เสียหาย ยังไม่เคยเข้าแจ้งความก่อนหน้านี้ ยืนยันจะเพิ่มความเข้มงวดในเรื่องการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ โดยเฉพาะกับกลุ่มวัยรุ่นต่างๆ จะมีมาตรการใหม่ให้กลุ่มวัยรุ่นเข้าที่พักไม่เกินเวลา 22.00 น. เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มวัยรุ่นขี่รถมอเตอร์ไซค์เร่ร่อนในพื้นที่ จนอาจจะก่อเหตุในลักษณะนี้เกิดขึ้นซ้ำอีก

 

ตนยอมรับ นอกจากนี้จะตรวจสอบเรื่องอาวุธปืน หลัง “กัน จอมพลัง” ให้ข้อมูลว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุได้ใช้ปืนของพ่อที่เป็นตำรวจข่มขู่ผู้เสียหาย ส่วนเรื่องกลุ่มผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมเผาที่พักอาศัย และก่อความวุ่นวายต่างๆ ขณะนี้ได้รับรายงานแล้ว และจากการตรวจสอบ พบอยู่นอกเขตความรับผิดขอบของ สภ.อรัญประเทศ

 

โดยหากมีผู้เสียหาย ที่ตกเป็นผู้ถูกกระทำของกลุ่มทรชนให้มาแจ้งความ ยืนยันว่าจะดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา

 

 

แฉแก๊งลูกตำรวจเบ่งไม่กลัวใครไล่ฟัน-ขู่เผาบ้าน

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางสาวกรองขวัญ 50 ปี ผู้เสียหายจากกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุฆ่าป้าบัวผัน บอกว่า ตนอึดอัดใจเพราะที่ผ่านมา ชาวบ้านบอกว่าตนอยากได้หน้าก็เลยมาให้สัมภาษณ์ทีมข่าว แต่ที่ตนเปิดใจครั้งนี้ตนไม่กลัวตายเพราะคนเรายังไงก็ตาย และตนพูดไม่กลัวตำรวจเพราะตนพูดความจริง ส่วนตัวสงสารป้าบัวผันมากที่เสียชีวิตเพราะเด็กกลุ่มนี้

 

โดยกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุฆ่าป้าบัวผัน มักรวมตัวกันกลางถนนหน้าบ้านพักของเด็กชายแบงค์ ที่เป็นหนึ่งในวัยรุ่นที่ก่อเหตุฆ่าป้าบัวผัน ซึ่งบ้านของแบงค์ใกล้บ้านพักของตนในหมู่บ้านกิโลสอง กลุ่มก่อเหตุรวมตัวขับรถแว๊นช่วงกลางดึก ก่อนขี่ตระเวนก่อนใช้มีดไล่ฟันเหยื่อกลางถนน โดยดักคนขี่กลางถนนแล้วบังคับให้จอดรถ ถ้าไม่จอดรถก็ใช้มีดตามไล่ฟัน อาวุธที่ใช้มีครบทั้งมีดสปาต้าและมีดยาวพ่อแม่แบงค์เห็นพฤติกรรมลูกกับกลุ่มเพื่อนก็ไม่กล้าออกมาห้าม เพราะกลัวตัวเองถูกลูกหลงก็ได้แต่มองและอยู่เงียบๆในบ้านพัก ส่วนชาวบ้านเอือมระอาเต็มทน แต่ไม่อยากมีเรื่องก็ปล่อยไป ยืนยันไม่เคยเห็นตำรวจมาเคลียร์เรื่องให้เด็กกลุ่มนี้ โดยกลุ่มนี้ทำไปเพื่อความสนุกและคุกคะนอง

ส่วนตัวเคยถูกวัยรุ่นกลุ่มนี้ขู่ประมาณ 2-3 ครั้ง โดยมาซื้อของที่ร้านของตน และขู่ว่า “ถ้าไม่ขายจะเผาร้าน” ตนก็ถามว่า “อ้าว แล้วหนูจะเผาอะไร” ก่อนหน้านี้ตนไม่กลัวเพราะเห็นพฤติกรรมเด็กชินตา แต่พอวัยรุ่นกลุ่มนี้ไปฆ่าป้าบัวผัน ตนก็เลยกลัวมาทันทีเพราะไม่คิดว่าพฤติกรรมจะรุนแรงขนาดนี้

 

กัน จอมพลัง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.อรัญประเทศ ลงพื้นที่มายังบ้านของ นางกรองขวัญ อายุ 50 ปี หรือ ป้ากรอง พยานคนสำคัญที่ออกมาให้ข้อมูลถึงพฤติกรรมของกลุ่มเยาวชนที่ก่อเหตุฆ่าป้าบัวผัน โดยมาเพื่อสร้างมั่นใจ

 

พร้อมฝากไปถึงเหยื่อทุกรายที่เคยถูกแก๊งเยาวชนดังกล่าวก่อกวนหรือรังแก วอนออกมาให้ข้อมูล ทางตำรวจและทีมกัน จอมพลัง พร้อมให้การดูแล

 

ทั้งนี้ยังคงมีหลักฐานวีรกรรมอีกหลายอย่างที่รอเวลาเปิดเผย ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถทลายแก๊งนี้ได้อย่างแน่นอน