เด้ง! พ.ต.ท.พิชิต วัฒโน รอง ผกก.สส.สภ.อรัญประเทศ เซ่นคลิปเสียง ตำรวจบังคับขู่เข็ญให้ลุงเปี๊ยกรับสารภาพ

วันที่ 17 ม.ค. 2567 ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เซ็นคำสั่ง เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการ โดยมีเนื้อความระบุว่า

ตามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ที่ ๑๒/๒๕๖๗ ลงวันที่ ๑๗ มกราคม ๒๕๖๗ แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี ปรากฏคลิปเสียงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ ได้มีการบังคับขู่เข็ญ ให้นายปัญญา หรือเปี๊ยก คงแสนคำ รับสารภาพในคดีฆาตกรรมนางสาวบัวผัน ตันสุ จากการตรวจสอบเบื้องต้นข้อเท็จจริงปรากฏว่า เป็นเสียงของ พันตำรวจโท พิชิต วัฒโน รองผู้กำกับการสืบสวนสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ นั้น

เพื่อให้การบริหารราชการของตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ และเพื่อมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ อาศัยอำนาจตามความในมาครา ๖๗ และมาตรา ๖๘(๕) แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๖๕ ประกอบกับระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๖๓ ลงวันที่ ๑ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๖๓ ข้อ ๕ ข้อ ๖(๒) และข้อ ๘(๓) จึงให้ พันตำรวจโท พิชิต วัฒโน รองผู้กำกับการสืบสวนสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่
ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว มอบหมาย มีกำหนด ๓๐ วัน โดยขาดจากต้นสังกัด

ทั้งนี้ ตั้งแต่ วันที่ ๑๘ มกราคม ๒๕๖๗ เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

สั่ง ณ วันที่ ๑๗ มกราคม พ.ศ.๒๕๖๗

ลงชื่อ พล.ต.ต.ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว